Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 378

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG
Ngày 27-11-2016
TIN MỪNG:  Mt 24,37-44
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Trong thời ông Noe xảy ra thế nào, thì lúc Con Người đến cũng như vậy. Cũng như trong những ngày trước đại hồng thuỷ, người ta ăn uống, dựng vợ gả chồng, mãi đến chính ngày ông Noe vào tàu mà người ta cũng không ngờ, thình lình đại hồng thuỷ đến và cuốn đi tất cả, thì khi Con Người đến, cũng sẽ xảy ra như vậy. Khi ấy sẽ có hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, một người được tiếp nhận, một người bị bỏ rơi. Và có hai người đàn bà đang xay bột, một người được tiếp nhận, còn người kia bị bỏ rơi.
Vậy hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến. “Nhưng các con phải biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông ta sẽ canh phòng, không để cho đào ngạch khoét vách nhà mình. Vậy các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến”.
Suy Niệm:
Con người không biết trước được mình sẽ chết lúc nào, chết ở đâu. Chết bằng cách nào?... Thế nhưng một điều có thể chắc chắn là ai ai cũng phải chết. Chết không phải là điều đáng sợ nhưng chết làm sao mới là điều phải quan tâm. “Sống sao thác vậy”. Sống trong ơn lành, chết trong bình an. Sống trong tình yêu thương, chết trong niềm hạnh phúc. Mỗi người chỉ chết một lần, và điều gì đi sau cái chết sẽ mãi mãi không bao giờ đổi thay. Chúng ta sẽ sống thế nào để khi giờ Chúa đến chúng ta được thanh thản ra đi mà không phải hối tiếc.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC

CÔNG NGHỊ TẤN PHONG 17 HỒNG Y MỚI

 Ngày 19/11/2016, Giáo Hội đã có thêm 17 Hồng y mới được ĐTC  Phanxicô tấn phong. Trong số 17 Hồng Y, có 7 quốc gia có Hồng y đầu tiên, đó là: Cộng hòa Trung Phi, Bangladesh, Maurice, Papua Tân Guinea, Malaysia, Lesotho và Albani.
Có một tiến chức Hồng y xin kiếu không đến dự công nghị được vì tuổi cao sức yếu, đó là ĐHY Khoarai, OMI, 87 tuổi, nguyên Giám mục giáo phận Mohales's Hoek, nước Lesotho, nam Phi châu.
Lễ phong Hồng y được cử hành dưới hình thức một buổi phụng vụ lời Chúa. Theo lời mời gọi của ĐTC, các tiến chức Hồng y tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Chúa Kitô và Tin Mừng của Chúa. Kế đến, từng Hồng y lần lượt tiến lên quì trước mặt ĐTC để ngài đội mũ đỏ Hồng y và trao nhẫn.

ĐGH PHANXICÔ TIẾP KIẾN  RIÊNG CH TCH NƯỚC VIT NAM
ĐGH  Phanxicô đã gặp Chủ tịch nước VN, ông Trần Đại Quang, trong một cuộc tiếp kiến riêng hôm thứ tư 23-11-2016. Thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết: Trong cuộc gặp gỡ thân mật này, hai bên đã nhắc lại các mối quanh tốt đẹp giữa Toà Thánh và VN, các quan hệ này được duy trì nhờ tinh thần đối thoại chung và không ngừng tìm kiếm những phương cách đúng đắn để đạt được tiến triển”. 
Sau đó, ông Chủ tịch Trần Đại Quang đã gặp ĐHY Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, và Thư ký Phủ Quốc vụ khanh phụ trách Quan hệ với các Quốc gia là Đức Tổng giám mục Paul R. Gallagher.

ĐẠI HỘI LIÊN TU SĨ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Hòa vào niềm vui chung của ngày cầu nguyện xin ơn thánh hoá các tu sĩ - mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ, ngày 19/11/2016 vừa qua, tại Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thuỷ, Hàm Tân, Bình Thuận, khoảng 600 tu sĩ nam nữ đến từ 18 dòng tu, đan viện, tu đoàn, tu hội đang phục vụ tại gp Phan Thiết đã tựu về tham dự ngày đại hội. Đây là lần đầu tiên có ngày Đại hội chung cho cả nam nữ tu sĩ của Giáo phận.
Lúc 10 giờ, ĐGM gp  Phan Thiết  đã đến chủ tế thánh lễ tạ ơn cầu nguyện xin ơn thánh hoá cho các tu sĩ. Cùng đồng tế với ĐGM  trong thánh lễ hôm nay có cha Tổng Đại Diện, Đức viện phụ Đan viện Châu Thuỷ, cha Hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam, cha Giám Đốc chủng viện Nicôla và gần 40 quý cha thuộc dòng cũng như triều của giáo phận.
Sau thánh lễ, anh chị em tu sĩ cùng chụp hình lưu niệm trước tiền sảnh nguyện đường Đan viện và sau đó cùng chia sẻ bữa cơm ấm cúng đượm tình huynh đệ. Buổi chiều, sinh hoạt giao lưu. Ngày đại hội kết thúc lúc 16g30.

GIÁO XỨ TẦM HƯNG CHẦU LƯỢT
Vào lúc 10g00 Chúa nhật ngày 20/11/2016, lễ trọng Chúa Kito Vua, bổn mạng gx Tầm Hưng, cha hạt trưởng Phan Thiết đã chủ sự phiên chầu chung bế mạc ngày chầu lượt của giáo xứ. Hiện diện trong phiên chầu chung có quý cha xứ Vinh Hưng, Cà Tang, Ma Lâm và Hồng Liêm.

LỄ BỔN MẠNG CÁC CA ĐOÀN GIÁO XỨ
Để chuẩn bị tâm hồn cho 5 ca đoàn mừng lễ bổn mạng thánh nữ Xêxilia, tối thứ sáu ngày 18/11/2016, cha Augúttinô,  phụ trách các ca đoàn trong giáo xứ đã giúp anh chị em tĩnh tâm. Sáng ngày 22/11/2016, cha phụ tá Augúttinô đã dâng thánh lễ  cầu nguyện cách đặc biệt cho các ca viên.
Hiện nay giáo xứ có 5 ca đoàn: ca đoàn quý Dì MTG/NT gồm 25 ca viên, phụ trách hát lễ sáng thứ năm, sáng thứ bảy và 17g00 CN, ca đoàn gia trưởng phụ trách hát lễ sáng thứ tư và 5g00 CN, ca đoàn bà mẹ phụ trách hát lễ  sáng thứ ba, sáng thứ sáu và 17g00 thứ bảy, ca đoàn tổng hợp phụ trách hát lễ chiều thứ tư và 19g00 CN, ca đoàn thiếu nhi phụ trách hát lễ chiều thứ năm và 7g00 CN. Tổng số ca viên: 131, gồm 33 nam, 98 nữ.

NGÀY THÁNH NHẠC GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Chiều ngày 21/11/2016, tại giáo xứ Phaolô – giáo hạt Hàm Thuận Nam, hơn 1.200 ca viên trong giáo phận đã đến tham dự ngày “Thánh Nhạc Giáo Phận” hằng năm. Gx Chính Tòa có 35 tham dự viên. 13g30, cha Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận tuyên bố Khai mạc Ngày Thánh Nhạc.
Sau phần khai mạc, cha Rôcô Nguyễn Duy - Tổng Thư Ký Ban Thánh Nhạc toàn quốc trình bày khái quát về tài liệu “Hướng Dẫn Mục Vụ Thánh Nhạc”. 
16g30, ĐGM giáo phận  chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh nữ Xêxilia. Cùng đồng tế với Ngài có Cha Tổng Đại Diện, Cha Tổng Thư Ký Ban Thánh Nhạc, Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Thuận Nam, Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc, quí Cha Đặc Trách Thánh Nhạc các Giáo Hạt và quí cha hạt Hàm Thuận Nam.
18g45 đã diễn ra văn nghệ “Hát Lên Mừng Chúa” với 11 tiết mục sôi nổi và lôi cuốn. Sau phép lành của ĐGM, đêm văn nghệ kết thúc với bài ca: “Tán Tụng Hồng Ân”.

PHIÊN THỨ NGÀY CHẦU LƯỢT 27/11/2016
Sau lễ II đến 8g30: Thiếu nhi. * 8g30-9g00: Gh Anre Kim Thông và Gh Giuse Lựu. *  9g00-9g30: Gh Giuse Thị. * 9g30-10g00: Gh Mathêu Phượng. * 10g00-10g30: Gh Ximon Hòa. * 10g30-11g00: Gh Anrê Trông. * 11g00: chầu chung.

THÔNG BÁO
1. Xin mọi người cố gắng tham dự đầy đủ phiên chầu của giáo họ mình. Xin lấy Bản tin hàng tuần về nhà theo dõi để đi tham dự đúng giờ.
2. Mời giáo dân giáo họ Anrê Trông tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 17g30 thứ hai ngày 28/11/2016.
3. Để chuẩn bị mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng cha chánh xứ vào ngày 3/12, giáo xứ sẽ làm tuần tam nhật từ thứ tư ngày 30/11. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ trọng kính Thánh Phanxicô vào lúc 4g45 ngày 3/12.
4. Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 02/12/2016, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân.
5. Gần tới lễ Chúa Giáng Sinh, giáo xứ đang cho bọc lại nệm các bàn quỳ trong nhà thờ. Xin bà con quảng đại ủng hộ cho công tác trang trí chuẩn bị mừng đại lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét