Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN 289

       CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY B
                    Ngày 15-3-2015
                                    
LỜI CHÚA: Ga 2,13-25
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giê-su nói với Ni-cô-đê-mô rằng: "Như Mô-sê đã treo con rắn lên ở sa mạc thế nào, thì Con Người cũng sẽ phải treo lên như vậy, để tất cả những ai tin ở Người, sẽ không bị huỷ diệt, nhưng được sống đời đời. Vì Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình, để tất cả những ai tin Con Ngài thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Ngài giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con Ngài mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa; và đây án phạt là sự sáng đã đến thế gian, và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách; nhưng ai hành động trong sự thật thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ là họ đã làm trong Thiên Chúa".
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng hôm nay mạc khải cho chúng ta tình yêu của Thiên Chúa đối với con người. Tình yêu ấy sẽ không bao giờ phai nhạt dù cho cuộc đời có đổi thay. Tình yêu của Thiên Chúa vẫn như mưa tưới gội trên mọi người: cả người lành cũng như kẻ ác. Ngài không áp đặt con người phải theo Ngài. Trái lại, Ngài cho họ được quyền tự do lựa chọn hạnh phúc cho chính mình. Vì thế, kẻ tin theo Chúa, đặt tin tưởng vào Chúa thì sẽ được cứu. Còn kẻ không tin, thì tự họ, họ đã tìm đến cõi diệt vong.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, từ muôn thuở Chúa đã yêu thương và muốn cứu chuộc chúng con. Nhưng Chúa không thể cứu được chúng con nếu chúng con không muốn. Xin cho chúng con biết dùng tự do của mình, để chọn con đường dẫn đến phúc trường sinh. Con đường đó chính là Ðức Giê-su. Tin vào Ðức Giê-su chắc chắn chúng con sẽ được hạnh phúc muôn đời. Amen.
PHỤNG VỤ
- Thứ năm, 19/03: THÁNH GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA. Lễ trọng. Lễ cầu cho giáo dân (lễ họ).

TIN TỨC 
HỒNG Y NHIẾP CHÍNH, JEAN LOUIS TAURAN, TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC
Sáng 9-3-2015, trước mặt ĐTC tại nhà nguyện Urbano VIII, ĐHY Jean Louis Tauran đã tuyên thệ nhậm chức Hồng Y Nhiếp chính trong trường hợp trống ngôi Giáo Hoàng.
ĐHY Tauran người Pháp, 72 tuổi, hiện nay cũng là chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh đối thoại liên tôn.
Trong thời kỳ trống tòa, Hồng Y Nhiếp chính không bị ngưng chức như các vị đứng đầu các cơ quan trung ương khác của Tòa Thánh. Ngài có nhiệm vụ niêm phong phòng làm việc và phòng của ĐGH quá cố. Ngài cũng là người thông báo tin ĐGH qua đời cho ĐHY giám quản Roma và toàn thể dân chúng biết. Ngài sẽ ấn định tất cả những gì liên hệ tới việc an táng ĐGH quá cố. Ngài ấn định ngày bắt đầu các phiên họp của Hồng Y đoàn để chuẩn bị bầu giáo hoàng mới. Ngài nhận lời tuyên thệ của các Hồng Y về việc giữ bí mật liên quan tới cuộc bỏ phiếu bầu giáo hoàng.
ĐẠI HỘI GIA TRƯỞNG GIÁO PHẬN TẠI TTTM TÀ-PAO
Tại linh địa Tà-pao, trong tâm tình Mùa Chay, nhân dịp Giáo hội kính nhớ Thánh Cả Giuse. Hội Gia trưởng giáo phận đã hiệp thông cuộc thương khó của Chúa Giêsu, tối 12/03/2015, cùng với Đức Cha Giuse giáo phận, hội Gia trưởng và cộng đoàn hành hương sốt sắng đi Đàng Thánh Giá trọng thể tại quảng trường trung tâm.
Thật vậy, Các nhân đức trổi vượt của Thánh Giuse trở nên mẫu gương cho mọi tín hữu sống Mùa Chay. Đặc biệt là giới Gia trưởng, Thánh Giuse chính là mẫu mực của một người chồng thuỷ chung tận tụy, một người cha khả ái hiền hoà. Bởi đó, nhân dịp anh em Gia trưởng hành hương tề tựu về bên Mẹ Tàpao. Cha Hạt trưởng Bắc Tuy Phêrô Nguyễn Xuân Anh, đặc trách Gia trưởng Giáo phận vác thánh giá 14 chặng.
Sáng hôm sau, ngày 13/3/2015 có Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự, cùng với Đức Cha Giuse giáo phận và hơn 60 cha trong ngoài giáo phận cùng hiệp dâng thánh lễ. Đông đảo anh em Gia trưởng GP Phan Thiết và hàng chục ngàn khách hành hương hiệp thông cầu nguyện. 
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA HƯỞNG ỨNG LỜI MỜI GỌI CỦA ĐGH: “DÀNH RA 24H CHO CHÚA”
Hưởng ứng lời mời gọi của vị cha chung Giáo hội, là “Dành ra 24 tiếng đồng hồ cho Chúa” trong Mùa Chay thánh này. Vì thế, giáo dân Giáo xứ Chính Tòa đã dành ra một giờ, từ 5g30’-6g30’, thứ 6, ngày 13/3/2015, Chầu Mình Thánh Chúa và kết hợp với ngắm mười lăm Sự Thương Khó Chúa Giêsu. Do đó, đông đảo bà con giáo dân đã tham dự một cách sốt sắng; bên cạnh đó, nhiều người đã đến tòa giải tội để lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa
THÔNG BÁO
1/ Vào lúc 8g30 sáng thứ ba, ngày 17/3/2015, thánh lễ đại trào mừng kính thánh Giuse, bổn mạng Đức Giám Mục giáo phận, sẽ được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa. Tất cả các cha, đại diện các dòng tu, chủng sinh, các đoàn thể trong giáo phận sẽ về hiệp dâng thánh lễ. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ hiệp thông cầu nguyện .
2/ Thánh Giuse cũng là bổn mạng của cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu và Gia trưởng. Cha phụ tá Giuse sẽ dâng thánh lễ mừng bổn mạng với gia trưởng vào lúc 4g30 sáng thứ năm ngày 19/3/2015, tại nhà thờ Chính Tòa và lúc 4g00 chiều cùng ngày tại nhà thờ Tiến Thành. Mời cộng đoàn tham dự hiệp thông cầu nguyện.
3/ Giáo xứ chân thành cám ơn quý vị ân nhân ủng hộ: 
  a. Công trình nhà muc vụ: một giáo dân giáo họ Ximon Hòa: 500.000$; anh Võ Văn Tân Giáo xứ Kim Ngọc: 500.000$; một giáo dân giáo họ Ximon Hòa: 2.000.000$.
   b. Người nghèo: một giáo dân giáo họ Ximon Hòa: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét