Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 425

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
Ngày 22-10-2017

TIN MỪNG:  Mt 28,16-20
Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Ðức Giêsu đã truyền cho các ông đến.  Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi.  
Ðức Giêsu đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.  Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,  dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Suy Niệm:
“Anh chị em đi khắp thế giới, loan báo Tin Mừng cho muôn dân” là mệnh lệnh cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi về trời. Thế nhưng, trải qua 21 thế kỷ, số người tin theo Chúa Kitô vẫn là một thiểu số so với dân số thế giới ngày càng gia tăng. Thậm chí, con người ngày nay đã bỏ Chúa, không còn tin vào Chúa nữa, hoặc có tin nhưng với một niềm tin hời hợt, hững hờ… 
Hôm nay, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo nhắc nhở các Kitô hữu hãy là người “truyền giáo” bằng chính đời sống chứng tá giữa đời trong cuộc sống hằng ngày: sống yêu thương, bác ái, công bình... trong gia đình và ngoài xã hội, để muôn dân sớm nhận biết Chúa.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 549: H./ Con cái phải được nhìn nhận như thế nào? T./ Con cái phải được nhìn nhận như một tặng phẩm tuyệt hảo của Thiên Chúa/ và phải được tôn trọng như một nhân vị/ ngay từ lúc được thụ thai.
§  Mt 28,19: “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân,/ làm phép rửa cho họ/ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.
Lạy Chúa Giêsu,/ xin giúp gia đình chúng con/ biết dùng đời sống thấm nhuần tinh thần Tám Mối Phúc Thật/ để góp phần hoàn thiện hóa cộng đồng nhân loại/ theo thánh ý Chúa./ Amen.

PHỤNG VỤ



TIN TỨC

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI

TỪ GIÃ GIÁO HỘI VIỆT NAM

Sau thánh lễ truyền chức Giám mục cho Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn diễn ra sáng ngày 14/10/2017 tại trung tâm mục vụ Sài Gòn, trước hàng ngàn giáo dân, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã chính thức gởi lời chào từ biệt Giáo hội Việt Nam.
Ngài nói: “Xin cám ơn lòng yêu mến của các bạn dành cho tôi với tư cách là người đại diện Tòa Thánh và sâu xa hơn nữa điều này thể hiện tình yêu thương của anh chị em dành cho Đức Thánh Cha. Tôi sẽ đến Israel, sẽ phải đi nhiều nơi tại thánh địa, nhưng anh chị em vẫn ở mãi trong lòng tôi”.
Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli sinh ngày 13/3/1953 tại Ý, thụ phong linh mục ngày 17/6/1978, được tấn phong Giám mục ngày 17/6/2006.
Ngày 13/1/2011, Ngài được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam. Sau 6 năm đảm nhận vị trí này, ngài về làm Sứ thần Tòa Thánh tại Israel kiêm Khâm sứ Tòa Thánh tại Giêrusalem và Palestin.

THÁNH LỄ AN TÁNG
THÂN MẪU CHA ANTÔN ĐINH BÁ CẨN
Vào lúc 9g00 sáng thứ tư, ngày 18/10/2017, tại nhà thờ Vinh Châu - Gp Bà Rịa, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ an táng thân mẫu của cha Antôn Đinh Bá Cẩn, dòng Chúa Cứu Thế - Quản xứ gx Gioan Phaolô II, thuộc xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh.
Cùng đồng tế có 2 cha Tổng Đại Diện gp Phan Thiết và gp Bà Rịa, cha Giám Tỉnh dòng Phanxicô, 3 cha hạt trưởng Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và gần 80 linh mục tế, đông đảo chủng sinh, tu sĩ, giáo dân từ các giáo xứ cha Cẩn từng phục vụ: Vinh Tân, Mẹ Thiên Chúa và Gioan Phaolô II cùng đến hiệp thông cầu nguyện.
Cuối thánh lễ, cha Tổng Đại Diện  gp Phan Thiết thay lời cho cộng đòan dân Chúa của gp  chia buồn cùng tang quyến.
Trưởng nam của bà cố thay mặt tang quyến cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho bà cố.

ĐTC PHANXICÔ TÔN PHONG 35 TÂN HIỂN THÁNH
Vào lúc 10g15 ngày Chúa Nhật 15/10/2017, tại Quảng trường thánh Phêrô,  trước sự hiện diện của 30.000 tín hữu, các phái đoàn chính phủ 4 nước: Brazil, Mêhicô, Tây Ban Nha và Italia, ĐTC Phanxicô đã tôn phong thêm 35 vị hiển thánh trong Giáo Hội.
Cùng đồng tế với ĐTC có hơn 60 Hồng Y, Giám mục, đặc biệt từ các giáo phận và dòng tu liên hệ với các vị tử đạo. Ngoài ra có hơn 600 linh mục.
Được biết, trong 35 vị hiển thánh có 33 thánh tử đạo, gồm 3 thiếu niên tử đạo đầu tiên tại Mêhicô năm 1526, 2 linh mục: cha Anrê de Soveral và cha Ambrosio Francesco Ferro, 28 giáo dân tử đạo tại Brazil năm 1645 và 2 thánh hiển tu là Cha Angelo D'Acri, người Ý - dòng Capuchino và cha Manuel Míguez González, người Tây Ban Nha - dòng Scolopi.

20 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Khóa giáo lý dự tòng và hôn nhân khai giảng từ cuối tháng 5/2017, học 02 buổi tối thứ ba và thứ năm hàng tuần, do cha chánh xứ cùng 2 cha phụ tá hướng dẫn đã mãn khóa vào trung tuần tháng 10/2017 vừa qua. 
Trong lễ Truyền giáo chiều thứ bảy ngày 22/10/2017, cha phụ tá Phêrô Trần Đình Dũng đã cử hành các bí tích gia nhập đạo cho 20 bạn trẻ nam nữ.
Tiếp đến, sau lời nguyện hiệp lễ, 23 bạn học xong khóa giáo lý hôn nhân cũng nhận chứng chỉ giáo lý hôn nhân.
Giáo xứ cầu chúc các bạn trung kiên trong đời sống đức tin, hạnh phúc chung thủy với Chúa và với nhau cho đến trọn đời.

THÔNG BÁO
1. Mời bà con giáo dân giáo họ Giuse Thị tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 23/10, và tham dự thánh lễ mừng Bổn mạng vào lúc 5g45 chiều thứ ba ngày 24/10/2017.

2. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban Điều hành các giáo họ và các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30, Chúa Nhật ngày 29/10/2017.

3. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 28/10/2017 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.

4. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ các thánh Nam Nữ và lễ các đẳng linh hồn, sẽ có giải tội: từ Chúa Nhật ngày 29/10 - thứ ba ngày 31/10: cả ban sáng lẫn ban chiều.

5. Giáo xứ chân thành cám ơn anh Thái Văn Bình ở Úc, ủng hộ hệ thống âm thanh nhà thờ: 50.000.000VNđ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét