Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

ĐẠI HỘI DÂN CHÚA


GIÁO XỨ CHÍNH TÒA: ĐẠI HỘI DÂN CHÚA

Thực thi đường hướng mục vụ của HĐGMVN năm 2015: Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ. Từ tháng 4-2015, HĐMVGX đã lên kế hoạch tổ chức Đại Hội Dân Chúa  vào dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ. Hai ngày trước đại lễ,  giáo xứ đã mời cha Giuse Nguyễn Văn Chữ, chánh xứ Thanh Hải đến dâng lễ, giảng tĩnh tâm cho gia trưởng và bà mẹ, cha Phaolô Nguyễn Thái Hinh, phụ tá giáo xứ Ma Lâm đến dâng lễ, giảng tĩnh tâm cho giới trẻ và thiếu nhi. Sáng Chúa Nhật ngày 14-6-2015, giáo xứ hân hoan đón ĐGM giáo phận đến dâng thánh lễ đại trào mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nói là lễ đại trào vì giáo xứ vừa hoàn thành ngai tòa cho ĐGM trong cung thánh nhà thờ Chính Tòa, từ ngày thành lập giáo phận (1975) đến nay chưa có! Giảng trong thánh lễ, ĐGM khai triển tình yêu của trái tim Chúa Giêsu là tình yêu tự nguyện, tình yêu tự hiến và tình yêu thánh hiến. Ngài cũng vui mừng chia sẻ về Đại Hội Dân Chúa của giáo xứ: sau 135 năm hình thành và phát triển, đây là điểm dừng để dân Chúa trong giáo xứ cùng nhau nhìn lại quá khứ mà tạ ơn Chúa, và cũng là điểm nhấn hướng về tương lai để cùng nhau đóng góp ý kiến xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Ngài cầu mong  đại hội đem lại nhiều thành quả tốt đẹp.

Sau thánh lễ Thiếu nhi, giáo xứ có phát thưởng cho các em siêng năng tham dự thánh lễ hằng ngày.

     Vào lúc 8g30, tại hội trường mới của giáo xứ, 150 tham dự viên gồm các thành phần khác nhau trong giáo xứ đã đến tham dự Đại Hội Dân Chúa với  cha chánh xứ, 2 cha phụ tá cùng đại diện 2 cộng đoàn HDMTG/NT đang phục vụ tại giáo xứ. Sau lời phát biểu khai mạc của cha chánh xứ, Ô. Chủ Tịch,Thủ Quỹ, Ủy Viên Tài Sản thuộc HĐMVGX, Ban Điều Hành 7 giáo họ và các đoàn thể, báo cáo sơ lược hoạt động cùng những khó khăn. Nhìn chung thì giáo xứ đã xây dựng được một số công trình vật chất tương đối, nhưng việc đào tạo con người còn yếu kém: dân trí một số giáo dân chưa cao, cách sống đạo chưa tích cực, còn một số tệ nạn như cờ bạc, số đề, ma túy, số hội viên các đoàn thể như gia trưởng, bà mẹ, còn rất ít. Sau khi nghỉ giải lao, các tham dự viên trở lại hội trường để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng giáo xứ. Sau hơn 1g30 phút, các tham dự viên đã chân thành và thoải mái đóng góp rất nhiều ý kiến. Giáo xứ rất hoan nghênh ghi nhận, để cùng nhau tìm phương án cho việc Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ được sinh hoa kết trái.
Điều đáng vui mừng là đại hội đã chỉ ra một tín hiệu mới. Đây là lần đầu tiên cộng đoàn dân Chúa được góp ý kiến thông qua một diễn đàn chính thức và công khai, để thông phần vào công việc chung, cho thấy đã có sự hiệp thông thật sự giữa các thành phần dân Chúa. Qua nhiều ý kiến đóng góp dẫu thuận chiều hay trái chiều, đều cho thấy giáo dân  không thờ ơ với công việc của giáo xứ. Qua những ý kiến phản hồi và giải bày của cha chánh xứ, giáo dân thêm hiểu và thêm  thông cảm với những nỗi khổ tâm của các linh mục khi phục vụ cộng đoàn dân Chúa, nhất là trong thời đại nhiều thử thách như hiện nay. Giáo xứ đã có được một số phương tiện cần thiết để hoạt động. Duy chỉ thiếu người tham gia cộng tác. Thật khó thay!
 Vì là lần đầu tiên tổ chức, nên công tác chuẩn bị, sắp xếp nội dung chương trình, ghế ngồi trong hội trường…chưa đạt yêu cầu. Đại Hội đã nhất trí: tổ chức đại hội hàng năm vào dịp lễ bổn mạng giáo xứ. Bữa cơm trưa huynh đệ lúc 12g00 đã kết thúc ngày đại hội.


BTT gx Chính Tòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét