Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 272

                    
CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN A
CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT
Ngày 16-11-2014
        LỜI CHÚA : Mt 10, 17-22
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì. Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì: vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ".
Suy Niệm : Lời Đức Giêsu nhắc nhở các môn đệ xưa cũng chính là lời nhắc nhở cho mỗi người chúng ta hôm nay. Các môn đệ đã chịu mọi đau khổ để bảo vệ và loan truyền Tin Mừng, đó là những chứng nhân và là gương sáng cho các thế hệ sau noi theo. Điều ấy được các Thánh Tử Đạo Việt Nam, khắc ghi cho đậm nét hơn bằng những giọt máu anh dũng. Các ngài đã phải chịu muôn vàn khổ nhục, đòn vọt, cực hình,... nhưng vẫn bền đỗ đến cùng, nên đã lãnh nhận được ơn cứu độ. Chúng ta hãy noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, luôn bền đỗ theo Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, để được Chúa ban thưởng vinh quang Nước trời.
Cầu nguyện : Lạy Chúa Giêsu, là con cháu các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng con ca ngợi tán dương tình thương Chúa đã ban cho Giáo Hội Việt Nam những chứng nhân anh dũng. Xin cho mỗi người chúng con khi kế thừa di sản đức tin của các ngài, biết kiên trung sống và tuyên xưng niềm tin vào Chúa, trong cuộc sống gia đình cũng như ngoài môi trường xã hội. Amen.
HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Lương tâm là gì ?
Thưa : Lương tâm là luật tự nhiên mà Thiên Chúa đã đặt sẵn trong lòng con người, để soi dẫn họ làm lành lánh dữ.
Câu 2. Hỏi : Con người có phải lắng nghe tiếng nói của lương tâm không ?
Thưa : Con người phải lắng nghe và làm theo tiếng nói của lương tâm.
Câu 3. Hỏi : Phẩm giá con người đòi chúng ta phải có một lương tâm thế nào ?
Thưa : Phẩm giá con người đòi chúng ta phải có một lương tâm ngay thẳng và chân thật.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
THƯỜNG HUẤN GIÁO LÝ VIÊN HẠT PHAN THIẾT
Sáng Chúa nhật 9/11/2014, khoảng 120 Giáo lý viên Giáo Hạt Phan Thiết tập trung về nhà thờ Mũi Né để tham dự kỳ thường huấn 2014, trong đó giáo xứ Chính Tòa có 14 tham dự viên.
Trong đợt thường huấn này, các giáo lý viên được nghe : (1)Cha giám đốc Chủng viện Nicôla triển khai điểm căn bản của việc Thánh Hóa Ngày Chúa Nhật. (2)Cha Đặc trách giáo lý hạt Phan Thiết trao đổi thực tế về ý nghĩa của Thánh Lễ Chúa Nhật, dựa theo phần kết của Thượng HĐGMTG về Gia đình, theo suy niệm của ĐHY Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận trong “Đường Hy Vọng” về thánh lễ, bảng ghi nhớ của ĐH GLV TQ lần IV tại Huế 2014 và Hướng dẫn việc Dạy giáo lý của Thánh Bộ Giáo lý 1997. (3)Cha Trưởng Ban Giáo lý Giáo Phận Phan Thiết ôn lại những điểm căn bản đang là những thách đố mục vụ về việc tham dự Thánh lễ Chúa Nhật.
Ngày thường huấn khép lại trong giây phút gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn mạch của niềm vui đích thực của người Kitô hữu.
GIÁO XỨ LONG HÀ NIỀM VUI 6 TRONG 1
Sáng thứ hai, 11.11.2014, là một ngày đặc biệt với giáo xứ Long Hà, bởi nhiều sự kiện : (1) Mừng Thánh đường mới trùng tu và cung hiến bàn thờ; (2) Khánh thành đền thánh Antôn; (3) Mừng bổn mạng giáo xứ; (4) Mừng 42 em lãnh BTTS; (5) Mừng 5 năm linh mục cha xứ; (6) Mừng giáo xứ 60 năm hình thành và phát triển. Về tham dự ngày trọng đại này có Đức cha Giuse Gm. Gp. Phan Thiết, cha niên trưởng Fx. Phạm Quyền, quý cha hạt trưởng và khoảng 20 Lm trong và ngoài giáp phận. Giáo xứ Long Hà được hình thành từ năm 1954, trải qua 60 năm, con số giáo dân hiện nay vẫn còn rất khiêm tốn, khoảng 600. Nằm trong môi trường truyền giáo bát ngát, bởi bao quanh là anh em lương dân người Kinh và người dân tộc Chăm, nhiệm vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người là rất khẩn thiết. Cầu chúc cho giáo xứ ngày càng phát triển về đời sống đức tin lẫn đời sống vật chất, để mọi người tích cực tham gia vào việc loan báo Tin Mừng cho mọi người.
LỄ AN TÁNG THÂN MẪU CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN BÌNH VÀ THÂN PHỤ CHA GIUSE NGUYỄN HỮU AN
Lúc 9g00 sáng thứ hai, 10.11.2014, tại Nhà Thờ Võ Đắt hạt Đức Tánh, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết, cũng là niên trưởng linh mục đoàn giáo phận Phan Thiết đã chủ tế Thánh Lễ An Táng cho bà cố Anna Nguyễn Thị Nông, là thân mẫu cha Phêrô Nguyễn Văn Bình, quản xứ Nam Hà, hạt Đức Tánh. Cùng đồng tế với cha niên trưởng có các cha hạt trưởng hạt Đức Tánh, hạt Hàm Tân, và hơn 60 linh mục trong và ngoài giáo phận.
Lúc 3g00 chiều thứ tư, 12.11.2014, tại Nhà Thờ Tin Mừng hạt Hàm Tân, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận Phan Thiết, chủ tế Thánh Lễ An Táng cho ông cố Phêrô Nguyễn Hữu Phú, là thân phụ của cha Giuse Nguyễn Hữu An, quản xứ Kim Ngọc hạt Phan Thiết. Cùng đồng tế trong thánh lễ này có quý cha hạt trưởng : hạt Phan Thiết, hạt Hàm Tân, hạt Hàm Thuận Nam, hạt Đức Tánh, và hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận.
Xin cho linh hồn bà cố Anna và ông cố Phêrô được sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.
KHAI GIẢNG HAI LỚP GIÁO LÝ:
DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN
Vào lúc 7g30 tối thứ ba ngày 11/11/2014, tại nhà giáo lý giáo xứ Chính Tòa đã khai giảng hai lớp giáo lý : DỰ TÒNG và HÔN NHÂN. Lớp dự tòng có 56 học viên do cha chánh xứ phụ trách, lớp hôn nhân có 26 học viên do cha phụ tá phụ trách. Các học viên phần lớn là giáo dân trong giáo xứ, và một số bạn trẻ ở các vùng lân cận đang làm việc tại Tp. Phan Thiết. Khóa học dự kiến sẽ kết thúc vào đầu tháng 4 năm 2015. Cầu chúc cho các học viên gặt hái được nhiều kiến thức giáo lý để giúp cho đời sống đức tin thêm vững mạnh, nhất là nâng đỡ đời sống hôn nhân sau này.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Matthêu Nguyễn Văn Duy, con ông Phêrô Nguyễn Văn Duyệt (c), ở gh Matthêu Phượng và chị Maria Dương Thị Thùy Trang, con ông Bênêđictô Dương Trúc Phương, ở gh. Anrê Trông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 5g30 chiều thứ hai ngày 10-11-2014.
Anh Giuse Nguyễn Thế Nhân, tân tòng, ở gh. Ximon Hòa và chị Têrêxa Trần Thị Thanh Thuận, con ông Phêrô Nguyễn Văn Tài, ở gh. Anrê Trông đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 5g30 chiều thứ năm ngày 13-11-2014.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc cho các đôi bạn sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

THÔNG BÁO
1. Ngày 22/11/2014, lễ thánh Xêxilia, bổn mạng ca đoàn. Mời tất cả ca viên trong các ca đoàn tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ sáu ngày 21/11/2014, và đi tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 4g30 sáng thứ bảy ngày 22/11/2014.
     2. Giáo xứ cám ơn quý ân hân ủng hộ công trình đại tu sân nhà thờ: Cty 368: 10.000.000$ để mua gạch lót từ cổng chính vào tiền sảnh, 3 người xin dấu tên: 7.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét