Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 306

CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN B
Ngày 12-7-2015
Phúc Âm: Mc 6,7-13
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: "Ðến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ". Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.
Suy Niệm
Ðược Ðức Giêsu sai đi giảng dạy, nhóm Mười Hai nhận chỉ thị về hành trang của người tông đồ: phải có tinh thần đơn sơ và từ bỏ những gì ngăn cản sứ mệnh. Hoạt động chính của nhóm Mười Hai là: Rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối, trừ quỉ, sức dầu cho bệnh nhân...Mỗi chúng ta cũng có trách nhiệm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Chúng ta có nhiệm vụ loan báo một Thiên Chúa tình yêu: Ngài luôn nhân hậu, hiện diện gần gũi con người.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa, cũng như nhóm Mười Hai xưa, chúng con phải ra đi để rao giảng Tin Mừng cho người khác. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương, để chúng con luôn trung thành và nhiệt tâm trong việc tông đồ. Ước gì nước Chúa được rộng mở, con người tìm được hạnh phúc đích thật. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
ĐGH PHANXICO ĐI THĂM BA NƯỚC CHÂU MỸ LA TINH
ĐTC Phanxicô bắt đầu chuyến tông du 9 ngày, viếng thăm ba nước nghèo nhất của Châu Mỹ La Tinh: Ecuador, BoliviaParaguay. Chúa nhật, ngày 5-7-2015, ĐTC đã đến phi trường Quito, Ecuador, khởi đầu cuộc thăm viếng, tổng thống và phu nhân Rafael Correa ra đón tại sân bay. Sáng 6-7-2015, ĐTC đã cử hành thánh lễ tại Guyaquil, Ecuador, trước sự tham dự của hơn 1 triệu tín hữu.
Ngày 8-7-2015 ĐTC tạm biệt nước Ecuador và đến nước thứ hai Bolivia, tổng thống Evo Morales đã ra nghinh đón ngài tại sân bay La Paz. Sáng hôm sau, ngày 9-7-2015, hàng triệu tín hữu đã tham dự thánh lễ đầu tiên của ĐTC Phanxicô cử hành tại thành phố Santa Cruz, thủ đô kinh tế của Bolivia.
Ngày 10-7-2015, ĐTC chia tay Bolivia đến Paraguay, chặng dừng chân cuối cùng, tổng thống Paraguay, Horacio Cartes đã đón tiếp ĐTC trọng thể tại dinh tổng thống. Thánh lễ trọng thể cuối cùng của ĐTC trong chuyến tông du này, vào ngày Chúa nhật, ngày 12-7-2015 tại cánh đồng Nu Guazú, Paraguay.
Ngày 13-7-2015, ĐTC quay trở về Rôma, kết thúc chuyến tông du ba nước Châu Mỹ La Tinh.
GIÁO XỨ VINH THỦY CHẦU LƯỢT
Chúa nhật 05-7-2015, giáo xứ Vinh Thủy Chầu Thánh Thể. Để chuẩn bị tâm hồn giáo dân lãnh nhận những ân thiêng từ suối nguồn Thánh Thể, trong 2 ngày thứ năm và thứ sáu (03 & 04.7), Cha quản xứ đã mời quý Cha về giảng phòng, dâng lễ, chầu Thánh thể và ban bí tích hòa giải cho các giới. Sau Thánh lễ sáng, Cha quản xứ đặt Mình Thánh để toàn Giáo xứ tôn thờ, tiếp theo mỗi đoàn thể: Gia trưởng, Hiền mẫu, Lòng Chúa thương xót, Phan sinh tại thế, Thiếu nhi Thánh Thể và mỗi Giáo họ được dành riêng một phiên chầu (40 phút) để tâm sự, thưa chuyện với Chúa và tôn vinh Thánh Thể. 10giờ 30, Cha Hạt trưởng Phan Thiết đến chủ sự giờ chầu bế mạc kết thúc ngày trọng đại của Giáo xứ. (nguồn gx.Vinh Thủy)
TÂN TỔNG ĐẠI DIỆN GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Sau 1 năm giáo phận không có Tổng Đại Diện, trong buổi tĩnh tâm của các linh mục và phó tế ngày 7-7-2015 tại tòa giám mục, ĐGM giáo phận đã bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, chánh xứ Long Hương, hạt trưởng Bắc Tuy, làm Tổng Đại Diện với nhiệm kỳ 5 năm (7/2015-7/2020). Cha tân TĐD sinh ngày 6-7-1954 tại gx Lưu Mỹ, giáo phận Vinh, học đại chủng viện Sao Biển Nha Trang 2004-2006, chịu chức linh mục ngày 22-02-2006 tại Phan Thiết.
LỄ AN TÁNG THÂN MẪU CHA PHÊRÔ ĐẶNG HỮU CHÂU
      Chiều ngày 7-7-2015, sau kì tĩnh tâm quí 3 tại Tòa Giám Mục Phan Thiết, Đức Cha và linh mục đoàn cùng đến Nhà thờ Tân Tạo dâng thánh lễ an táng Bà Cố Anna, thân mẫu Cha Phêrô Đặng Hữu Châu, quản xứ Đa Kai. Cùng đồng tế với Đức Cha, có Cha Tân Tổng Đại Diện, Cha Viện Phụ Thiên Phước, quí Cha Hạt Trưởng và khoảng trên 100 linh mục, đông đảo Quí Nữ Tu, Chủng sinh và thân nhân.
        Cuối thánh lễ, Cha Tân Tổng Đại Diện đã thay mặt linh mục đoàn chia sẻ tâm tình với Cha Phêrô và tang quyến. Cha Phêrô Châu đại diện gia đình cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.
LỄ TẠ ƠN CỦA THẦY PHÓ TẾ FA. PHẠM QUẢNG ĐẠI
Sáng ngày 9-7-2015 tại nhà thờ Chính Tòa, cha chánh xứ đã dâng lễ tạ ơn với thầy FA.Phạm Quảng Đại, người con thứ ba của giáo xứ vừa mới được lãnh nhận chức phó tế. Dựa theo bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã chia sẻ về những đức tính phải có của chức vụ phó tế là khiêm tốn phục vụ, cha kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho thầy trong hành trình ơn gọi tiến lên chức linh mục. Sau thánh lễ, các cha, các dì và HĐMVGX đã chia sẻ niềm vui với thầy và gia đình trong bữa điểm tâm tại nhà xứ. Ngày 15-7-2015, thầy phó tế sẽ đến phục vụ tại gx Vinh Lưu.
THÔNG BÁO
      1/ Kính mời các Bà Mẹ tham dự cuộc họp hàng tháng của hội, vào lúc 7g30 tối, thứ hai, ngày 13-7-2015, tại nhà mục vụ giáo xứ.
      2/ Lễ thánh Bonaventura bổn mạng hội Phan Sinh sẽ cử hành vào lúc 4g30 sáng, và lễ bổn mạng giáo họ Anrê Nguyễn Kim Thông sẽ cử hành vào lúc 5g30 chiều, thứ tư, ngày 15-7-2015. Mời giáo dân gh Anrê Kim Thông và anh chị em Phan Sinh tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối, thứ ba, ngày 14-7-2015 và tham dự lễ bổn mạng đông đủ.

   3/ Giáo xứ chân thành cám ơn: Bé Mỹ Linh, giáo họ Mt. Phượng ủng hộ người nghèo: 1.000.000$; một giáo dân ủng hộ người nghèo: 500.000$, giáo xứ: 500.000$; một giáo dân gx.Vinh Phú ủng hộ giáo xứ: 500.000$.
     4/ Cha Anphongxô Nguyễn Công Vinh, chánh xứ Hiệp An, sẽ dâng lễ vào lúc 5g00 chiều và 7g00 tối Chúa nhật ngày 12-7-2015, xin ủng hộ giáo họ Truyền Tin thuộc giáo xứ Hiệp An xây tường rào nhà thờ. Tiền ủng hộ xin bỏ vào thùng giữa nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét