Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 422

KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Ngày 01-10-2017

TIN MỪNG:  Lc 1, 26-38
Bà Êlisabét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáprien đến một thành miền Galilê, gọi là Nadarét, gặp một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc nhà Đavít. Trinh nữ ấy tên là Maria.
Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.
Sứ thần liền nói: “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận.”
Bà Maria thưa với sứ thần: “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!” Sứ thần đáp: “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.
Kìa bà Êlisabét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”
Bấy giờ bà Maria nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

Thực hành
Mừng lễ Mân Côi trong dịp kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra ở Fatima, chúng ta quyết tâm thực thi 3 sứ điệp của Mẹ ở Fatima là: “Siêng năng lần hạt, ăn năn đền tội, cải thiện đời sống”: mỗi buổi tối, các gia đình cố gắng tham gia đọc kinh luân phiên trong giáo họ, hoặc mỗi gia đình quy tụ nhau đọc cho được tối thiểu 1 hoặc 2 hai chục hạt.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 545: H./ Hành vi vợ chồng có ý nghĩa gì? T./ Hành vi vợ chồng có hai ý nghĩa không thể tách rời nhau:/ Một là hòa hợp nên một;/ Hai là sinh sản con cái.
§  Luca 1,37: “Không có việc gì mà Chúa không làm được”.
Lạy Chúa Giêsu,/ xin giúp gia đình con/ biết siêng năng suy ngắm/ và sống màu nhiệm kinh Mân Côi,/ để chúng con thêm lòng cậy trông vào Chúa/ mà cùng nhau vượt qua các khó khăn hằng ngày./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC HÀN ĐẠI HUY
 TÂN SỨ THẦN TÒA THÁNH TẠI HY LẠP
Hôm 28/9/2017, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm ĐTGM Savio Hàn Đại Huy (Hon Tai-Fai), Tổng thư ký Bộ truyền giáo, làm Tân Sứ Thần Tòa Thánh tại Hy Lạp.
ĐTGM Hàn Đại Huy dòng Don Bosco, sinh tại Hong Kong, năm nay 67 tuổi, thụ phong linh mục năm 1982 và năm 2010, Ngài được ĐGH Biển Đức 16 bổ nhiệm làm TGM Tổng thư ký Bộ Truyền Giáo.
Sự kiện một vị không xuất thân từ trường ngoại giao Tòa Thánh được bổ nhiệm làm Sứ Thần Tòa Thánh, là điều khá họa hiếm.

THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH LINH MỤC
CỦA CHA GIUSE NGUYỄN KIM ANH
 Sáng ngày 27/9/2017, tại nhà thờ Tân Lý – hạt Hàm Tân, đã diễn ra thánh lễ mừng Ngân khánh linh mục của cha Giuse Nguyễn Kim Anh - Chánh xứ Tân Lý.
Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã hiện diện hiệp thông cầu nguyện, và khoảng hơn 80 linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế trong thánh lễ. Đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân và giáo dân gx Tân Lý tham dự thánh lễ.

THÁNH LỄ  CUNG HIẾN NGUYỆN ĐƯỜNG
TU ĐOÀN NAM BÁC ÁI XÃ HỘI
Vào lúc 09g00, ngày 28/9/2017, tại Tu Đoàn Nam Bác Ái Xã Hội – thị trấn Tân Nghĩa - Hàm Tân đã diễn ra “Thánh lễ tạ ơn Khánh Thành và Cung Hiến Nguyện Đường Thánh Phaolô”.
Trước tiền sảnh nhà thờ, Đức cha Tôma, cha Tổng đại diện và cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh – Bề trên Tu Đoàn cùng cắt băng khánh thành nguyện đường. Sau đó, Đức cha Tôma trao chìa khóa cho cha Bề trên, để Ngài mở cửa nhà thờ và mọi người cùng tiến vào.
Sau lời nguyện nhập lễ, Đức Cha Tôma rảy nước thánh thanh tẩy nhà thờ và tường nhà thờ mới. Kinh Vinh Danh được cả cộng đoàn cất vang, đã tạo nên bầu khí vừa thánh thiêng vừa hân hoan trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.
Sau bài giảng, Đức Cha đặt xương thánh của thánh tử đạo Phaolô Lê Bảo Tịnh vào dưới chân Bàn thờ mới. Tiếp đến là Nghi thức Cung Hiến Thánh Đường với kinh cầu các Thánh. Sau đó, Đức Cha xức dầu và xông hương Bàn thờ và thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật. 
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh đã dâng lời cám ơn Đức Cha Tôma, quý cha, quý tu sĩ, quý khách trong và ngoài giáo phận, chính quyền địa phương, các công ty vật liệu, các kiến trúc, kỹ sư đã giúp đỡ để nguyện đường được hoàn thành.
Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng hân hoan tham dự bữa liên hoan thân mật tại khuôn viên nguyện đường.

THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH LINH MỤC
CỦA CHA PHAOLÔ HOÀNG KIM TỐT
Sáng thứ 5, ngày 28/9/2017, tại nhà thờ Vinh Lưu – hạt Hàm Thuận Nam, đã diễn ra thánh lễ mừng Ngân khánh linh mục của cha Phaolô Hoàng Kim Tốt - Chánh xứ Vinh Lưu.
Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã hiện diện hiệp thông cầu nguyện và chia sẻ lời Chúa trong thành lễ, và khoảng gần 100 linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế trong thánh lễ. Đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân và giáo dân gx Vinh Lưu tham dự thánh lễ.

LỄ SINH GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

MỪNG LỄ BỔN MẠNG MICAE

Vào lúc 19g30 tối thứ 5, ngày 28/9/2017, các em lễ sinh trong giáo xứ đã tham dự buổi tĩnh tâm, chuẩn bị mừng lễ bổn mạng các Tổng Lãnh Thiên Thần.
Trong giờ suy niệm, cha Phêrô Trần Đình Dũng đã giúp các em hiểu rõ về sứ vụ của các Tổng Lãnh Thiên Thần Micael, Gabriel và Raphael trong Kinh Thánh, cũng như trong đời sống Giáo Hội. Đồng thời, cha cũng mời gọi các em noi gương các Ngài, để sống thánh thiện, hy sinh, nhất là hăng say trong việc phục vụ bàn thánh hằng ngày.
Tiếp đến, vào sáng thứ sáu ngày 29/9/2017, cha Phêrô Trần Đình Dũng cùng với cha Chánh xứ đã dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Chị Maria Dương Thùy Linh, sinh năm 1975 tại Phan Thiết, là mẹ của Fx. Nguyễn Văn Phi, ở gh Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 26/9/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 28/9/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Maria mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ sáu đầu tháng ngày 06/10/2017 sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
2. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 02/10/2017.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn 2 ân nhân đã ủng hộ hệ thống âm thanh: 10.000.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét