Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 365



CHÚA NHẬT XXII  THƯỜNG NIÊN C
Ngày 28-8-2016
TIN MỪNG:  Lc 14,1.7-14
Khi ấy, nhằm một ngày Sabbat Chúa Giêsu vào nhà một thủ lãnh các người biệt phái để dùng bữa, và họ dò xét Người. Người nhận thấy cách những kẻ được mời, chọn chỗ nhất, nên nói với họ dụ ngôn này rằng:
"Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo có người trọng hơn ngươi cũng được mời dự tiệc với ngươi, và chủ tiệc đã mời ngươi và người ấy, đến nói với ngươi rằng: 'Xin ông nhường chỗ cho người này'. Bấy giờ ngươi sẽ phải xấu hổ đi ngồi vào chỗ rốt hết. Nhưng khi ngươi được mời, hãy đi ngồi vào chỗ rốt hết, để khi người mời ngươi đến, nói với ngươi rằng: 'Hỡi bạn, xin mời bạn lên trên'. Bấy giờ ngươi sẽ được danh dự trước mặt những người dự tiệc. Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên".
Rồi Người lại nói với kẻ đã mời Người rằng: "Khi ông dọn bữa ăn trưa hay tối, thì đừng mời bạn bè, anh em, bà con hay láng giềng giàu có, kẻo đến lượt họ cũng mời ông, và như thế ông đã được trả lễ rồi. Nhưng khi làm tiệc, hãy mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt, và đui mù; ông sẽ có phúc, bởi họ không có gì trả lễ. Vì ông sẽ được trả lễ khi những người công chính sống lại".
Suy Niệm:
Người Pharisêu thường hay kiêu hãnh. Họ luôn tìm vinh dự trước mặt người đời. Họ thích được chào hỏi, thích được ca tụng.
Nơi mỗi người chúng ta cũng thường thích được trọng vọng và tìm mọi cách để được chỗ nhất trong xã hội. Nhưng đã mấy ai trong chúng ta biết tha thiết với vinh quang vĩnh cửu? Ðể được vinh quang đó, ta phải làm gì?
PHỤNG VỤ:
Thứ sáu ngày 02/9/2016: Ngày Quốc Khánh. Cầu cho Tổ quốc.
TIN TỨC:
BÀ MẸ CÔNG GIÁO HẠT HÀM TÂN
ĐẠI HỘI &HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH
Sáng ngày 21 tháng 8 năm 2016, khoảng 1.500 Bà Mẹ Công Giáo trong Giáo hạt Hàm Tân thuộc 29 đơn vị, đến từ 27 giáo xứ và 2 giáo họ đã tề tựu về Nhà Thờ Thanh Xuân để tham dự ngày Đại Hội BMCG và hành hương Năm Thánh. Đại Hội đón chào Cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc - đặc trách Bà Mẹ Giáo Phận và giáo Hạt, Cha GB. Hoàng Văn Khanh - chánh xứ Thanh Xuân, Cha Phêrô Hoàng Phồn - phó xứ Thanh Xuân; các bà trong Ban Trị sự Bà Mẹ Giáo Phận, giáo hạt và các bà cựu Ban trị sự giáo hạt Hàm Tân, HĐMV giáo xứ Thanh Xuân cùng khai mạc Đại Hội. Diễn tiến Đại hội theo chương trình đã ấn định, phần giảng huấn của Cha Chánh xứ Thanh Xuân với đề tài: “Hiền lành và Khiêm nhường, được kết hợp với lòng Chúa thương xót” và kết thúc bằng phần thi trắc nghiệm về Năm Thánh Lòng Thương Xót thật sôi nổi.
Thánh lễ do Cha Antôn Lê Minh Tuấn, hạt trưởng Hàm Tân chủ tế, cùng với bài giảng lễ nói lên trách nhiệm của người mẹ trong gia đình. Sau thánh lễ, bữa cơm liên hoan với các tiết mục giúp vui của các liên xứ và giáo xứ Thanh Xuân, làm tăng thêm tình hiệp thông ngày Đại Hội.
GIÁO HỌ ĐAKIM II CHẦU LƯỢT
Vào lúc 7g00 sáng Chúa nhật ngày 21/8/2016, cha hạt trưởng Phan Thiết chủ tế thánh lễ với 2  cha Giacôbê Tống Thành Luyến, quản xứ La Dày và cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, quản nhiệm giáo họ Đakim II, mừng kính thánh Piô X - Bổn mạng giáo họ.
Sau thánh lễ, giáo dân 2 giáo xứ Đaguri, La Dày và 3 giáo họ: Đa Tro, Đakim I và Đakim II luân phiên chầu. Đến 10g30, cha hạt trưởng chầu chung bế mạc với sự hiện diện của 4 cha trong vùng Đami cùng các tu sĩ , chủng sinh và  Ban Thường Vụ 2 giáo xứ và 3 giáo họ.
MỪNG LỄ THÁNH MONICA VÀ AUGÚTTINÔ
BỔN MẠNG CÁC BÀ MẸ VÀ CHA PHỤ TÁ NGUYỄN CÔNG TRỨ
Để chuẩn bị tâm hồn các bà mẹ mừng lễ thánh Monica, bổn mạng, vào lúc 19g30 ngày 24/8/2016, cha phụ tá Augúttinô, phụ trách các bà mẹ, đã hướng dẫn tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng.
Trong giờ suy niệm, cha phụ tá Augúttinô đã cùng với các bà mẹ nhìn lại một vài nét nổi bật trong cuộc đời của thánh nữ Monica, đặc biệt là gương sáng cầu nguyện và nhẫn nhục hy sinh vì chồng, vì con, để rồi cha cũng mời gọi các bà mẹ hãy bắt chước gương sáng mà thánh nữ Monica đã sống, ngõ hầu gia đình mình được bình an và hạnh phúc. Sáng thứ bảy ngày 27/8/2016, cha phụ tá Augúttinô chủ tế thánh lễ trọng thể với cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô mừng chung hai thánh Mônica và Augúttinô,  bổn mạng cha phụ tá (vì  lần đầu mừng lễ bổn mạng tại gx Chính Tòa, mà lễ thánh Augúttinô lại trùng vào Chúa Nhật).
Trước thánh lễ, Ông Phó chủ tịch HĐMVGX chúc mừng bổn mạng cha phụ tá Augúttinô và các bà mẹ. Kết thúc thánh lễ, cha phụ tá Augúttinô cám ơn quý cha và cộng đoàn. Sau đó, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các bà mẹ và cùng HĐMVGX và Ban Điều Hành các giáo họ dùng điểm tâm sáng tại hội trường giáo xứ.
THÔNG BÁO
1. Vào lúc 10g00 Chúa Nhật ngày 28/8/2016, sẽ có thánh lễ hành hương Năm Thánh tại nhà thờ Chính tòa. Mời bà con tham dự.
 2. Thứ tư, ngày 31/8/2016, lễ giỗ lần thứ 31 của cha Roger Thomperet Thơm, chánh xứ Phan Thiết 1958-1960, qua đời ngày 31/8/1985 tại Pháp. 
3. Thứ sáu đầu tháng ngày 02/9/2016, sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.
4. Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân đã ủng hộ quà Trung Thu cho các em: Nguyễn Chí Hùng, Gh. Anrê Kim Thông: 2.000.000$, anh  Bùi Quốc Hùng, Gh. Matthêu Phượng: 1.000.000$, chị Linh, Gh. Giuse Thị: 500.000$, một ân nhân, Gh. Anrê Kim Thông : 500.000$,  Hội Bà mẹ giáo xứ: 1.000.000$.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét