Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 415

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
Ngày 13-8-2017

TIN MỪNGMt 14,22-33
Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. 
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: “Ma kìa!”, và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng.
Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: “Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” Phêrô thưa lại rằng: “Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”. Chúa phán: “Hãy đến!” Phêrô xuống khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. 
Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: “Lạy Thầy, xin cứu con!” Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: “Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?” Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: “Thật, Thầy là Con Thiên Chúa”.

Suy Niệm:
“Trời tối và Ðức Giêsu chưa đến với họ. Biển động vì cuồng phong đốc thổi”. Thuyền của các môn đệ chao đảo giữa mù tối và sóng gió. 
Con thuyền Giáo hội đang vật lộn giữa vòng xoáy của cuộc sống hôm hay: Giữa những giáo thuyết sai lạc và luân lý suy đồi. Cuộc sống của mỗi chúng ta, gia đình của chúng ta cũng lao đao khốn đốn giữa dòng chảy cuộc đời nếu không có Chúa đồng hành.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 536: H./ Đức khiết tịnh là gì? T./ Đức khiết tịnh là nhân đức luân lý và là ơn Chúa ban,/ giúp chúng ta làm chủ bản năng tính dục,/ để sống phù hợp với thánh ý Chúa trong bậc sống của mình.
§  Mt 14,27: “Hãy yên tâm!/ Thầy đây,/ đừng sợ.
Lạy Chúa Giêsu, gia đình chúng con như con thuyền đang chơi vơi giữa trăm chiều thử thách,/ xin giúp chúng con vững tin chạy đến trú ẩn vào tình thương và quyền năng chữa lành của Chúa./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
MỪNG KIM KHÁNH GIÁO XỨ VINH TRANG
Ngày 05/08/2017, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Gm gp Nha Trang đã chủ tế thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ gx Vinh Trang (Cam Ranh) gp Nha Trang, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập (1967-2017). Đây là giáo xứ đầu tiên do ĐGM F.X Nguyễn Văn Thuận thành lập, khi Ngài vừa mới đến nhận gp Nha Trang mùa hè năm 1967.
Cùng đồng tế với Đức cha có Đức Ông Giuse Lê Văn Sỹ, Tổng Đại Diện gp Nha Trang, các cha trong vùng Cam Ranh, cha chánh xứ gx Chính Tòa Phan Thiết, các cha xuất thân từ gx Vinh Trang, các tu sĩ nam nữ, khách mời, đông đảo giáo dân trong xứ và một ít giáo dân gốc giáo xứ đang định cư tại hải ngoại.
Sáng ngày 04/08/2017, có thánh lễ tại nghĩa trang giáo xứ để cầu nguyện cho 2 cha quản xứ và các tiên nhân đã an nghỉ tại đây. Buổi tối ngày áp lễ, có diễn nguyện giúp giáo dân ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của giáo xứ.
Trải qua nửa thế kỷ, Vinh Trang  có 4 cha xứ, 6 cha phụ tá. Hiện nay giáo xứ có 4.000 giáo dân, với 18 linh mục và 20 nữ tu xuất thân từ giáo xứ, đang phục vụ tại quốc nội và quốc ngoại. Cha chánh xứ đương nhiệm của gx Chính Tòa Phan Thiết là linh mục tiên khởi của gx Vinh Trang (1972).

28 EM THIẾU NHI ĐƯỢC RƯỚC CHÚA LẦN ĐẦU
Sau một thời gian chuyên cần học giáo lý, sáng Chúa Nhật ngày 6/8, ngày lễ Chúa Hiển Dung vừa qua, 28 em thiếu nhi trong giáo xứ thật hạnh phúc khi lần đầu tiên trong đời được rước Chúa vào lòng.
Trong bài chia sẻ, cha phụ tá Phêrô đã mời gọi các em hãy biết “biến đổi” cuộc đời của mình mỗi ngày, bằng cách sống thánh thiện, ngoan ngoãn, tránh xa tội lỗi, siêng năng tham dự thánh lễ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện phụ huynh dâng lời cám ơn quý cha và các giáo lý viên đã tận tâm dạy dỗ để các em có được ngày trọng đại hôm nay.

THÁNH LỄ TẠ ƠN 45 NĂM LINH MỤC
CỦA CHA GIOAN NGUYỄN VĂN HẢO
9g00 sáng thứ tư ngày 09/08/2017, tại nhà thờ giáo xứ Hồ Thắng - xã Tân Thắng - huyện Hàm Tân, cha Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Hảo - nguyên phụ tá gx Chính Tòa từ năm 1972 -1974 đã chủ tế thánh lễ mừng kỷ niệm 45 năm linh mục.
Đức Cha Tôma Giám Quản hiện diện hiệp thông trong thánh lễ. Cùng đồng tế có Cha Tổng đại diện, cha hạt trưởng Hàm Tân, Phan Thiết, Hàn Thuận Nam, 3 cha chủng viện Nicôla, khoảng 30 linh mục trong và ngoài giáo phận, một số  tu sĩ nam nữ, chủng sinh và giáo dân từ các giáo xứ mà cha Gioan đã từng phục vụ: Hiệp Nghĩa, Ma Lâm, Đami, Phước An, Cù Mi, Hồ Thắng.
Trước  thánh lễ, cha Tổng đại diện thay lời cho linh mục đoàn giáo phận chúc mừng cha Gioan, cũng như cám ơn cha về những cống hiến cho gp Phan Thiết trong 45 năm qua.
Sau đó, trước khi kết thúc thánh lễ, Ô. Chủ tịch HĐMVGX Hồ Thắng  dâng lời chúc mừng và tri ân cha Gioan đã có công xây dựng nhà thờ, nhà xứ cho giáo xứ, chúc cha có được những ngày nghỉ ngơi thật hạnh phúc và bình an. 
Ngày 13/8/2017, cha Gioan sẽ rời giáo xứ Hồ Thắng về nhà nghỉ dưỡng linh mục của gp Phan Thiết.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHA TÂN PHỤ TÁ
Sáng thứ bảy ngày 12/8/2017, cha Phêrô Trần Đình Dũng đã đến làm phụ tá giáo xứ. Cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô, BTV HĐMVGX đã hân hoan chào đón cha.
Cha tân phụ tá sinh ngày 26/10/1983 tại gx Vũ Hòa, huyện Đức Linh, Bình Thuận, thụ phong linh mục ngày 10/12/2014, đã từng làm phụ tá gx Phan Rí Cửa từ đầu năm 2015. Từ tháng 8/2016 - 11/8/2017, phụ tá giáo xứ Tầm Hưng. 
Trước các thành lễ chiều thứ bảy ngày 12/8 và CN 13/8, cha cha chánh xứ đã hân hoan giới  thiệu cha với cộng đoàn.

THÔNG BÁO

1. Thứ ba ngày 15/8/2017, lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Thánh lễ buổi sáng lúc 5 giờ, buổi chiều lúc 6 giờ. Kính mời cộng đoàn tham dự thánh lễ. 
2. Thứ tư ngày 16/8/2017, lễ trọng kỷ niệm 24 năm (1993-2017) cung hiến nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.
3. Thứ năm ngày 17/8/2017, lễ giỗ 9 năm cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh, nguyên chánh xứ giáo xứ Chính Tòa từ năm 1988-1997. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
4. Giáo phận gửi phong bì xin quyên góp cho quỹ “tương trợ linh mục”, cách riêng cho các cha đau ốm, đang nghỉ dưởng tại nhà hưu dưỡng linh mục của giáo phận. Xin cộng đoàn quảng đại đóng góp như lời cám ơn các linh mục đã và đang phục vụ tại giáo phận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét