Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 416

CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN
Ngày 20-8-2017

TIN MỪNGMt 15,21-28
Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Nhưng Người không đáp lại một lời nào.
Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Người trả lời: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”. 
Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Người đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Bà ấy đáp lại: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”.
Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.

Suy Niệm:
Qua đoạn Tin Mừng trên, lúc đầu làm chúng ta có cảm tưởng như Chúa chỉ thương cứu con cháu nhà Israel, những người được rửa tội. Nhưng sau Chúa đã chữa lành cho con gái người đàn bà Canaan, chứng tỏ rằng: Thiên Chúa yêu thương và ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người, không trừ ai. 
Dù người có đạo hay vô đạo, giàu hay nghèo, vui sướng hay đau khổ... Chúa vẫn yêu thương tất cả.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA
NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 537: H./  Đức khiết tịnh đem lại cho chúng ta điều gì? T./ Đức khiết tịnh giúp cho sức sống và tình yêu của chúng ta được nguyên tuyền,/ để có thể hiến trọn bản thân cho Chúa và cho tha nhân/ theo bậc sống của mình.
§  Mt 15,25: “Này bà,/ bà có lòng mạnh tin./ bà muốn sao thì được vậy”.
 Lạy Chúa,/ lòng thương xót Chúa trải rộng vô biên/ tuôn tràn trên hết thảy mọi người;/ xin cho gia đình chúng con,/ được ơn kiên vững niềm tin/ vào tình thương hải hà của Chúa./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ NHẬM CHỨC GIÁM QUẢN GX HỒ THẮNG
CỦA CHA GIUSE NGUYỄN VĂN SOI
8g30 sáng thứ hai, ngày 14/8/2017, cha Tổng Đại diện đã thay mặt Đức Cha giám quản, đưa cha Giuse Nguyễn Văn Soi về nhậm chức Giám quản Giáo xứ Hồ Thắng.
Cùng hiện diện trong thánh lễ có các cha hạt trưởng: Phan Thiết, Bắc Tuy, Hàm Tân, Đức Tánh, 24 linh mục, các chủng sinh, nữ tu và bà con giáo dân gx Hồ Thắng.
Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn và dâng những bó hoa tươi thắm, gói trọn tâm tình đến cha Tổng, cha hạt trưởng Hàm Tân và cha Tân Giám quản giáo xứ.
Đáp lời, cha Tân Giám quản bày tỏ lòng biết ơn đến cha Tổng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Với bà con giáo dân Hồ Thắng, cha Giuse hứa sẽ phục vụ, yêu thương với hết mọi người.

BÀ MẸ GIÁO PHẬN HÀNH HƯƠNG TÀPAO
VÀ MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH MONICA
Vào lúc 17g00 ngày 12/8/2017, các bà mẹ từ khắp các giáo xứ trong giáo phận đã tập trung về trung tâm Thánh Mẫu Tàpao tham dự kiệu cung nghinh Đức Mẹ, diễn nguyện và chầu Thánh Thể.
Sau đó, vào sáng ngày 13/8/2017, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã chủ tế thánh lễ mừng kính thánh Mônica - bổn mạng các bà mẹ Công giáo. Giáo xứ Chính Tòa có 30 bà mẹ tham dự ngày đại hội.

TĨNH HUẤN HĐMVGX GIÁO HẠT PHAN THIẾT
Sáng ngày 19/8/2017, 150 thành viên HĐMV các giáo xứ trong hạt Phan Thiết đã tập trung về  giáo xứ Chính Tòa tham dự tĩnh huấn hàng năm.
Cha chánh xứ kiêm hạt trưởng Chính Tòa, đặc trách HĐMVGX của giáo phận đã giới thiệu cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, chánh xứ Tân Tạo - nguyên Tổng Đại Diện, nguyên đặc trách mục vụ gia đình của giáo phận, đến thuyết trình đề tài: “ Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân và gia đình”.
Sau khi nghe thuyết trình, toàn thể tham dự viên được chia thành 5 tổ thảo luận, rồi đúc kết. 11g00, tất cả vào nhà thờ chầu Mình Thánh Chúa. Bữa cơm trưa huynh đệ kết thúc buổi tĩnh huấn.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giuse Hoàng Minh, sinh năm 1932 tại Thanh Hóa, là cha của anh Phêrô Hoàng Nguyễn Vương Vũ, ở gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 14/8/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 16/8/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Bà Anna Trần Thị Liên, sinh năm 1944 tại Thanh Hóa, là mẹ của anh Phêrô Nguyễn Khánh, ở gh Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 16/8/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 19/8/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho các linh hồn Giuse và Anna mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Năm học giáo lý mới sẽ được khai giảng vào đầu tháng 9. Do đó, yêu cầu các bậc cha mẹ có con được 6 tuổi và bắt đầu vào lớp 1, hay có con từ trước tới nay chưa học bất kỳ lớp giáo lý nào, đến văn phòng giáo xứ để đăng ký cho con mình được học giáo lý.
2. Giáo xứ xin chân thành cám ơn gia đình anh Thái Văn Bình, ở Úc, ủng hộ hệ thống  âm thanh: 90.000.000VNđ. Vậy là giáo xứ còn nợ Cty Việt Thương: 450.000.000 - 320.000.000 = 130.000.000VNđ. Vì vậy, để tiết kiệm hầu dành kinh phí thanh toán nợ, năm nay giáo xứ sẽ không tổ chức trại hè, không phát thưởng cho các em học sinh và không phát quà Trung thu.
3. Mời các bà mẹ tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ sáu ngày 25/8 và tham dự lễ thánh nữ Monica - Bổn mạng các bà mẹ vào lúc 4g45 sáng thứ bảy, ngày 26/8/2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét