Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 307

CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN B
Ngày 19-7-2015
Phúc Âm: Mc 6,30-34
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô.
Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng kẻ đến người đi tấp nập, đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài.
Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.

Suy Niệm:
Sau thời gian thực tập truyền giáo, các tông đồ vui mừng trở về báo cáo với Ðức Giêsu những gì các ông đã làm và đã dạy. Sau đó, Ðức Giêsu khuyên các ông vào nơi thanh vắng để nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi để lấy sức khỏe về phần xác và nhất là sức mạnh về tâm hồn.
Người tông đồ của Chúa nếu không gắn chặt với Chúa bằng đời sống cầu nguyện thì công việc tông đồ không thể đạt được thành quả tốt đẹp. Như khí trời cần cho con người, thì người Kitô hữu cũng cần phải cầu nguyện.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã thương chọn con, làm công cụ cho những hồng ân cao cả của Chúa. Xin cho chúng con sống xứng đáng với lòng thương của Chúa, để mọi lời nói, việc làm của chúng con là chứng từ sống động, có sức mời gọi các tâm hồn, và đưa họ về với nguồn ơn tha thứ của Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
ĐẠO BINH ĐỨC MẸ  GP. PHAN THIẾT
HÀNH HƯƠNG TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀPAO
Chiều ngày 12-7-2015, gần 3.000 hội viên Đạo Binh Đức Mẹ (Legio Mariae) từ các giáo xứ trong giáo phận đã tập trung về Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao để tham dự chương trình hành hương: 19g00 diễn nguyện và chầu MTC.

Lúc 7g00 ngày 13-7-2015, ĐGM giáo phận chủ tế thánh lễ với khoảng 70 cha cùng 8 tân phó tế mới được phong chức ngày 03-7 vừa qua. Giáo xứ Chính Tòa có 73 hội viên hoạt động, thiếu thời và tán trợ tham dự. Cha chánh xứ và cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu cùng tham dự trong thánh lễ đồng tế.

LỄ BỔN MẠNG
GH. ANRÊ KIM THÔNG VÀ PHAN SINH

Tối ngày 14-7-2015, cha chánh xứ đã giúp giáo dân giáo họ và anh chị em Phan sinh tại thế tĩnh tâm. Sáng ngày 15-7-2015, cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu, đặc trách Phan sinh của giáo xứ đã cử hành lễ thánh Bonaventura, bổn mạng của anh chị em Phan Sinh. Sau thánh lễ, anh chị em Phan Sinh cùng với quý cha trong giáo xứ và BTV HĐMVGX dùng điểm tâm trong niềm vui huynh đệ. Hiện nay số hội viên Phan Sinh gồm 40 người, đa phần là nữ và tuổi đã cao.

Chiều ngày 15-7-2015, cha phụ tá GB.Trần Thái Quốc chủ tế cùng cha chánh xứ đồng tế thánh lễ kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng giáo họ. Sau thánh lễ, quý cha cùng HĐMVGX chung vui trong bữa tiệc mừng.

Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông sinh khoảng năm 1790 tại làng Gò Thị, Bình Định. Ngài được bầu làm xã trưởng, trùm chánh của giáo xứ Gò Thị và trùm trưởng của hạt Bình Định, có 2 con đi tu: 1 linh mục và 1 nữ tu dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn.
Vì nhiệt tâm với Chúa và Giáo hội, ngài bị bắt đi lưu đày tại Mỹ Tho. Ngài đã chết vì kiệt sức ngày 15-7-1855 tại Mỹ Tho, sau được cải táng về nhà thờ Gò Thị.

Giáo họ Anrê Kim Thông có 324 gia đình, 1.041giáo dân, trong Phường Đức Long và xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết. Giáo họ này có địa bàn dân cư khá rộng, giáo dân cũng đông, giáo xứ đang có dự kiến chia thành 2 giáo họ, nhưng lại thiếu người dám quảng đại dấn thân vào phục vụ trong Ban Điều Hành giáo họ!

THÔNG BÁO

1. Thứ bảy ngày 25-7-2014, rửa tội cho trẻ sơ sinh lúc 7g sáng. Xin nộp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.

2. Ngày 26-7-2014, giỗ 8 năm cha Phaolô Võ Văn Chánh, phụ tá giáo xứ Phan Thiết 1953-1957.

3. Mời BTV, các Ủy viên, Ban Điều Hành các giáo họ và các đoàn thể tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 CN ngày 26-7-2015.

4. Các em lớp Xưng Tội Lần Đầu sẽ xưng tội vào sáng thứ năm, lúc 8g00 ngày 23-7-2015 và rước Chúa lần đầu trong lễ Thiếu nhi lúc 7g00 CN, ngày 26-7-2015. Xin các phụ huynh chuẩn bị chu đáo cho các em lãnh các bí tích cách sốt sắng.

5. Giáo xứ rất mong các bạn trẻ tham gia ca đoàn để cho thánh lễ thêm trang nghiêm và sốt sắng. Tập hát tối thứ 6 hàng tuần lúc 7g30. Xin mời các bạn trẻ nhiệt tình tham gia.

6. Giáo xứ cám ơn một ân nhân ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét