Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

BAN TIN HÀNG TUẦN 287



CHÚA NHẬT II MÙA CHAY B
Ngày 1-3-2015
     
    
LỜI CHÚA: Mc 9,2-10

    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
     Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi, trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êlia và Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu. Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó có một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Ðây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông. Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau: "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì?"
Suy Niệm:
Sự kiện biến hình xảy ra khoảng một tuần sau khi Ðức Giêsu báo trước cuộc thương khó và cái chết của Ngài, nhằm củng cố niềm tin nơi các môn đệ để các ông có thể can đảm theo Chúa trên con đường khổ giá. Sự hiện diện của hai nhân vật trong Cựu Ước: Môisê và Êlia để khẳng định việc Ðức Giêsu chịu khổ nạn và đi vào vinh quang là nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa mà Thánh Kinh đã loan báo.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã tỏ vinh quang của Chúa để tăng sức cho các môn đệ. Xin Chúa củng cố niềm tin cho chúng con, để khi gặp gian nan, thử thách, chúng con không ngã lòng thất vọng nhưng sẵn sàng đón nhận và can đảm dấn thân theo Chúa. Amen.
TIN TỨC 
THÁNH LỄ TẠ ƠN
CỦA ĐỨC  TÂN HỒNG Y PHÊRÔ NGUYỄN VĂN NHƠN
Sáng 10g00, ngày 26 tháng 2 năm 2015, tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, Đức Tân Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chủ tế thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Đức Thánh Cha về tước vị hồng y mà ngài đã lãnh nhận qua nghi thức trao mũ và nhẫn hồng y tại Roma vào ngày 14 tháng 2 vừa qua.
Cùng hiện diện chúc mừng và chung lời tạ ơn với Đức Tân Hồng Y trong thánh lễ có Đức TGM Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức cha Kevin Vann, Giám mục Giáo phận Orange cùng với hai linh mục, quý Đức Giám mục trong Giáo tỉnh Hà Nội. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý cha Tổng đại diện, quý cha Quản hạt, quý cha trong và ngoài Tổng Giáo phận, quý tu sỹ nam nữ và đông đảo anh chị em giáo dân đại diện các giáo xứ và giáo họ trong Tổng Giáo phận.
TỔNG TU NGHỊ
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT
Lúc 15 giờ 30’ chiều Thứ Tư, ngày 25 tháng 2 năm 2015, chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết chính thức khai mạc Tổng Tu Nghị Khoá IX. Ngay sáng hôm sau, tức Thứ Năm (26/01/2015), Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám Mục Giáo phận Phan Thiết đã đến chủ sự Thánh Lễ xin ơn Chúa Thánh Thần xuống chúc lành cho kỳ họp Tổng Tu Nghị của Hội Dòng. Sau Thánh lễ, ngài vào hội trường chủ toạ cuộc bầu cử Chị Tổng Phụ Trách cho nhiệm kỳ IX của Hội dòng.
Trước sự chứng kiến của Đấng Bản Quyền sở tại, qua nhiều vòng phiếu bầu cử chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết hân hoan đón mừng Chị Tân Tổng Phụ Trách  Maria Têrêxa Hoàng Thị Ngọc, cùng Quý Chị trong Ban Điều Hành mới.
GIÁO HỌ ĐA-KIM I  CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật I Mùa Chay, mồng Bốn Tết Ất Mùi, ngày 22-02-2015, là phiên Chầu Lượt của giáo họ Đa-kim I. Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày chầu do cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, phụ trách giáo họ Đa-kim II chủ tế, cha Giacôbê Tống Thành Luyến, quản xứ tiên khởi tân giáo xứ La Dày chia sẻ và cha Giuse Lê Văn Linh, phụ trách giáo họ Đa-kim I cùng đồng tế. Sau thánh lễ là phiên chầu của hai tân giáo xứ Đa-gu-ri, La Dày và 3 giáo họ Đa Tro, Đa-kim I và Đa-kim II. Cha hạt trưởng Phan Thiết chủ sự giờ  chầu chung, kết thúc ngày chầu lượt.
Ngày 13-02-2015, Chính Quyền tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận cho 8 giáo họ trong giáo phận được nâng lên thành giáo xứ. Xã Đa-mi, huyện Hàm Thuận Bắc có 5 giáo họ, nay 2 giáo họ được nâng lên giáo xứ. Tính đến đầu năm 2015, giáo phận có 90 giáo xứ, 26 giáo họ với 175.844 giáo dân, được phân chia như sau: Giáo hạt Bắc Tuy: 08 giáo xứ, 5 giáo họ với 11.342 giáo dân; giáo hạt Phan Thiết: 21 giáo xứ, 10 giáo họ với 34.157 giáo dân; giáo hạt Hàm Thuận Nam: 15 giáo xứ, 3 giáo họ với 26.549 giáo dân; giáo hạt Hàm Tân: 25 giáo xứ, 7 giáo họ với 58.969 giáo dân; giáo hạt Đức Tánh: 21 giáo xứ, 1 giáo họ với 44.682 giáo dân.
THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 2-3-2015.
2. Mời quý Dì và các anh chị Giáo lý viên họp đầu năm Ất Mùi lúc 9h30 sáng ngày 1-3-2015
2. Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 6-3-2015, sẽ đưa MTC cho người già và bệnh nhân.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn một ân  nhân ủng hộ giáo xứ: 100 USD, một ân nhân ủng hộ người nghèo: 1.000.000 VNĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét