Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 270

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN A
 CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI
  Ngày 2-11-2014
                  LỜI CHÚA : Lc 23, 33. 39-43
Khi đã đến nơi gọi là Núi Sọ, chúng đóng đinh Người vào thập giá cùng với hai tên trộm cướp, một đứa bên hữu một đứa bên tả Người. Bấy giờ Chúa Giêsu than thở rằng: "Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm". Rồi chúng rút thăm mà chia nhau áo Người. Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục người rằng: "Nếu ông là Ðấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa". Ðối lại, tên kia mắng nó rằng: "Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?" Và anh ta thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi". Chúa Giêsu đáp: "Quả thật, Ta bảo ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta".
Suy niệm:
Hai tên trộm cướp chịu chung một bản án với Chúa Giêsu,Thế nhưng một anh được cứu vớt, còn anh kia thì không. Cùng là tội nhân như nhau, thế nhưng nhờ nhận ra Đức Giêsu là Đấng Cứu Thế và tin vào sự sống đời sau, nên anh trộm lành đã hết lòng cầu xin Chúa Giêsu và Ngài đã ban thưởng phúc thiên đàng cho anh. Ngược lại, anh kia không nhận ra Đức Giêsu là Đấng ban sự sống, anh chỉ muốn được xuống khỏi thập giá, nghĩa là chỉ khao khát được sự sống đời này, nên không được Chúa ban thưởng sự sống đời sau.
Cầu nguyện :
    Lạy Chúa Giêsu, bình thường chúng con cứ tưởng rằng mình tin vào Chúa vững vàng lắm, nhưng khi đối diện với đau khổ, bệnh tật và sự chết, chúng con mới nhận ra đức tin mình còn yếu kém. Xin Chúa cũng cố đức tin nơi mỗi người chúng con để gia đình chúng con thực sự trở thành cộng đoàn sống đức tin và làm chứng về sự sống đời sau. Xin Chúa cũng thương đến ông bà, cha mẹ và anh chị em chúng con đã qua đời, cho các ngài sớm được hưởng kiến thánh nhan Chúa. Amen.
HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Những việc chúng ta làm còn bị chi phối bởi điều gì nữa?
Thưa : Những việc chúng ta làm còn bị chi phối bởi các đam mê.
Câu 2. Hỏi : Đam mê là gì?
Thưa : Đam mê là cảm xúc, là chuyển biến hay rung động của sự nhạy cảm, thúc đẩy con người hành động hay không hành động theo điều họ cảm nhận là tốt hay xấu.
TIN TỨC
    HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ II/2014
    CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN
Hội đồng Giám mục VN họp Hội nghị thường niên kỳ II/2014 tại Toà Giám mục Nha Trang, từ chiều 27/10/2014 đến chiều 30/10/2014, với sự tham dự của các Đức Tổng giám mục, giám mục và linh mục giám quản giáo phận Vĩnh Long. Đức cha chính giáo phận Long Xuyên vắng mặt vì lý do sức khỏe. Trong dịp Hội nghị thường niên kỳ II năm nay, Hội đồng Giám mục trao đổi và thảo luận về những vấn đề sau:
1. Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch HĐGMVNT tường thuật Thượng Hội đồng Giám mục Thế Giới về Gia đình được tổ chức tại Rôma từ ngày 05/10 đến 19/10/2014.
2. Bàn thảo chương trình đón tiếp Đức hồng y Fernando Filoni, Bộ trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng Các Dân Tộc của Toà Thánh sang thăm Giáo hội Công giáo VN  tháng 01/2015.
3. Quyết định thành lập một Tổ công tác liên Ủy ban để xem xét những đề xuất mục vụ về việc Tôn Kính Ông Bà Tổ Tiên.
4. Trao đổi về việc xây dựng Vương Cung Thánh Đường tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang và việc thành lập Học viện Công giáo Việt Nam.
5. Thảo luận Quy chế về chức năng của Văn phòng (Chánh Văn phòng và Quản lý Văn phòng) Hội đồng Giám mục Việt Nam.
6. Thông qua Thư Mục Vụ về Năm Tân Phúc-Âm-hoá giáo xứ và cộng đoàn gửi cộng đồng dân Chúa tại Việt Nam và Nội quy của Uỷ Ban Tu Sĩ.
7. Quyết định giữ ngày lễ Tro vào thứ Tư 30 Tết Ất Mùi và chuyển việc ăn chay kiêng thịt vào ngày thứ Sáu mồng 9 Tết.
8. Trao đổi một số công việc khác như: mục vụ về hôn nhân gia đình và một vài điều liên quan tới Kinh Thánh.
GIÁO XỨ MA LÂM CHẦU LƯỢT
 Chúa nhật ngày 26-10-2014, giáo xứ Ma Lâm Phan Thiết Chầu Mình Thánh Chúa. Các phiên chầu bắt đầu sau lễ ban sáng. 10g45 tất cả mọi người trong giáo xứ tụ họp về nhà thờ để tham dự giờ chầu chung bế mạc do cha Hạt trưởng Fx. Phạm Quyền chủ sự cùng với sự hiện diện của cha cựu quản xứ Phaolô Hoàng Kim Tốt, quý cha quản xứ Vinh Hưng, Cà Tang, Vinh Thuỷ, Cha Phó Tầm Hưng, Cha phó và thầy xứ Chính Tòa, quý Thầy và đại diện giáo xứ Hàm Phú. Trong bài chia sẻ, cha Hạt trưởng đã giúp mỗi người ý thức hơn hai giới răn trọng nhất là Mến Chúa Yêu Người không phải trong lý thuyết nhưng cần thể hiện trong đời sống hằng ngày, bắt đầu từ những người trong gia đình, lối xóm, công ty, trường học… của mình. Để mọi người sẽ nhận biết chúng ta là môn đệ của Thầy Giêsu ở điểm này: là chúng ta có lòng yêu thương nhau (x.Ga13,35).      
BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI:
RỬA TỘI 11 DỰ TÒNG VÀ HỢP THỨC HÓA 9 ĐÔI  HP
  Sáng ngày 31-10-2014, cha phụ tá đã rửa tội cho 11 dự tòng và dâng thánh lễ hợp thức hóa cho 9 cặp vợ chồng vừa lương vừa giáo đã sống trong tình trạng rối hôn phối và nghỉ đạo lâu năm. Đây có thể nói là bó hoa thiêng ý nghĩa nhất mà giáo xứ dâng lên cho Đức Mẹ. Vì bó hoa này đã được đan dệt, nối kết với bao lời cầu nguyện và bao công sức hy sinh của bao người. Đầu tiên, cha xứ đã cầu nguyện và lặn lội đích thân đi đến từng gia đình trong giáo xứ, thăm hỏi, động viên và kêu gọi các anh chị em này can đảm, sám hối, trở lại tìm về với Chúa và gia đình Giáo hội. Tiếp đến, cha phụ tá và thầy phó tế đã hăng say nhiệt thành dạy giáo lý, kinh hạt ròng rả trong 6 tháng. Cuối cùng cả gia đình giáo xứ đã không ngừng lần chuổi Mân Côi cầu xin Đức Mẹ nâng đỡ phù giúp, đồng hành với những người này trong suốt hành trình trở lại với Chúa và Giáo hội.
Sau thánh lễ ban chiều do cha phụ tá chủ tế, cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh Nhà Thờ và kết thúc bằng việc dâng hoa kính Đức Mẹ. Trong suốt tháng Mân Côi, các giáo họ và các đoàn thể trong giáo xứ đã tỏ lòng kính Mẹ bằng việc đọc kinh Mân Côi luân phiên tại các gia đình. Đây là lúc mọi người hiệp dâng lên Mẹ những hoa trái đức tin, đồng thời cầu xin Mẹ trợ giúp để mỗi người biết can đảm sống và làm chứng cho đức tin mỗi ngày qua chuỗi Mân Côi.
THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ họp vào tối thứ hai ngày 03-11-2014, lúc 19 giờ 30, và mời anh em gia trưởng họp vào tối thứ tư ngày 05-11-2014, lúc 19 giờ 30.
2. Thứ sáu đầu tháng ngày 07-11-2014, đưa MTC cho người già, người bệnh.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân ủng hộ 500.000$, một ân nhân: 1.500.000$

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét