Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 418

CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN
Ngày 03-9-2017

TIN MỪNGMt 16, 21-27
Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, sẽ bị giết và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: “Lạy Thầy, không thể thế được! Thầy sẽ chẳng phải như vậy đâu”. Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: “Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cớ cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những gì thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người”.
Bấy giờ Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm”.

Suy Niệm:
Sau khi Ðức Giêsu tỏ cho các Tông Ðồ con đường Thập Giá Ngài sắp bước vào. Phêrô, con người đầy nhiệt huyết và rất thương Thầy, ông không thể chấp nhận được: Thầy là Ðấng Kitô mà lại phải chịu khổ nạn. Theo các ông, Thầy phải được ca tụng, tôn vinh, được mọi người suy phục mới hợp lý.
Vì thế, ông vội vàng can ngăn, không muốn Thầy phải đối đầu với sự dữ. Con đường Thập Giá là con đường duy nhất để Ðức Giêsu thực hiện sứ mệnh Cứu Thế theo như ý Chúa Cha. Phêrô vì thương Thầy nhưng vô tình, trở thành đồng lõa với Satan làm cản trở sứ mệnh của Ngài. Ðức Giêsu đã thẳng thắn quở trách Phêrô. Chỉ có con đường duy nhất Ngài bước đi là thi hành ý của Chúa Cha cách trọn vẹn.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 539: H./ Chúng ta sống khiết tịnh nhờ những phương thế nào? T./ Chúng ta sống khiết tịnh nhờ những phương thế này:/ Một là đón nhận ân sủng của Chúa/ qua việc siêng năng cầu nguyện và lãnh các bí tích;/ Hai là thực hành khổ chế và các nhân đức,/ đặc biệt là đức tiết độ.
§  Mt 16,24: “Ai muốn theo Thầy,/ thì hãy từ bỏ mình đi,/ và vác thập giá mình mà theo Thầy”.
Lạy Chúa Giêsu,/ Chúa đã tự nguyện chấp nhận con đường thánh giá/ vì yêu mến Chúa Cha/ và xót thương chúng con;/ xin cho chúng con/ cũng lấy tình yêu mà đón nhận những thánh giá trong đời sống gia đình./ Amen.

PHỤNG VỤ



TIN TỨC
GIÁO HỌ ĐAKIM II MỪNG LỄ
BỔN MẠNG THÁNH PIÔ X VÀ CHẦU LƯỢT
Vào lúc 7g00 sáng Chúa nhật ngày 20/8/2017, cha hạt trưởng Phan Thiết chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng và ngày chầu lượt. Cùng đồng tế có cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, quản nhiệm giáo họ Đakim II, cha Giacôbê Tống Thành Luyến, quản xứ La Dày, cha Giuse Lê Văn Linh, quản nhiệm giáo họ Đakim I và cha Gioan Trần Lữ Đô, mới lên phụ trách giáo họ Đa Tro.
Sau thánh lễ, giáo dân 2 giáo xứ Đaguri, La Dày và 3 giáo họ: Đa Tro, Đakim I và Đakim II luân phiên chầu. 
11g00, cha hạt trưởng chầu chung bế mạc với sự hiện diện của 4 cha trong vùng Đami cùng các tu sĩ, chủng sinh và  Ban Thường Vụ 2 giáo xứ và 3 giáo họ.

ĐẠI HỘI GIÁO LÝ TOÀN QUỐC LẦN THỨ V
Từ ngày 28/8 - 01/9/2017, Đại Hội Giáo Lý Toàn Quốc lần V của Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin- Trực thuộc HĐGMVN đã được tổ chức tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc với chủ đề: Đào tạo Giáo lý viên - Con người của Hiệp thông để Loan báo Tin Mừng”.
Đến tham dự Đại Hội Giáo Lý lần V gồm có: Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc- Chủ tịch Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo- Giám mục Gp Xuân Lộc, Đức Cha Gioan Nguyễn Văn Ngân- Giám mục Phụ Tá Gp Xuân Lộc, Đức Ông  Phanxico Borgia Trần Văn Khả, Đức Ông Vinh sơn Đặng Văn Tú, cha P.X Nguyễn Văn Việt Trưởng ban Giáo lý Toàn quốc, quý cha thư ký của Ủy ban Giáo lý, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị giáo dân trong ban giáo lý của các giáo phận.
Cách riêng, Gp Phan Thiết có cha Tổng Đại diện, cha Anrê Lương Vĩnh Phú - trưởng ban Giáo lý Giáo Phận, các cha đặc trách giáo lý tại các giáo hạt cũng có mặt tại đại hội.
Trong lời chào mừng, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã thay mặt quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và giáo dân Gp Xuân Lộc chào mừng quý Đức Cha, quý cha và quý khách đã đến tham dự Đại Hội.
Sau những ngày làm việc, đại hội đã bầu ra Ban Thường Vụ Giáo Lý của các Giáo Tỉnh và của Toàn Quốc Nhiệm Kỳ VI (2017-2020):
GIÁO TỈNH HÀ NỘI:
Trưởng ban: Linh mục Giuse Trần Quốc Tuyến     (GP Bùi Chu)
Phó ban      : Linh mục Phêrô Lê Nam Cao            (GP Vinh)
Thư ký        : Linh mục Phêrô Vũ Văn Thìn      (GP Hải Phòng)
GIÁO TỈNH HUẾ:
Trưởng ban: Linh mục Gb Nguyễn Huy Bắc (GP Ban Mê Thuột)
Phó ban    : Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Mân    (GP Nha Trang)
Thư ký      : Linh mục Phêrô Cao Tiến Hà       (Gp Ban Mê Thuột)
GIÁO TỈNH SÀI GÒN:
Trưởng ban  : Linh mục Giuse Nguyễn Đức Cường  (GP Đà Lạt)
Phó ban       : Linh mục Anrê Lương Vĩnh Phú (GP Phan Thiết)
Thư ký         : Linh mục Giuse Đỗ Đức Trí         (GP Xuân Lộc)
BAN THƯỜNG VỤ TOÀN QUỐC:
Trưởng ban: Linh mục Px. Nguyễn Văn Việt   (GP Vĩnh Long)
Phó 1: Linh mục Giuse Nguyễn Đức Cường (Trưởng GT Sài Gòn)
Phó 2:  Linh mục Gb Nguyễn Huy Bắc      (Trưởng GT Huế)
Phó 3:  Linh mục Giuse Trần Quốc Tuyến  (Trưởng GT Hà Nội)
Thư ký : Linh mục Đaminh Phạm Minh Tiến     (GP Mỹ Tho)
Sau lời cám ơn của một thành viên tham dự đại hội, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã tuyên bố bế mạc Đại Hội Giáo Lý Toàn Quốc Lần V- 2017. 
Sau đó, lúc 8g45 sáng ngày 01/09/2017, các tham dự viên khởi hành đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi hiệp dâng Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội tại nơi này.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH -
TRƯỜNG CĐ CÔNG GIÁO ĐẦU TIÊN KỂ TỪ SAU 1975
Ngày 01/9/2017 vừa qua là ngày ghi dấu ấn lịch sử cho nền giáo dục Việt Nam khi Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội đã cho phép thành lập Trường Cao Đẳng Hòa Bình Xuân Lộc trên cơ sở nâng cấp trường Trung cấp nghề Hòa Bình (trụ sở: ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
Có thể nói, đây là niềm vui đặc biệt, vì từ sau năm 1975 cho đến nay, chưa có một trường Công Giáo nào được chứng nhận thành lập từ phía Nhà Nước, dẫu rằng ai ai cũng biết rằng trong các lãnh vực y tế, giáo dục, đào tạo... trường Công Giáo vẫn có tâm và có tầm hơn so với những trường của Nhà Nước.
Ước mong việc thành lập trường CĐ Hòa Bình sẽ là bước tiến mới, để mở ra nhiều trường Công Giáo nữa trong tương lai, nhằm phục vụ nhu cầu học tập, đào luyện những người trẻ cho đất nước.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Toán vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 04/9/2017.
2. Các lớp giáo lý sẽ khai giảng sau lễ Thiếu nhi, lúc 8g30 Chúa Nhật ngày 10/9/2017. Yêu cầu phụ huynh lo đưa con em đến dự khai giảng và đôn đốc con em đi học giáo lý nghiêm chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét