Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 339

CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
Ngày 28-02-2016
TIN MỪNG: Lc 13,1-9
Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Ngài lên tiếng bảo: "Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy".
Ngài nói với họ dụ ngôn này: "Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: "Kìa, ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!" Nhưng anh ta đáp rằng: "Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân; may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi".
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng hôm nay dạy chúng ta: đừng vội xét đoán. Người đời thường lầm tưởng: sự may mắn, sự sang trọng là phúc lành Thiên Chúa thương cho người hiền đức; và coi sự bất hạnh, rủi ro là số kiếp đáng phải chịu của kẻ bất nhân!
Ðức Giêsu là Thiên Chúa. Ngài rất thánh thiện. Ngài không hề mắc tội. Thế mà cuộc đời của Ngài đầy những đau thương. Và cuối cùng Ngài bị chết nhục nhã trên thập giá.
Vậy, có dấu chỉ nào để phân biệt người tốt kẻ xấu? Chúng ta không biết được. Chỉ có Thiên Chúa. Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn trong tâm hồn. Chỉ có sự xét xử của Thiên Chúa mới công minh chính trực. Chúng ta đừng vội "nhìn mặt mà bắt hình dung". Do đó, chúng ta hãy nhìn mặt tích cực của các tội nhân mà thương xót như Chúa Giêsu xin Chúa Cha: "Thưa Cha, xin để cho nó một năm nay nữa, con sẽ đào đất chung quanh và bón phân; may ra nó có quả chăng!".
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường thiển cận, nông cạn khi nhìn sự việc, khi xét đoán con người. Chính vì thế chúng con rất thường bị sai lầm, và gây đau khổ, làm mất danh dự của anh chị em chúng con. Xin Chúa dạy chúng con bài học thận trọng, khôn ngoan và biết xót thương tha nhân. Nhưng tốt hơn hết, chúng con đừng xét đoán ai, vì xét đoán là quyền của Thiên Chúa. Amen.
HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
  - Lòng thương xót của Đức Giêsu được biểu lộ qua những việc nào?
    Người đã chữa lành các bệnh nhân được mang đến cho Người (x.Mt 14,14), và với một ít bánh và cá, Người đã cho đám đông được ăn no thỏa (x.Mt 15,37). Khi gặp bà góa thành Nain đang đưa người con trai duy nhất của mình đi chôn, Người đã chạnh lòng thương trước nỗi đau tận cùng của người mẹ đang khóc con, và đã trao lại cho bà người con được hồi sinh từ cõi chết (x.Lc 7,15)
    - Trong các dụ ngôn về lòng thương xót, Chúa Giêsu đã mặc khải bản tính của Thiên Chúa như một Người Cha không bao giờ làm gì? (MV 9)
    Không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi nào thực hiện được việc tha thứ tội lỗi và chế ngự thái độ cự tuyệt bằng sự cảm thông và lòng thương xót.
   - Những dụ ngôn nói về Lòng Thương Xót là những dụ ngôn nào? (MV 9)
    Đó là dụ ngôn về con chiên lạc, về đồng xu thất lạc và về người cha với hai đứa con (x.Lc 15,1-32).
TIN TỨC
GIÁO XỨ KIM NGỌC CHẦU LƯỢT
Chúa nhật II Mùa Chay, ngày 21/02/2016 là phiên chầu lượt của giáo xứ Kim Ngọc. Các cha chủng viện Thánh Nicola, nhà hưu, 3 cha giáo xứ Chính Tòa, các cha và đại diện HĐMV các giáo xứ Mũi Né, Tầm Hưng, Rạng, Vinh Thủy, Thanh Hải đã đến tham dự giờ chầu chung lúc 11g00 do cha hạt trưởng Phan Thiết chủ sự.
HAI CHA QUẢN  XỨ TẦM HƯNG VÀ CÀ TANG
KỈ NIỆM 10 LINH MỤC
Sáng ngày 22-02-2016, lúc 6g00 thánh lễ kỉ niệm 10 năm linh mục của cha Micae Hoàng Minh Hùng chánh xứ Tầm Hưng. Đồng tế với ngài có 30 cha trong giáo hạt và các cha liên hệ. Ba cha giáo xứ Chính Tòa cũng đến đồng tế. Các tu sĩ nam nữ, đông đảo giáo dân Tầm Hưng, đại diện hội Bà Mẹ CG hạt Phan Thiết (cha Micae phụ trách hội BMCG hạt PT) và nhóm cựu chủng sinh Sao Biển đến hiệp thông dâng lễ.
Chiều cùng ngày, lúc 16g00, cha Giuse Bạch Kim Tri, quản xứ Cà Tang, đã chủ tế thánh lễ với 12 cha, trong số đó có cha chánh xứ và cha phụ tá GB của giáo xứ Chính Tòa, mừng bổn mạng giáo xứ, Lập Tông Tòa Thánh Phêrô, đồng thời mừng 10 linh mục của cha quản xứ. Cha Tổng Đại Diện, chịu chức cùng ngày với cha xứ Cà Tang, giảng trong thánh lễ. Cha xứ Cà Tang là linh hướng của hội Lòng Chúa Thương Xót, giáo phận Phan Thiết, nên đông đảo hội viên LCTX từ các giáo xứ trong giáo phận, giáo xứ Chính Tòa có 5 đại diện, đến hiệp dâng thánh lễ.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Maria Vũ Thị Bích, 83 tuổi, sinh tại Nam Định, là vợ của ông Giuse Nguyễn An, thuộc gh.Mattheu Phượng, đã được Chúa gọi về ngày 22/02/2016. Thánh lễ an táng lúc 4g30 sáng ngày 26/02/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại nghĩa trang Vinh An. Giáo xứ chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Maria sớm về hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO

1. Xin mời quý Dì, các Giáo Lý Viên, cũng như các Gia Trưởng họp vào lúc 7g30 tối thứ 7, ngày 5/3/2016. Xin mọi người đi họp đông đủ.

2. Thứ sáu, ngày 4/3/2016, đưa MTC cho người già và người bệnh.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn một giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét