Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 379

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG
Ngày 04-12-2016
TIN MỪNG:  Mt 3,1-12
Ngày ấy, Gioan Tẩy Giả đến giảng trong hoang địa xứ Giuđêa rằng: “Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến”. Chính ông là người mà Tiên tri Isaia đã tiên báo: “Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.
Bởi vì chính Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Bấy giờ dân thành Giêrusalem, khắp xứ Giuđêa và các miền lân cận sông Giođan tuôn đến với ông, thú tội và chịu phép rửa do tay ông trong sông Giođan.
Thấy có một số đông người biệt phái và văn nhân cũng đến xin chịu phép rửa, thì Gioan bảo rằng: “Hỡi nòi rắn độc, ai bảo các ngươi trốn lánh cơn thịnh nộ hòng đổ xuống trên đầu các ngươi. Hãy làm việc lành cho xứng với sự thống hối. Chớ tự phụ nghĩ rằng: tổ tiên chúng ta là Abraham. Vì ta bảo cho các ngươi hay: Thiên Chúa quyền năng có thể khiến những hòn đá trở nên con cái Abraham. Ðây cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây. Cây nào không sinh trái tốt, sẽ phải chặt đi và bỏ vào lửa. 
Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, để các ngươi được lòng sám hối; còn Ðấng sẽ đến sau tôi có quyền năng hơn tôi và tôi không đáng xách giày Người. Chính Ðấng ấy sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần và lửa. Ngài cầm nia trong tay mà sảy lúa của Ngài, rồi thu lúa vào kho, còn rơm thì đốt đi trong lửa không hề tắt”.
Suy Niệm:
Gioan kêu gọi mọi người ăn năn sám hối vì Nước Trời đã gần. Ăn năn sám hối là gì? Là thay đổi cuộc sống, thay đổi tư tưởng và những hành động không hợp với ý Chúa, để bắt đầu một cuộc sống mới. Dẹp bỏ những chướng ngại lớn nhất trên con đường trở lại.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 343: H. Cựu ước dạy gì về hôn nhân? 
T. Cựu ước giúp dân Thiên Chúa ngày một ý thức hơn về hôn nhân một vợ một chồng và không được phân ly, đồng thời diễn tả hôn nhân giữa người nam và người nữ bằng hôn ước giữa Thiên Chúa với Dân Ngài.
§  Mt 3, 3: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.
Lạy Chúa Giêsu, mỗi gia đình là một con đường để tình yêu Chúa đến với muôn người; xin giúp chúng con/ biết dấn thân và làm chứng cho vẻ đẹp sáng ngời của hôn nhân gia đình/ theo kế hoạch yêu thương của Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ



TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA CHẦU LƯỢT
Để chuẩn bị tâm hồn bước vào mùa Vọng và tham dự phiên chầu lượt hàng năm của giáo xứ, chiều thứ năm ngày 24/11/2016, cha Phêrô Trần Đình Dũng - phụ tá xứ Tầm Hưng đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho giới trẻ và thiếu nhi. Chiều thứ sáu ngày 25/11/2016, cha Giuse Đặng Văn Nam, quản xứ An Bình đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho giới phụ huynh.
Sáng Chúa Nhật I Mùa Vọng ngày 27/11/2016, giáo xứ Chính Tòa hân hạnh thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa. Ngay sau lễ thiếu nhi, cha phụ tá Phêrô đã đặt Mình Thánh Chúa cho bà con giáo dân Chầu. Bắt đầu là giờ chầu của các em thiếu nhi. Tiếp theo sau là từng phiên  chầu của các giáo họ trong giáo xứ.
11g00 Cha Tổng đại diện chủ sự giờ chầu chung, cùng với sự hiện diện đông đảo của bà con trong giáo xứ.
Sau phiên chầu chung, đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn cha Tổng đã  đến chủ sự phiên chầu chung cho giáo xứ.

LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ CHA GIUSE NGUYỄN THANH CẢNH – QUẢN XỨ HỒNG LIÊM, HẠT PHAN THIẾT

Sáng ngày 28/11/2016, Cha Tổng Đại diện, hai cha hạt trưởng hạt Phan Thiết, Bắc Tuy, cùng một số cha gp Phan Thiết, TGP Sài Gòn, dòng Thánh Thể đã đến gx Khiết Tâm, TGP Sài Gòn, 15 Đường Số 4, Bình Chiểu, Thủ Đức, để tham dự lễ an táng ông cố Giuse Maria 75 tuổi của cha Giuse Nguyễn Thanh Cảnh, quản xứ Hồng Liêm. Cha Tổng đại diện thay mặt ĐGM giáo phận chủ tế và giảng lễ.

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ ANRÊ TRÔNG
Vào lúc 17g45  thứ hai ngày 28/11/2016, cha phụ tá Phêrô đã cử hành thánh lễ mừng kính thánh Anrê Trần Văn Trông, cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ.
Thánh Anrê Trông sinh năm 1814 tại Kim Long, Huế, là con trai duy nhất trong một gia đình Công giáo, mồ côi cha lúc 15 tuổi, đi lính lúc 20 tuổi. Sau tám tháng nhập ngũ, Ngài cùng với 12 chiến sĩ Công giáo khác ra trình diện theo lệnh nhà vua.
Nhà vua bắt phải bước qua thánh giá và tuyên bố bỏ đạo, tất cả đều khước từ lệnh vua, nhưng sau khi bị tra tấn thì tất cả đều bỏ cuộc, chỉ còn mình Ngài cương quyết bảo vệ đức tin cho đến cùng, nên bị nhà vua xử chém đầu vào ngày 28/11/1835 tại An Hòa, Huế, lúc 21 tuổi.
Hiện nay, giáo họ Anrê Trông có 296 gia đình, với 1.040  giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc Kp 5, P. Lạc Đạo, trong khung đường Hàn Thuyên – Ngư Ông – Pasteur.

LINH MỤC HẠT PHAN THIẾT TĨNH TÂM THÁNG 12
Sáng thứ năm ngày 01/12/2016, Cha Tổng đại diện, các cha và thầy phó tế trong giáo hạt Phan Thiết đã đến giáo xứ Chính Tòa để tĩnh tâm tháng 12.
Buổi tĩnh tâm bắt đầu bằng giờ chầu Thánh Thể lúc 8g45. Sau giờ chầu, các cha làm việc thiêng liêng. Tiếp đến, các cha đã gặp gỡ nhau và cùng lắng nghe những sinh hoạt mục vụ trong giáo hạt.
Buổi tĩnh tâm khép lại bằng bữa cơm trưa thân mật, với sự hiện diện của quý dì đại diện 2 cộng đoàn MTG/NT và Phúc Âm Sự Sống đang phục vụ giáo xứ Chính Tòa, cùng HĐMVGX Chính Tòa và gh Tiến Thành, để mừng lễ Bổn mạng của cha hạt trưởng Phan Thiết.

LỄ THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ - BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ
Sáng thứ bảy ngày 03/12/2016, giáo xứ Chính Tòa hân hoan mừng kính thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng cha chính xứ.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 4g30 sáng, do cha chính xứ chủ tế. Cùng đồng tế có cha xứ gx Lương Sơn Phaolô Nguyễn Văn Linh, cha phụ tá gx Gio Linh Phaolô Hoàng Văn Tới, cha Gioan Trần Ngọc Trung, phụ tá gx Thọ Tràng là linh tông của cha chính xứ, hai cha phụ tá gx Chính Tòa, cùng sự tham dự của các nữ tu  đang phục vụ tại giáo xứ, đông đảo giáo dân giáo xứ Chính Tòa, Võ Đắt và Đakai. 

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Micae Nguyễn Việt Anh ở giáo xứ Thuận Nghĩa, và chị Maria Lê Trúc Anh, con ông Đaminh Lê Tấn Lộc, ở gh Matthêu Phượng đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 17g45 thứ sáu ngày 02/12/2016.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ bảy ngày 10/12/2016 là ngày kỷ niệm 2 năm thụ phong linh mục của hai phụ tá Augúttinô và Phêrô, mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho hai cha.
2. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 05/12/2016.
3. Mời giáo dân gh Ximon Hòa tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ năm ngày 08/12/2016, và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 5g30, chiều thứ sáu ngày 09/12/2016.

4. Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân ủng hộ Giáng Sinh: dịch vụ nấu ăn Hạnh Phương ở Thanh Hải: 2.000.000VNđ, ô. Bùi Văn Hoàng, gh. Giuse Thị: 1.000.000VNđ, một giáo dân gh. Mt Phượng: 1.000.000VNđ, một giáo dân: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét