Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 363

CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN C
Ngày 14-8-2016
TIN MỪNG:  Lc 12, 49-53
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".
Suy Niệm:
Ðức Giêsu nói: “Thầy đến để gây chia rẽ”. Một câu nói xem ra nghịch lý, khó chấp nhận. Nhưng nếu phân tích sâu xa thì câu nói đó lại là một Chân Lý tuyệt vời. Hòa bình đích thực chỉ có sau khi đã quyết liệt chiến đấu để chọn lựa. Hòa bình chỉ có khi đã phân rẽ sự ác khỏi điều thiện, bóng tối ra khỏi ánh sáng... Nhờ ngọn lửa thanh tẩy bợn nhơ được loại bỏ để chỉ còn lại sự tinh tuyền trọn hảo.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, để được sự bình an của Chúa trong cuộc sống, chúng con phải chấp nhận từ bỏ tội lỗi, từ bỏ hận thù, ghen ghét, ích kỷ... Xin Chúa thêm sức mạnh cho chúng con để chúng con can đảm, dứt khoát chọn lựa cho mình tình yêu chân chính và sự bình an vĩnh cửu của Chúa. Amen.

PHỤNG VỤ:
Thứ hai ngày 15/8/2016: Đức Mẹ Lên Trời: lễ trọng.
Thứ bảy ngày 20/8/2016: Thánh Bênađô, viện phụ, tiến sĩ Hội Thánh: Lễ nhớ. 

TIN TỨC:
PHÁT THƯỞNG
CHO HỌC SINH CÓ THÀNH TÍCH HỌC TẬP TỐT
Sau thánh lễ 7g00 sáng Chúa nhật ngày 07/8/2016, đã diễn ra buổi phát thưởng cho 62 em đủ tiêu chuẩn được khen thưởng về giáo lý và 57 em được khen thưởng về văn hoá, với sự hiện diện của chánh xứ, hai cha phụ tá và BTV HĐMVGX.
Đây là quỹ khuyến học thường niên do cha chánh xứ đương nhiệm khởi xướng và tài trợ từ năm 2009. Ngoài việc giúp nhau sống đạo, chia sẻ, động viên để cùng thăng tiến bản thân, gia đình, cộng đoàn giáo xứ  còn có  trách nhiệm xây dựng con người, hướng con em biết tự vươn lên trong học tập. 
THUYÊN CHUYỂN CÁC LINH MỤC
Sáng ngày 8/8/2016, cha Tổng Đại Diện, nguyên hạt trưởng hạt Bắc Tuy, đã chủ tế thánh lễ nhận nhiệm vụ quản xứ gx Long Hương, hạt Bắc Tuy của cha Phêrô Võ Tấn Luật, nguyên quản xứ  Lương Sơn, hạt Bắc Tuy.
Cũng sáng ngày 08/8/2016, cha hạt trưởng Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ nhận sứ vụ quản nhiệm gx Hàm Phú, hạt Phan Thiết của cha Phanxicô X. Trần Văn Phi, nguyên phó xứ Hà Văn. Cùng đồng tế có 28 cha trong 2 giáo hạt Phan Thiết và Đức Tánh. Giáo xứ Hàm Phú thuộc xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, nguyên là một giáo họ của gx Ma Lâm, mới được nâng lên hàng giáo xứ, hiện có khoảng 669 giáo dân. Cha quản nhiệm là linh mục đầu tiên hiện diện thường xuyên với giáo xứ.
Sáng ngày 9/8/2016, cha Tổng Đại Diện, nguyên hạt trưởng hạt Bắc Tuy, đã chủ tế thánh lễ nhận nhiệm vụ quản xứ gx Lương Sơn, hạt Bắc Tuy của cha Phaolô Nguyễn Văn Linh, nguyên quản xứ Tà Mon và Hiện Xuống, hạt Hàm Thuận Nam. Tham dự thánh lễ  có hai cha hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam và Phan Thiết, cùng với 22 linh mục đến từ các giáo hạt trong giáo phận.
Sáng ngày 10/8/2016, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết cùng cha quản lý,  cha thư ký tòa giám mục,và một cha phụ tá gx Chính Tòa đã đưa cha Antôn Nguyễn Thái Học đến nhận nhận nhiệm vụ quản xứ gx Tà Mon, hạt Hàm Thuận Nam. Cha hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam chủ tế thánh lễ cùng với hai cha hạt trưởng hạt Đức Tánh và Phan Thiết và 20 cha hạt Hàm Tân, Đức Tánh và Phan Thiết.
Sáng ngày 11/8/2016, Cha Tổng Đại Diện cùng với cha chánh xứ Long Hương, cha chánh xứ Lương Sơn, thầy phó tế giáo xứ Long Hương và khoảng 100 giáo dân đã xuống tàu đưa cha Phêrô Trần Duy Khanh, nguyên phó xứ Hòa Vinh, đến nhận nhiệm vụ quản nhiệm gx Phú Quý, giáo hạt Bắc Tuy. Gx Phú Quý hiện là đứa con ở xa nhất của GP Phan Thiết với 166 giáo dân trên tổng số dân trên đảo là 26.000 người. Đây là trường hợp nhận xứ cuối cùng trong đợt thuyên chuyển các cha quản xứ kỳ này.
MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC
CHA GB. TRẦN VĂN THUYẾT
      Sáng ngày 12/8/2016, tại nhà thờ Võ Đắt, đã diễn ra thánh lễ mừng  Ngân khánh linh mục của cha G.B. Trần Văn Thuyết, Chánh xứ Võ Đắt - Hạt trưởng hạt Đức Tánh. ĐGM giáo phận hiện diện hiệp thông cầu nguyện và khoảng 90 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế trong thánh lễ. Đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân và giáo dân gx Võ Đắt tham dự thánh lễ.

BÀ MẸ GIÁO PHẬN HÀNH HƯƠNG TÀPAO
VÀ MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH MONICA
17g00 ngày 12/8/2016,  các bà mẹ từ các giáo xứ trong giáo phận đã tập trung về trung tâm Thánh Mẫu Tàpao tham dự kiệu cung nghinh Đức Mẹ, diễn nguyện Lòng Thương Xót và chầu Thánh Thể. Sáng ngày 13/8/2016, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ mừng thánh Mônica, bổn mạng các bà mẹ Công giáo. Gx Chính Tòa có 62  bà mẹ tham dự.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Inê Huỳnh Thị Xuân 81 tuổi, mẹ của chị Huỳnh Thị Phương thuộc gh Giuse Thị, đã từ trần ngày 13/8/2016. Thánh lễ an tang sẽ cử hành vào lúc 4g45, ngày 17/8/2016 tại  nhà thờ Chính Tòa. Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyền cho linh hồn Inê mau về hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO:
1. Thứ hai ngày 15/8/2016: lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời. Sẽ có 2 lễ trọng lúc 5g00 sáng và 6g00 chiều.
2.  Thứ ba ngày 16/8/2016: kỷ niệm cung hiến nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết. Sẽ có 2 lễ trọng lúc 4g45 sáng và 5g45 chiều.
3. Thứ tư ngày 17/8/2016, giỗ 9 năm cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh, chánh xứ gx Chính Tòa từ 1988-1997. Mời Cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện.
4. Sáng thứ năm ngày 18/8/2016, lúc 9g00: lễ giỗ mãn tang Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan tại Nguyện Đường Bát Phúc, Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội, xã Tân Hà, Hàm Tân, Bình Thuận.

5. Giáo xứ cám ơn quý ân nhân ủng hộ người nghèo: cha Nguyễn Huy Quyền ở Mỹ: 200 USD, ghe Mỹ Quang:  một tấn gạo, cơ sở Thanh Long Hòa Diệu: 125 kí gạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét