Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 375

CHÚA NHẬT XXXII THƯỜNG NIÊN
Ngày 06-11-2016
TIN MỪNG:  Lc 20,27.34-38
Khi ấy, có mấy người thuộc phái Sađốc, là những người chối không tin có sự sống lại, đến gần Chúa Giêsu hỏi Người.
Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Con cái đời này cưới vợ, lấy chồng, song những ai sẽ xét đáng được dự phần đời sau và được sống lại từ cõi chết, thì sẽ không cưới vợ lấy chồng. Họ sẽ không thể chết nữa: vì họ giống như thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa: vì họ là con cái của sự sống lại.
Về vấn đề kẻ chết sống lại, thì Môsê đã cho biết điều ấy trong đoạn nói về Bụi gai, khi ông gọi Chúa là Thiên Chúa Abraham, Thiên Chúa Isaac, và Thiên Chúa Giacóp. Nhưng Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống. Vì mọi người đều sống cho Chúa”.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu mạc khải về vấn đề kẻ chết sống lại và cách thức cuộc sống đời sau. Ngài cho thấy cuộc sống ấy không còn giống như ở đời này. Không còn bị lệ thuộc vào không gian và thời gian. Không bị ràng buộc vào những quyến rũ như ở trần gian. Trái lại, cuộc sống của người công chính khi phục sinh sẽ được thần thiêng hóa như đời sống của các Thiên Thần, của Thiên Chúa.
Muốn được sống sự sống ấy trong ngày sau hết, mỗi Kitô hữu cần phải chuẩn bị và sống đời sống ấy ngay từ đời này. Bằng cách sống theo giáo huấn và tinh thần của Ðức Giêsu, thực thi công bình bác ái và không theo những cám dỗ của thế gian.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC:
ĐTC PHANXICÔ BỔ NHIỆM  ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH
LÀM TÂN TỔNG GIÁM MỤC TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ
Ngày 29/10/2016, Phòng Báo chí Toà Thánh công bố: “ĐTC Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm vì đã qua tuổi nghỉ hưu (76 tuổi) của ĐTGM F.X Lê Văn Hồng, TGM TGP Huế.
Đồng thời, ĐTC đã bổ nhiệm Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, hiện đang là GM gp. Thanh Hoá làm TGM Chính toà TGP Huế, kiêm Giám quản Tông toà GP Thanh Hoá.
Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh sinh ngày 22/11/1949 tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá. Năm 1955, Ngài cùng gia đình di cư vào định cư tại gx Thanh Hải, Giáo phận Phan Thiết. Ngày 30/12/1992, Ngài thụ phong linh mục. Ngày 12/06/2004, Ngài được thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm GM chính toà gp Thanh Hoá. Tháng 10/2016 vừa qua, Ngài được HĐGM VN bầu làm Chủ tịch HĐGM VN .

HUẤN THỊAD RESURGENDUM CUM CHRISTO”
VỀ VIỆC MAI TÁNG VÀ LƯU GIỮ TRO HỎA TÁNG
... Hội Thánh vẫn dành ưu tiên cho việc chôn cất thi hài người quá cố, vì việc này bày tỏ cách rõ ràng hơn sự tôn trọng đối với người đã khuất. Tuy nhiên, việc hoả táng không bị cấm đoán, “trừ khi được thực hiện với những lý do nghịch lại giáo thuyết Kitô giáo”. . . . Việc lưu giữ tro hoả táng tại môt nơi thiêng thánh, giúp cho những người đã ly trần không bị lãng quên trong lời cầu nguyện và tưởng nhớ của gia đình cũng như của cộng đoàn Kitô hữu...
Vì những lý do kể trên, không được phép lưu giữ tro hoả táng tại tư gia... Không được phép phân chia tro hoả táng cho các nhóm thành viên khác nhau trong gia đình, và phải luôn giữ thái độ trọng kính xứng hợp trong việc lưu giữ tro hoả táng như thế.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI
Trong thánh lễ chiều thứ 2 ngày 31/10/2016, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan bế mạc tháng Mân Côi.
Cha Phêrô chủ tế thánh lễ, cha chánh xứ đồng tế và đông đảo bà con giáo dân tham dự. Trong bài chia sẻ dựa trên trang Tin mừng, cha phụ tá Phêrô mời gọi mọi người hãy làm theo lời dạy của Chúa Giêsu: biết cho đi tha nhân, nhất là với những người đau khổ, bệnh tật, nghèo đói... trong cuộc sống hằng ngày thời gian, sức khỏe, tiền bạc... mà không mong đáp đền. Nhờ đó, chính Chúa sẽ thay họ trả công cho chúng ta vào ngày sau hết.
Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn tham dự rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ, sau đó tiến về trước tiền sảnh nhà thờ để các em thiếu nhi dâng hoa tôn kính Đức Mẹ.

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN 
CHO CÁC LINH MỤC TRONG GIÁO PHẬN ĐÃ QUA ĐỜI
Sáng ngày 4/11/2016, Linh mục đoàn Giáo phận Phan thiết đã đến kính viếng nghĩa trang Linh mục thuộc Giáo xứ Vinh An, và sau đó vào nhà thờ dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Ngài.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha G.Vianney Dương Nguyên Kha, Thư ký TGM đã đọc danh sách 2 Giám mục và 40 linh mục từng phục vụ trong giáo phận đã qua đời.
Tiếp đến, Cha Tổng Đại Diện Giáo phận chủ tế thánh lễ cùng với hơn 120 linh mục đồng tế, đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân và bà con giáo dân cùng đến hiệp thông cầu nguyện.
Sau khi kết thúc thánh lễ, Linh mục đoàn tham dự buổi tĩnh tâm quý như thường lệ.
Nguyện xin Chúa ban cho các Đức Cha và các linh mục của Chúa, sau một đời hiến dâng, hy sinh, quên mình phục vụ tha nhân mà nay đã qua đời sớm đượcvề  hưởng hạnh phúc nhan thánh Chúa.

ĐTC PHANXICÔ SANG THỤY ĐIỂN THAM DỰ
LỄ KỶ NIỆM 500 NĂM PHONG TRÀO CẢI CÁCH TIN LÀNH
Ngày 31/10/2016, ĐTC Phanxicô đã đến thành phố Malmö ở phía nam nước Thụy Điển, trong khuôn khổ một chuyến tông du kéo dài hai ngày từ  31/10 - 1/11.
Chào mừng các ký giả cùng đi trên chuyến bay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến tông du này khi nói: “Cuộc hành trình này là quan trọng bởi vì nó là một cuộc hành trình của Giáo Hội, nó rất có tính Giáo Hội trong lĩnh vực đại kết. Công việc của anh chị em sẽ là một đóng góp to lớn trong việc bảo đảm cho mọi người có thể hiểu nổi”.
Sự kiện này được coi là đỉnh cao của những tiến bộ đại kết giữa Công Giáo và Tin Lành Lutheran sau 50 năm đối thoại, với những thành quả nổi bật như việc ký kết Tuyên bố chung về Công Chính Hóa vào năm 1999, và việc công bố một lịch sử chung về cuộc cải cách Tin Lành vào năm 2013 trong tài liệu có tựa đề “Từ xung đột đến Hiệp Thông”.

THÔNG BÁO
1. Giáo xứ xin cám ơn một ân nhân đã ủng hộ 2.000.000 VNđ.

2. Chúa Nhật ngày 13/11/2016, tại Nhà Thờ Chính Tòa, Đức Giám Mục sẽ chủ tế thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót lúc 4 giờ chiều. Vì thế, sẽ không có thánh lễ vào lúc 5 giờ chiều và 7 giờ tối. Xin cộng đoàn lưu ý để cố gắng thu xếp thời gian tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật, nhất là lễ bế mạc Năm Thánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét