Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 377

CHÚA NHẬT XXXIV THƯỜNG NIÊN
ĐỨC GIÊSU KITÔ VUA VŨ TRỤ
TIN MỪNG:  Lc 23,35-43
Khi ấy, các thủ lãnh cùng với dân chúng cười nhạo Chúa Giêsu mà rằng: “Nó đã cứu được kẻ khác thì hãy tự cứu mình đi, nếu nó thật là Ðấng Kitô, người Thiên Chúa tuyển chọn”. Quân lính đều chế diễu Người và đưa dấm cho Người uống và nói: “Nếu ông là vua dân Do thái, ông hãy tự cứu mình đi”. Phía trên đầu Người có tấm bảng đề chữ Hy lạp, Latinh và Do thái như sau: “Người Này Là Vua Dân Do Thái”.
Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục Người rằng: “Nếu ông là Ðấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa”. Ðối lại, tên kia mắng nó rằng: “Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta đã làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?”
Và anh ta thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Chúa Giêsu đáp: “Ta bảo thật ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.
Suy Niệm:
Trên thập giá, trước sự nhạo cười của dân chúng, lời chế giễu của quân lính, sự sỉ nhục của kẻ trộm cùng bị đóng đinh... Ðức Giêsu vẫn thinh lặng. Xem ra Ngài hoàn toàn thất thế, là kẻ chiến bại. Trước con mắt người đời, Ðức Giêsu chẳng còn một chút giá trị.
Thế nhưng, tại sao anh trộm lành lại van xin: “Khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi”?

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ
Để chuẩn bị tâm hồn mừng trọng thể lễ các thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng HĐMVGX, tối thứ sáu ngày 11/11/2016, cha chánh xứ đã giúp anh chị em tĩnh tâm.
Lúc 5g00 sáng Chúa nhật ngày 13/11/2016, cha chánh xứ đã cử hành trọng thể thánh lễ mừng kính các thánh TĐVN, cầu nguyện cách đặc biệt cho các thành viên của hội đồng.
Trong tinh thần của năm thánh Lòng Thương Xót, anh chị em đã thống nhất không mở tiệc mừng bổn mạng, để chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung đang lâm cảnh màn trời chiếu đất, do những trận  lũ lụt tháng 10 vừa qua. 

THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
Vào lúc 16g00 Chúa Nhật ngày 13/11/2016, kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thánh lễ bế mạc “Năm Thánh Lòng Thương Xót” đã được cử hành tại nhà thờ Chính Toà.
Đức Giám mục giáo phận chủ tế thánh lễ cùng với  cha Tổng Đại Diện và hơn 80 linh mục trong giáo phận. Đông đảo tu sĩ nam nữ và hàng ngàn giáo dân từ nhiều giáo xứ lân cận cùng đến hiệp dâng thánh lễ.
Chia sẻ trong phần giảng lễ, Đức cha gợi lên ba tâm tình: cảm tạ, tri ân Chúa đã ban cho chúng ta một cho thời gian đặc biệt; quyết tâm thực thi lòng thương xót sau khi nhận lấy lòng xót thương; thể hiện lòng thương xót trong đời sống của mình và noi gương sống chứng nhân của các Thánh Tử Đạo Việt Nam,  sẵn sàng thực thi lòng thương xót Chúa cách bền bỉ và để lòng thương xót trở thành kim chỉ nam cho đời sống người Kitô hữu trong hành trình đức tin.
Cuối lễ, đoàn đồng tế tiến về cửa chính nhà thờ Chính Tòa và Đức cha đã đóng cửa năm thánh. 
Năm Thánh đã kết thúc, nhưng hồng ân Chúa vẫn tuôn tràn với những ai biết mở lòng để nhận lãnh và trao ban. Cửa Năm Thánh khép lại, nhưng dòng chảy ân sủng của lòng thương xót vẫn dâng trào không ngừng nghỉ đến mọi nơi và cho mọi người.

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN
NHÀ THỜ GIÁO HỌ CỬA CẠN - GIÁO XỨ HIỆP NGHĨA
Vào lúc 09g00, ngày 15/11/2016, Đức giám mục gp Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ: “Làm phép viên đá đầu tiên” xây dựng nhà thờ giáo họ Cửa Cạn, thuộc xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng Đại Diện, 3 cha Hạt trưởng và hơn 50 linh mục. Ngoài ra, còn có sự hiện diện đông đảo của tu sĩ nam nữ, chính quyền, ân nhân và bà con giáo dân...
Mở đầu thánh lễ, vị đại diện giáo họ đã trình bày lịch sử hình thành và phát triển của Giáo họ Cửa Cạn: “Khoảng đầu thập niên 80, có 2 giáo dân đi kinh tế mới đến nơi này sinh sống bằng nghề muối, rồi từ từ quy tụ 30 - 40 gia đình và  nay là hơn 100 gia đình với 500 giáo dân...”.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Vũ Quốc Dũng ở giáo xứ Mũi Né, và chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Trâm (tân tòng), ở phường Tiến Lợi, Tp Phan Thiết đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 17g45 thứ tư ngày 16/11/2016.
Anh Phaolô Lê Quốc Việt, con ông Phêrô Lê Văn Lộc, ở gh Anrê Trông và chị Maria Lê Thị Thùy Trang (tân tòng), ở xã Đakai, huyện Đức Linh, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 17g45 thứ năm ngày 17/11/2016.
Anh Phêrô Nguyễn Sỹ Nguyên, con ông Gioan Nguyễn Hạ, ở gh Anrê Trông và chị Matta Trương Thị Hường (tân tòng), ở phường Đức Nghĩa, Tp Phan Thiết, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 17g45 thứ sáu ngày 18/11/2016.
Anh Đanien Nguyễn Tuấn Vũ, ở giáo xứ Thuận Nghĩa và chị Têrêxa Lê Thị Ngọc Anh, con ông Gioan B. Lê Ngọc Bích, ở gh Giuse Thị đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g45 ngày 19/11/2016.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Tương, sinh năm 1948, tại Phan Thiết, thuộc gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 13/11/2016. Thánh lễ an táng lúc 4g45, ngày 15/11/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, và an táng ở nghĩa trang Tp. Phan Thiết.
Ông Phêrô Nguyễn Sang, sinh năm 1961, tại Phan Thiết, thuộc gh Anrê Trông, đã từ trần lúc 8g00 tối ngày 17/11/2016  ngoài biển khơi do tai nạn lao động, tối ngày 18/11/2016 mới đưa thi hài về tới nhà. Thánh lễ an táng lúc 4g45, ngày 21/11/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, và an táng ở nghĩa trang Tp. Phan Thiết.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyền cho hai linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị mừng phiên chầu lượt của giáo xứ ngày 27/11/2016 và lễ bổn mạng giáo họ Anrê Trông ngày 28/11: 5g30 chiều thứ năm ngày 24/11, sẽ có cha khách đến dâng lễ, giảng tĩnh tâm cho giới trẻ và thiếu nhi; 5g30 chiều thứ sáu ngày 25/11 sẽ có cha khách đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho người lớn. Mời ông bà và anh chị em cố gắng đi tham dự đông đảo.
2. Giáo xứ chân thành cám ơn quý  ân nhân ủng hộ: một giáo dân gh. Giuse Thị: 500.000 VNđ, ghe Lê Minh, gh Anrê Trông: 10.000.000VNđ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét