Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 423

CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN
Ngày 08-10-2017

TIN MỪNG:  Mt 21,33-43
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: “Các ông hãy nghe dụ ngôn này: Có ông chủ nhà kia trồng được một vườn nho. Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh, đoạn ông cho tá điền thuê, rồi đi phương xa.
Ðến mùa nho, ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi. Nhưng những người làm vườn nho bắt các đầy tớ ông: đánh đứa này, giết đứa kia và ném đá đứa khác. Chủ lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước, nhưng họ cũng xử với chúng như vậy.
Sau cùng, chủ sai chính con trai mình đến với họ, vì nghĩ rằng: Họ sẽ kính nể con trai mình. Nhưng bọn làm vườn vừa thấy con trai ông chủ liền bảo nhau: “Ðứa con thừa tự kia rồi, nào anh em! Chúng ta hãy giết nó đi và chiếm lấy gia tài của nó”. Rồi họ bắt cậu, lôi ra khỏi vườn nho mà giết.
                             
 Suy Niệm:
Qua dụ ngôn những người tá điền sát nhân trong vườn nho, ta thấy hình ảnh của dân tộc Israel đã ra tay giết hại các ngôn sứ do Thiên Chúa sai đến và sau cùng là giết chính người Con của Thiên Chúa. Qua đó, Thiên Chúa cho ta thấy sự nhẫn nại của Người trước những ác tâm của loài người.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 546: H./ Khi nào việc điều hoà sinh sản phù hợp với luân lý? T./ Việc điều hòa sinh sản/ phù hợp với luân lý khi có lý do chính đáng/ và sử dụng những phương pháp tự nhiên như tiết dục định kỳ/ và áp dụng vào thời kỳ không thể thụ thai.
§  Mt 21,43: “Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông/ để trao cho dân tộc khác/ biết làm cho trổ sinh hoa trái”.
 Lạy Chúa,/ xin giúp gia đình chúng con/ đừng bao giờ sống ngoài ánh sáng tình thương của Chúa;/ và xin nâng đỡ ủi an những gia đình đang gặp khó khăn thử thách./ Amen.

TIN TỨC
TÂN GIÁM MỤC NGƯỜI VIỆT TẠI HOA KỲ
 Hôm 6/10/2017, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Cha Nguyễn Thái Thành làm tân GM Phụ tá giáo phận Orange, bang California, nơi có đông người Việt Nam nhất tại  Mỹ. Ngài là Giám Mục người Việt thứ hai tại Mỹ sau Đức Cha Đaminh Mai Thanh Lương. Đức cha Thành sinh năm 1953, tại Nha trang. 
Năm 13 tuổi, ngài vào Dòng Tu viện Thánh Giuse ở Nha Trang và đã khấn lần đầu tiên vào năm 1974. Năm 1979, cha Thành và gia đình của Ngài trốn thoát khỏi Việt Nam sau chiến tranh. Họ chạy trốn bằng thuyền, và sau 18 ngày trên biển, họ tới được Philippines. Cha Thành đã sống trong trại tị nạn 10 tháng trước khi chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1980. 
Năm 1999, Ngài gia nhập giáo phận Saint-Augustine, bang Florida, Cha tiếp tục làm cha phó xứ Chúa Kitô Vua ở Jacksonville (1999-2001), sau đó làm cha sở cùng giáo xứ này (2001-2014). 
Từ năm 2014, cha làm cha sở giáo xứ Thánh Giuse cũng tại thành phố Jacksonville, và Ngài cũng là thành viên Hội đồng tư vấn và Hội đồng linh mục của giáo phận Saint-Augustine.                     
                         
ĐỨC GIÁM MỤC  FX NGUYỄN VĂN SANG TỪ TRẦN
      Đức cha  FX Nguyễn Văn Sang nguyên giám mục Thái Bình đã từ trần ngày 5/10/2017 tại tòa giám mục Thái Bình, hưởng thọ 86 tuổi với 59 năm linh mục và 36 năm Giám mục, trong đó 19 năm giám mục chính tòa Thái Bình. Thánh lễ an táng tại nhà thờ Chính Tòa Thái Bình lúc 8g00 ngày 9/10/2017.

GIÁO XỨ MA LÂM
           MỪNG LỄ BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT
 Chúa Nhật ngày 01/10/2017 - ngày kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi - Giáo xứ Ma Lâm đã hân hoan mừng lễ Bổn mạng giáo xứ, đồng thời cũng thay mặt Giáo phận chầu Mình Thánh Chúa.
 10g45, cha hạt trưởng Phan Thiết đến chủ sự giờ chầu chung bế mạc, với sự hiện diện của cha cha quản xứ Cà Tang, cha quản xứ Tầm Hưng, cha quản nhiệm giáo xứ Hàm Phú, cha giám quản Giáo xứ Vinh Hưng.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
RƯỚC KIỆU KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI
Chiều thứ bảy ngày 30/09/2017, cha phụ tá Phêrô Nguyễn Anh Tuấn đã chủ tế thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi.
Sau thánh lễ, cộng đoàn tham dự rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ về trước tiền sảnh để các em dâng hoa tôn kính Đức Mẹ.

THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH LINH MỤC
CỦA CHA PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH SÁNG
 Sáng ngày 05/10/2017, tại nhà thờ Vinh Hưng – hạt Phan Thiết, đã diễn ra thánh lễ mừng Ngân khánh linh mục của cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Quản lý Giáo phận.
Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã hiện diện hiệp thông cầu nguyện, và khoảng gần 80 linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế trong thánh lễ. Đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân và giáo dân đến hiệp dâng  thánh lễ.


MỪNG TẾT TRUNG THU CÁC EM THIẾU NHI
Tối thứ năm ngày 05/10/2017, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan tổ chức Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi. Thánh lễ đã được Cha phụ tá Phêrô Trần Đình Dũng cử hành. 
Ngay sau thánh lễ, các em đã rước đèn xung quanh nhà thờ. Phần văn nghệ “cây nhà lá vườn” sau đó tuy đơn giản, nhưng đặc sắc và giàu ý nghĩa dường như đã đưa mọi người trở lại với ký ức của tuổi thơ vô tư, hồn nhiên ngày nào mỗi khi đón Trung Thu.

LỄ NHẬM CHỨC GIÁM QUẢN GIÁO XỨ
THỌ TRÀNG CỦA CHA PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH SÁNG
8g30 sáng thứ bảy ngày 07/9/2017, cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã thay mặt Đức Cha giám quản, đưa cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng về nhậm chức Giám quản Giáo xứ Thọ Tràng.
Cùng hiện diện trong thánh lễ có cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam và Phan Thiết, và  35 linh mục, đông đảo tu sĩ và bà con giáo dân các giáo xứ Chính Tâm, Cù Mi, Vinh Hưng và Thọ Tràng...
Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn và dâng những bó hoa tươi thắm, gói trọn tâm tình đến cha Tổng, cha Tân Giám quản giáo xứ.

 VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Raphael Phạm Tấn Đạt, con ông Giuse Phạm Việt Hùng (+), ở gh Matthêu Phượng và chị Maria Phạm Thị Xuân Yến (tân tòng), ở giáo xứ Kim Ngọc, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45, ngày 04/10/2017.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1.  Chúa Nhật, ngày 22/10/2017, là Khánh Nhật Truyền Giáo; vì thế, trong tuần này, các giáo họ sẽ gửi bì thư đến từng gia đình, để mỗi gia đình góp phần của mình vào công việc truyền giáo của Giáo hội.
2. Giáo xứ chân thành cám ơn: một ân nhân ủng hộ giáo xứ: 100 USD, người nghèo: 100 USD, chủng viện: 100 USD, một ân nhân ủng hộ giáo xứ: 2.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét