Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 364

CHÚA NHẬT XXI  THƯỜNG NIÊN C
Ngày 21-8-2016
TIN MỪNG:  Lc 13, 22-30
Khi ấy, Chúa Giêsu rảo qua các đô thị và làng mạc, vừa giảng dạy vừa đi về Giêrusalem. Có kẻ hỏi Người rằng: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ?" Nhưng Người phán cùng họ rằng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được. Khi chủ nhà đã vào và đóng cửa lại, thì lúc đó các ngươi đứng ngoài mới gõ cửa mà rằng: 'Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi'. Chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu tới'. Bấy giờ các ngươi mới nói rằng: 'Chúng tôi đã ăn uống trước mặt ngài và ngài đã giảng dạy giữa các công trường chúng tôi'. Nhưng chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi tự đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta'. Khi các ngươi sẽ thấy Abraham, Isaac, Giacóp và tất cả các tiên tri ở trong nước Thiên Chúa, còn các ngươi bị loại ra ngoài, nơi đó các ngươi sẽ khóc lóc nghiến răng. Và người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa. Phải, có những người sau hết sẽ trở nên trước hết và những người trước hết sẽ nên sau hết".
Suy Niệm:
Trong cuộc chiến đấu nào cũng có gian nan và đau khổ. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn dạy chúng ta điều gì? Cửa hẹp tượng trưng sự gian nan khốn khó. Cuộc chiến càng cam go, chiến thắng càng vẻ vang. Ðể được thế, người chiến sĩ phải chiến đấu cách anh dũng, dám hy sinh, dám giao tranh để dành phần thắng. "Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu". Với một tinh thần bất khuất, một ý chí kiên cường, họ mới trở nên người hùng của dân tộc.
Cũng vậy, để chiếm được Nước Trời, để được cứu rỗi, chúng ta phải chiến đấu với bản thân mình, phải từ bỏ và phải đánh chết đi những dục vọng, những thói xấu trong chúng ta.

PHỤNG VỤ:

TIN TỨC:

LỄ GIỖ MÃN TANG
ĐGM PHAOLÔ NGUYỄN THANH HOAN
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 18 tháng 8 năm 2016, tại Nguyện đường Bát Phúc, Giáo phận Phan Thiết đã tổ chức lễ giỗ mãn tang cho Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết và là Đấng sáng lập Tu đoàn Bác Ái xã Hội.
Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận chủ tế và giảng lễ. Hơn 90 linh mục trong và ngoài giáo phận, các chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc thân nhân và đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo phận hiệp thông cầu nguyện.
Khởi đầu thánh lễ, Cha Antôn Nguyễn Văn Thành - Phó Bề trên Tu đoàn đọc lại tiểu sử cuộc đời của Đức cha Phaolô. 
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh - Bề trên Tu đoàn dâng lời cảm tạ Đức cha Giuse, cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Sau đó, cha Tổng cùng quý cha và cộng đoàn cùng đến nguyện kinh trước phần mộ Đức Cha Phaolô.
Cuối cùng, trong bữa cơm trưa, cha Giuse Đặng Văn Tiếp thay mặt Tu đoàn gởi đến quý cha và quý khách các tập sách suy niệm Lời Chúa hằng ngày mà sinh thời Đức cha Phaolô đã dày công biên soạn.
XEM HÌNH

KỶ NIỆM :
-  23 NĂM CUNG HIẾN NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
-  15 NĂM GIÁM MỤC CỦA ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG
8 NĂM TỪ TRẦN CỦA CHA GIUSE NGUYỄN TIẾN HUYNH
Ngày 16/8/2016, gx Chính Tòa đã cử hành 2 thánh lễ trọng sáng và chiều, kỷ niệm 23 năm cung hiến nhà thờ (15/8/1993). Đông đảo giáo dân hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, tri ân các ân  nhân đã góp công, góp của xây dựng nhà Chúa. Cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh là cha chánh xứ (1988-1997) đã điều hành công trình xây dựng. Ngài từ trần ngày 17/8/2008. Vì vậy, sáng ngày 16/8/2016, BTV HĐMVGX cùng 3 cha trong gx đã đến nghĩa trang các linh mục tại gx Vinh An kính viếng mộ cha.
Ngày 17/8/2016, giáo xứ đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ĐGM giáo phận nhân kỷ niệm 15 năm được tấn phong làm Giám mục (Sài Gòn, 17/8/2001) và cầu cho cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh nhân lễ giỗ lần thứ 8.

MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC GIUSE HỒ SĨ HỮU
9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 14.8.2016, giáo xứ Vinh Tân đã hân hoan chào đón Cha Hạt Trưởng hạt Hàm Tân, Cha Giám đốc ĐCV Sao Biển Nha Trang và Chủng viện Nicôla Phan Thiết, 50 linh mục, đông đảo tu sĩ chủng sinh và quý khách về tham dự thánh lễ tạ ơn mừng Ngân khánh Linh Mục Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Chánh xứ Giáo xứ Vinh Tân, nguyên Chánh xứ gx Chính Tòa từ năm 2005-2008.
Ban Thường Vụ HĐMV gx Chính Tòa cùng cha phụ tá Aug. Nguyễn Công Trứ đã đến tham dự thánh lễ tạ ơn. Cha chánh xứ vì bận chủ sự phiên chầu lượt tại gx Rạng nên không thể hiện diện được.
XEM HÌNH

THÔNG BÁO:
1.     Lúc 10g00 sáng CN ngày 28/8/2016 sẽ có thánh lễ hành hương năm thánh tại nhà thờ Chính Tòa. Mời bà con tham dự.
2.     Mời các bà mẹ tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 24/8/2016, và thánh lễ trọng kính thánh Mônica bổn mạng, lúc 4g30 sáng thứ bảy, ngày 27/8/2016.
Lâu nay, chỉ có các bà mẹ có ghi tên làm hội viên mới tham dự tĩnh tâm và mừng bổn mạng thánh Monica. Thế nhưng từ nay, giáo xứ tha thiết mời gọi tất cả các bà mẹ tham dự tĩnh tâm mừng lễ bổn mạng. Kính mong các bà mẹ quảng đại hy sinh thực hiện việc đạo đức này, để mưu ích cho đời sống đạo trong gia đình.
3.     Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 27/8/2016, sẽ có Rửa tội cho trẻ sơ sinh.
Gần đến Tết Trung thu, xin bà con ủng hộ quà cho các em thiếu nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét