Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 399

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Ngày 23-4-2017

TIN MỪNGGa 20,19-31
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: “Bình an cho các con”. Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. 
Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: “Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”.
Bấy giờ trong Mười hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđymô, không cùng ở với các ông khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: “Chúng tôi đã xem thấy Chúa”. Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: “Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin”.
Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: “Bình an cho các con”. 
Ðoạn Người nói với Tôma: “Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.
Chúa Giêsu còn làm nhiều phép lạ khác trước mặt các môn đệ, và không có ghi chép trong sách này. Nhưng các điều này đã được ghi chép để anh em tin rằng Chúa Giêsu là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sống nhờ danh Người.

Suy Niệm:
Giữa cơn lo sợ bàng hoàng còn chưa nguôi; các cửa phòng còn đóng kín để tránh ánh mắt soi mói của người Do thái. Ðức Giêsu Phục Sinh bất ngờ hiện đến, mang theo bình an và Thần Khí của Ngài để làm cho các Tông Ðồ được vững mạnh trong niềm tin. Từ cõi chết, Ðức Giêsu đã bước vào cõi trường sinh; từ tình trạng xem như thất bại, Ðức Giêsu đã chiến thắng vẻ vang.
Cùng với Ðức Giêsu, từ nay người môn đệ của Ngài luôn sống trong hân hoan, bình an vì Thầy của họ đã thắng thế gian và đưa họ vào nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 375: H./  Hạnh phúc đời đời là gì? T./ Hạnh phúc đời đời là được chiêm ngưỡng Thiên Chúa trong đời sống vĩnh cửu,/ được thông phần trọn vẹn bản tính của Ngài, được tham dự vinh quang của Đức Kitô và chung hưởng niềm vui của Ba Ngôi Thiên Chúa.
§  Gioan 20,29“Phúc cho những ai/ đã không thấy mà tin”.
Lạy Chúa Giêsu,/ mầu nhiệm chiến thắng sự chết và sống lại/ là công trình vĩ đại của lòng thương xót Chúa dành cho chúng con;/ xin cho gia đình chúng con/ luôn vững bước trong niềm tin và hy vọng nơi Chúa./ Amen.

TIN TỨC

ĐTC CHA PHANXICÔ SẼ TUYÊN PHONG

HAI VỊ HIỂN THÁNH TẠI FATIMA

 ĐTC Phanxicô sẽ chủ sự lễ phong hiển thánh cho hai chân phước thiếu nhi Phanxicô và Giacinta Marto vào ngày 13/5 tới đây tại Fatima, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại đây với 3 mục đồng.
Chân phước Phanxicô qua đời năm 1919 lúc mới được 11 tuổi và em ruột là Giacinta qua đời năm 1020 khi được 10 tuổi. Cả hai đã được ĐTC Gioan Phaolô II phong chân phước ngày 13/5/2000 tại Fatima. Với Phanxicô và Giacinta Marto, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hai trẻ em không phải là tử đạo, được phong hiển thánh.
Trước đó, Bộ Phong thánh đã công bố sắc lệnh nhìn nhận một phép lạ nhờ lời chuyển cầu của hai chân phước thiếu nhi: một em bé 6 tuổi ở Brazil, năm 2013, bị té từ lầu 3 xuống vệ đường và bị thương ở đầu và não bộ. Thân nhân em đã cầu xin hai chân phước cứu chữa và em bé đã được lành bệnh hoàn toàn.

ĐỨC NGUYÊN GIÁO HOÀNG BIỂN ĐỨC
MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 90
 Chiều thứ hai ngày 17/04 vừa qua, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI đã mừng sinh nhật thứ 90 trong vườn của Đan viện Mater Ecclesiae, nơi Ngài đang nghỉ hưu.
Một nhóm đông “các bạn vùng Bavaria” (nơi sinh của Ngài ở Đức) đã cùng hiện diện mừng sinh nhật với Ngài; trong đó có Đức ông Georg Ratzinger - anh của Ngài, ông thủ tướng và thống đốc bang Bavaria. Dưới ánh nắng mặt trời Rôma, Đức nguyên Giáo hoàng đã uống ly bia lớn và nghe nhạc truyền thống vùng Bavaria.
Hôm thứ Tư Tuần Thánh, Đức Phanxicô đã đến thăm và chúc mừng Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức tại đan viện nhân lễ Phục Sinh và sinh nhật lần thứ 90 của Ngài.
Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức sinh ngày 16/04/1927 tại bang Bavaria, miền nam nước Đức. Ngài từ nhiệm vào năm 2013.

19 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Tối thứ bảy Tuần Thánh, giáo xứ Chính Tòa hân hoan đón nhận 19 bạn trẻ chính thức gia nhập Giáo hội qua các bí tích khai tâm Kitô giáo. Có thể nói, đây là một ngày trọng đại và đáng nhớ trong cuộc đời của các anh chị em tân tòng, bởi giờ đây, họ được sống lại trong đời sống mới, như Đức Kitô đã Phục sinh sau khi chết.
Được biết, sau khóa học kéo dài 5 tháng, mỗi tuần 2 tiết, từ 19g30-20g15 thứ ba và thứ năm hàng tuần, học giáo lý với hai cha Phụ Tá và được Chúa kêu mời bằng nhiều cách, giờ đây, các anh chị đã quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu gọi để dấn bước làm con Chúa.
Cầu chúc các tân tòng luôn nhận được sự yêu thương, nâng đỡ của mọi người trên bước đầu chập chững theo Chúa.

GIÁO HỘI CAMPUCHIA CÓ THÊM 300 TÂN TÒNG
Trong dịp lễ Phục Sinh vừa qua, Giáo hội Campuchia có thêm 300 tân tòng được rửa tội tại hạt đại diện tông tòa Nông Pênh và hai phủ doãn tông tòa Battambang và Kompong Cham. 
Với 0,2% trong tổng số 15,9 triệu dân đa số theo Phật giáo, Giáo hội là một  hiện diện lịch sử tại quốc gia này, sống sót sau cuộc diệt chủng của Khơme đỏ. Từ 65.000 tín hữu vào năm 1970, chỉ còn hơn 5 ngàn. 
Việc trở lại đạo của các tân tòng này phản ánh thực tế xã hội của đất nước này: phần lớn những người trưởng thành còn trẻ có gốc gác Khơme đến từ nơi môi trường Phật giáo, đã biết đến Giáo hội nhờ sự hiện diện của Giáo hội trong các môi trường: y tế, sức khỏe, giáo dục và đào tạo nghề. 

 

HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CỦA HĐGM VIỆT NAM
Hội nghị thường niên kỳ 1/2017 của Hội đồng Giám mục Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 24/04 - 28/04/2017 tại tòa giám mục  Nha Trang, nhân dịp kỷ niệm Ngọc Khánh Giáo phận Nha Trang (1957 - 2017).
Được biết, hiện nay Giáo Hội Việt Nam có tất cả 26 Giáo phận, trong đó 24 Giáo phận có Giám mục Chính tòa và 2 Giáo phận hiện được cai quản bởi Giám quản Tông tòa là Thanh Hóa và Phan Thiết.
Thành viên mới nhất của HĐGMVN là Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục Phó Giáo phận Đà Lạt với quyền kế vị ngày 08/04/2017 vừa qua.

THÔNG BÁO
1. Khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng sẽ được khai giảng vào đầu tháng 5 năm 2017. Xin đăng ký tại văn phòng giáo xứ từ ngày ra thông báo cho đến cuối tháng 4 năm 2017.
2. Cha Bề Trên Tu Đoàn Nam Bác Ái Xã Hội có gửi thư cám ơn quý ân nhân trong ngoài giáo xứ Chính Tòa đã ủng hộ cho công trình xây dựng cơ sở  Tu đoàn: 205.000.000VNđ.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn anh Thái Văn Bình ở Úc ủng hộ 11.000.000VN để thay bóng đèn nhà thờ, một giáo dân gh Ximon Hòa ủng hộ giáo xứ 5.000.000 VNđ, một ân nhân ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét