Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN 288

CHÚA NHẬT III MÙA CHAY B
 Ngày 8-3-2015
     
       LỜI CHÚA: Ga 2,13-25

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Lễ Vượt Qua của dân Do-thái gần đến, Chúa Giêsu lên Giê-ru-sa-lem. Người thấy ở trong Ðền thờ có những người bán bò, chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc, người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ. Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ và bảo những người bán chim câu rằng: "Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán". Môn đệ liền nhớ lại câu Kinh Thánh: "Sự nhiệt thành vì nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi".
Bấy giờ người Do-thái bảo Người rằng: "Ông hãy tỏ cho chúng tôi thấy dấu gì là ông có quyền làm như vậy". Chúa Giêsu trả lời: "Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại". Người Do-thái đáp lại: "Phải bốn mươi sáu năm mới xây được đền thờ này, mà Ông, Ông sẽ dựng lại trong ba ngày ư?" Nhưng Người, Người có ý nói đền thờ là thân thể Người. Vì thế, khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại, các môn đệ mới nhớ lời đó, nên đã tin Kinh Thánh và tin lời Người đã nói.
Trong thời gian Người ở lại Giê-ru-sa-lem mừng lễ Vượt qua, nhiều kẻ tin danh Người, vì chứng kiến những phép lạ Người làm. Nhưng chính Chúa Giêsu không tin tưởng họ, vì Người biết tất cả mọi người, và không cần ai làm chứng về người nào; Người biết rõ mọi điều trong lòng người ta.
Suy Niệm:
Với những lời giảng dạy kèm theo những phép lạ Ðức Giêsu đã làm, nhiều người muốn tin vào Ngài. Nhưng bên cạnh đó lại có những người đòi hỏi nơi Chúa một dấu lạ nào đó để chứng tỏ Ngài là Con Thiên Chúa thì họ mới tin. Họ không vì thiện chí kiếm tìm chân lý, mà chỉ để thỏa mãn tính hiếu kỳ. Lòng họ đã ra chai đá.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, qua những phép lạ Chúa đã làm, có những người tin tưởng và yêu mến Chúa hơn, và cũng có những người bị vấp phạm. Họ vấp phạm vì họ quá đề cao ý riêng của mình.
Xin Chúa ban cho chúng con biết nhận ra ý Chúa trong những phép lạ của cuộc đời. Ước gì qua đó niềm tin yêu, phó thác của chúng con nơi Chúa sẽ được thăng tiến mãi mãi. Amen.
TIN TỨC 
SONG THÂN THÁNH NỮ TÊRÊXA HÀI ĐỒNG
 SẮP ĐƯỢC PHONG THÁNH
Song thân thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, là chân phước Louis và Zélie Martin, sẽ được phong Hiển thánh trong dịp Thượng HĐGM thế giới về gia đình vào tháng 10 năm nay.
Trong buổi thuyết trình ngày 27-2-2015 ở Roma về vai trò của các thánh trong đời sống Giáo Hội, ĐHY Angelo Amato, Tổng trưởng Bộ Phong thánh đã công bố. Chân phước Louis và Marie Zélie Guérin Martin thành hôn năm 1858 và có 9 người con, 4 người chết sớm. 5 người con còn lại đều đi tu, trong đó có thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Bà Zélie Martin qua đời lúc 45 tuổi, vì ung thư, còn Ông Louis Martin qua đời lúc 70 tuổi. Ông Bà được phong chân phước hồi năm 2008.
GIÁO XỨ BÌNH AN  HẠT HÀM TÂN
ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ
Sáng thứ ba, ngày 3/3/2015, giáo xứ Bình An hạt Hàm Tân hân hoan đón cha tân quản xứ Anrê Lương Vĩnh Phú. Cha Anrê học thần học tín lý và giáo lý ở Mỹ: 2009-2014. Nghi thức nhận chức diễn ra đơn giản với giờ chầu Thánh Thể. Cha Niên Trưởng chủ sự nghi thức, cùng với Cha hạt Trưởng Hàm Tân và 36 Cha, Quí Nữ Tu và giáo dân.

THÔNG BÁO
1/ Để củng cố sinh hoạt đoàn Thiếu nhi Thánh thể, quý Dì, các anh chị Giáo Lý Viên và Huynh Trưởng sẽ điểm danh các em đi lễ ngày Chúa nhật (lễ 7g00 sáng) và đi học giáo lý, từ ngày 15/3/2015, Chúa nhật 4 Mùa Chay. Em nào vắng, sẽ báo cho gia đình, để gia đình biết theo dõi sinh hoạt của con em mình. Vì thế, xin các phụ huynh cộng tác với cha phụ trách, quý Dì, các anh chị Giáo Lý Viên và Huynh Trưởng, nhằm giúp các em sinh hoạt đoàn Thiếu nhi một cách đầy đủ hơn.
Cho nên, ngày 8/3/2015, Chúa nhật 3 Mùa Chay sẽ chụp hình ngành Ấu và ngành Thiếu. Ngày 15/3/2015 chụp hình ngành Nghĩa. Ai không có hình ảnh xem như không tham gia đoàn thiếu nhi và lớp học giáo lý của Giáo xứ. Mọi quyền lợi lãnh nhận các Bí tích sẽ không giải quyết.
2/ Vào lúc 9g00 sáng Chúa nhật, ngày 15/3/2015, xin mời quý Gia trưởng họp, để chuẩn bị lễ Bổn mạng thánh Giuse vào ngày 19/3/2015.
3/ Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: tập thể anh em rửa xe 222 ở tại 36 đường Nguyễn Văn Trỗi, TP. Phan Thiết: 5.000.000$, một ân nhân giáo họ Ximon Hòa: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét