Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 301



LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ
                                        Ngày 7-6-2015
Phúc Âm: Mc 14, 12-16.22-26
Ngày thứ nhất trong tuần lễ ăn bánh không men là ngày giết chiên mừng lễ Vượt Qua, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn Lễ Vượt Qua tại đâu?" Người liền sai hai môn đệ đi và dặn rằng: "Các con hãy vào thành, và nếu gặp một người mang vò nước thì hãy đi theo người đó. Hễ người ấy vào nhà nào thì các con hãy nói với chủ nhà rằng: Thầy sai chúng tôi hỏi: 'Căn phòng Ta sẽ ăn Lễ Vượt Qua với các môn đệ ở đâu?' Và chủ nhà sẽ chỉ cho các con một căn phòng rộng rãi dọn sẵn sàng và các con hãy sửa soạn cho chúng ta ở đó". Hai môn đệ đi vào thành và thấy mọi sự như Người đã bảo và hai ông dọn Lễ Vượt Qua.
Ðang khi họ ăn, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các ông mà phán: "Các con hãy cầm lấy, này là Mình Ta". Rồi Người cầm lấy chén, tạ ơn, trao cho các ông và mọi người đều uống. Và Người bảo các ông: "Này là Máu Ta, Máu tân ước sẽ đổ ra cho nhiều người. Ta bảo thật các con: Ta sẽ chẳng còn uống rượu nho này nữa cho đến ngày Ta sẽ uống rượu mới trong nước Thiên Chúa". Sau khi hát Thánh Vịnh, Thầy trò đi lên núi Cây Dầu.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu yêu thương chúng ta, Ngài không chỉ ban cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe... Một cuộc sống mau qua đời này cho chúng ta: mà còn dành cho chúng ta một nguồn ân sủng vô tận, đặc biệt nhất, chính là Mình Máu Ngài làm lương thực nuôi linh hồn ta. Ngài đã yêu và yêu đến cùng. Người Do thái không hiểu Ngài, cũng không hiểu được Lời Ngài, vì thế đã đưa đến mâu thuẫn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con siêng năng chạy đến với Chúa qua thánh lễ qua bí tích Thánh Thể. Xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa đã tự hiến vì chúng con. Ðể từ đó chúng con biết kín múc tình yêu của Chúa, và biết trao ban cho tha nhân. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
                             CHA GIUSE NGUYỄN VIỆT HUY
 MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC
      Sáng 1/6/2015, lúc 9 giờ tại thánh đường Giáo xứ Tinh Hoa, Cha Giuse Nguyễn Việt Huy đã long trọng cử hành lễ Ngân Khánh Linh Mục. Cùng đồng tế với ngài, có Cha Niên Trưởng, Cha Giám Đốc Chủng viện Thánh Nicôla, Quí Cha Hạt trưởng và trên 40 linh mục. Đầu lễ, qua những câu chuyện riêng tư đời linh mục, Cha Giuse đã minh chứng Thiên Chúa hằng yêu thương dìu dắt ngài. Cuối lễ, Cha Niên trưởng đã thay mặt các linh mục hiện diện trong thánh lễ, chúc mừng Cha Giuse. Mừng ngân khánh dịp này còn có Cha Giuse Nguyễn văn Lừng và Cha Phaolô Lê Quang Luân.
TỔNG KẾT TĨNH HUẤN HĐMVGX NĂM 2015
Sáng ngày 2-6-2015, 54 anh chị em HĐMV các giáo xứ thuộc giáo hạt Bắc Tuy đã quy tụ về giáo xứ Long Hà tham dự ngày tĩnh huấn. Đây là giáo hạt cuối cùng. Từ đầu tháng 5-2015, các giáo xứ thuộc 5 giáo hạt đã tuần tự tham gia: ngày 14/5/2015, tại giáo xứ Vinh Thanh: 278 tham dự viên của 25/29 giáo xứ thuộc giáo hạt Hàm Tân; ngày 18-05-2015, tại giáo xứ Hiệp Đức, 139 tham dự viên của 12/14 giáo xứ thuộc giáo hạt Hàm Thuận Nam; ngày 25-5-2015, 310 tham dự viên của 20 giáo xứ và 3 giáo họ thuộc giáo hạt Đức Tánh; ngày 28-5-2015, tại giáo xứ Chính Tòa, 203 tham dự viên của 21/24 giáo xứ, giáo họ thuộc giáo hạt Phan Thiết.
Tổng cộng có 984 thành viên HĐMVGX trong 5 giáo hạt của giáo phận đã tham dự tĩnh huấn.
 HDMTG/PT : 22 CHỊ KHẤN TRỌN ĐỜI
Sáng  ngày 3/6/2015, ĐGM Giáo phận cùng với 76 linh mục trong và ngoài Giáo phận dâng thánh lễ đồng tế và cầu nguyện cho 22 nữ tu tại nguyện đường Hội Dòng MTG. Phan Thiết; đông đảo thân nhân và ân nhân của 22 nữ tu hiện diện hiệp dâng thánh lễ và chung chia niềm vui trong ngày họ lãnh nhận Hồng ân Khấn Trọn Đời.
Quỳ trước mặt ĐGM giáo phận, trong tay chị Tổng Phụ Trách Maria Têrêxa Hoàng Thị Ngọc, các khấn sinh nhân danh Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng mình, nói lên lời tự nguyện “Sống Khiết Tịnh, Nghèo Khó, Vâng Phục trọn đời theo Hiến chương và Nội quy của Hội Dòng MTGPT” để hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa.
KHÓA ĐÀO TẠO MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GP PHAN THIẾT
“Để Lời Chúa được vang xa và danh Cha được cả sáng”, đó là chủ đề của khóa Tổng Quan Mục Vụ Truyền Thông giáo phận Phan Thiết được khai mạc vào sáng thứ Hai, ngày 1.6.2015, tại nhà mục vụ giáo xứ Rạng.
Tham dự khóa học có 105 học viên đa số là các nữ tu và một số giáo dân đến từ các giáo xứ và dòng tu của giáo phận. Sau 5 ngày học tập, sáng ngày 06-6-2015, tại nhà thờ gx Rạng, cha Niên Trưởng đã chủ tế thánh lễ bế giảng với quý cha ban giảng huấn.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Augustinô Lê Hoàng Phương, tân tòng, ở gx. Thánh Mẫu và chị Maria Nguyễn Thị Kim Phượng, con ông Phêrô Nguyễn Quang và bà Terexa Nguyễn Thị Khánh Ngọc; ở gh Ximon Hòa, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa lúc 5g30 chiều, ngày 4-6-2015.
Anh Giuse Nguyễn Thành Chung, ở gx.Fatima, gp.Sài gòn và chị Matta Trần Thị Thu Vân, con ông Phêrô Trần Văn Minh và bà Matta Trần Thị Loan, ở gh.Ximon Hòa, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa lúc 4g30 sáng, ngày 5-6-2015.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống trọn đời hạnh phúc trong tình yêu Chúa.

THÔNG BÁO
1/ Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ vào Chúa nhật ngày 14-6-2015, giáo xứ mời các cha đến giúp tĩnh tâm theo lịch sau đây:  5g30 chiều thứ tư ngày 10-6-2015 dành cho gia trưởng và bà mẹ, 5g30 chiều thứ năm ngày 11-6-2015 dành cho giới trẻ và thiếu nhi. Trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ, tha thiết mời gọi các thành phần tham dự đông đảo.
2/ Vào lúc 5g00 sáng CN ngày 14-6-2015, ĐGM giáo phận sẽ chủ tế thánh lễ đại trào kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ. Mời cộng đoàn tham dự đông đảo.
3/ Số người đăng ký tham dự Đại Hội Dân Chúa còn ít, vì vậy giáo xứ sẽ gửi thêm thư mời đến một số gia đình, xin quý vị vui lòng tham dự để đóng góp ý kiến xây dựng giáo xứ. Để công việc  chuẩn bị được chu đáo, ai không tham dự được xin vui lòng trả lời cho Ban Điều Hành giáo họ ngay khi nhận thư mời.
4/ Caritas TGP. Sài Gòn thông báo chương trình tiếp sức mùa thi 2015, ai có nhu cầu xin xem chi tiết tại bảng thông báo trước tiền sảnh nhà thờ.
5/ Ngày 14-6-2015, sau thánh lễ 7g00 sáng, sẽ phát thưởng cho các em đi lễ hằng ngày.
6/ Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân ủng hộ: bà Anna Nguyễn Thị Báu, ở gh Ximon Hòa, 300 tập học sinh, anh Phaolô Diệp Trí Hưng, gh Giuse Thị: 5.000.000 VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét