Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 336

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN
Ngày 7-02-2016
TIN MỪNG: Lc 5, 1-11
Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Ðức Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Giênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng. Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: "Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu, và thả lưới bắt cá". Ông Simon thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi". Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: "Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta". Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.
Suy Niệm:
"Lạy Chúa, xin hãy tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi". Lời Phêrô đã thốt lên khi thấy phép lạ Ðức Giêsu thực hiện quá nhiệm mầu. Phêrô và mọi người vừa sung sướng vừa kinh ngạc trước sự kiện lớn lao ấy. Ông thấy con người mình thật thấp hèn và giới hạn, không thể xứng với tình thương của vị Thiên Chúa quyền phép và giàu lòng thương xót như thế.
Nhưng Ðức Giêsu đã hiền từ: "Ðừng sợ, từ nay con sẽ trở thành kẻ đánh cá người". Thiên Chúa không chê bỏ sự thấp hèn của con người. Ngài luôn tin dùng, kêu mời con người cộng tác với Ngài.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, ngày nay, đâu đâu người ta cũng cổ võ, nêu cao tinh thần sống thông cảm, trao đổi và cộng tác với nhau trong mọi công việc. Chúng con đã nhận ra nét đẹp ấy bắt nguồn từ nơi Chúa.
Xin cho chúng con không chỉ cộng tác với nhau mà còn phải cộng tác với ơn Thánh Chúa, để những công việc chúng con làm trở nên hữu ích cho chúng con và cho mọi người. Amen.
PHỤNG VỤ
+ Thứ hai, ngày 8/2: MỒNG MỘT TẾT BÍNH THÂN. Cầu bình an cho năm mới.
+ Thứ ba, ngày 9/2: MỒNG HAI TẾT. Kính nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ.
+ Thứ tư, ngày 10/2: MỒNG BA TẾT. LỄ TRO

TIN TỨC
THĂM SỨC KHỎE VÀ CHÚC TẾT
 ĐGM GIÁO PHẬN TẠI SÀI GÒN
Ngày 05/02/2016 (27 Tết)  cha Tổng Đại Diện, cha quản lý giáo phận cùng 3 cha hạt trưởng: Đức Tánh, Hàm Tân và Phan Thiết, đại diện cho các linh mục, tu sĩ, giáo dân cả giáo phận đã vào Sài Gòn thăm sức khỏe và chúc Tết Đức cha Giuse giám mục giáo phận, đang điều trị bệnh viêm xoang mặt tại Sài Gòn, ngài không thể về giáo phận trong những ngày Tết. Đức cha cám ơn và gửi lời chúc mừng năm mới đến mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận.
TRAO MTC VÀ CHÚC TẾT NGƯỜI BỆNH
Thực hiện tinh thần của năm thánh Lòng Thương Xót, sáng thứ sáu đầu tháng ngày 05/02/2016 (27 Tết), các cha và các dì đã đến thăm, trao MTC và chúc tết cho 41 người bệnh trong giáo xứ và gửi quà tết đến mỗi người 200.000VNđ.
GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
HỌP MẶT MỪNG XUÂN BÍNH THÂN
Sáng ngày 6-2-2016, lúc 8g30, gần 200 bạn trẻ, sinh viên và cựu sinh viên trong giáo phận Phan Thiết đã quy tụ về giáo xứ Chính Tòa để họp mặt cuối năm mừng Xuân Bính Thân.
Cũng có sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện, cha hạt Trưởng Phan Thiết, cha đặc trách giới trẻ giáo phận Phêrô Võ Tấn Luật, và quý cha đặc trách sinh viên, cựu sinh viên của các giáo hạt: Phan Thiết, Hàm Tân, Đức Tánh, cùng với cha phụ tá GB Quốc gx. Chính Tòa và cha phụ tá Phaolô Trác gx.Thanh Hải.
HUYNH TRƯỞNG GX CHÍNH TÒA MỪNG BỔN MẠNG
Chiều thứ hai, lúc 5g30, ngày 01-02-2016, cha chánh xứ và cha phụ tá GB cử hành thánh lễ Gioan Bosco, mừng bổn mạng anh chị Huynh trưởng. Trước đó, tối thứ sáu, ngày 29-1-2016, các anh chị đã được cha phụ tá GB. Quốc hướng dẫn tĩnh tâm và ban bí tích Hòa Giải. Trong thánh lễ cha phụ tá đã nhắc lại sứ vụ của người Huynh Trưởng là đưa các em thiếu nhi đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước mong qua việc mừng bổn mạng, các anh chị Huynh Trưởng có được tinh thần của thánh Gioan Bosco, là yêu thương, hy sinh phục vụ các em Thiếu Nhi một cách hăng say nhiệt tình.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Mátta Nguyễn Thị Linh, 61t, mẹ của chị Matta Nguyễn Thị Thiên, gh.Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về ngày 05/02/2016. Thánh lễ an táng lúc 5g30 sáng ngày 07/02/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại Phú Hài. Giáo xứ chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Mátta sớm về hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1/ Giáo  xứ chân thành cám ơn: 1 giáo dân gh. Ximon Hòa và một giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông ủng hộ giáo xứ:  1.000.000VNđ; một giáo dân gh.Anrê Kim Thông ủng hộ giáo xứ: 1.000.000VNđ và người nghèo: 1.000.000VNđ; một giáo dân gh Ximon Hòa: 2.000.000VNđ; một giáo dân ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ và hoa Đức Mẹ 500.000VNđ; một giáo dân ủng hộ giáo xứ 500.000VNđ; một giáo dân gh.Anrê kim thông ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ.


CHÚC MNG NĂM MI BÍNH THÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét