Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

GIÁO XỨ CHÁNH TÒA KHAI MẶC THÁNG MÂN CÔI

        Cái nắng chói chang của ngày đầu tháng mười ở thành phố Phan Thiết cũng đã vụt tắt sau 17 giờ. Những áng mây bồng bềnh, dịu mát trong bầu trời trong xanh màu áo Đức Mẹ như đang cúi nhìn những tà áo trắng, nâu, xanh biển của các hội đoàn BMCG, Phan Sinh, Legio và những chiếc đầm xinh xắn màu hồng, màu cam của các em thiếu nhi trong đội múa cùng tiến về giáo đường giáo xứ Chính Tòa để tham dự lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu và rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ.
     Dù thánh lễ chiều thứ tư thường nhật, nhưng mọi người đã nhanh chân đến dự tương đối đông đủ và đúng giờ. Cha chính xứ chủ tế thánh lễ  trong
lễ phục trắng. Hai bên cung thánh nổi bật hai màu tương phản đen, trắng của quý dì và ca đoàn giới trẻ. Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Đặc biệt với giọng giảng trầm, bổng, sâu lắng, Thầy phó tế đã khắc họa đậm nét con đường thơ ấu thiêng liêng của Thánh nữ Têrêxa với những đặc tính nổi vượt là bé nhỏ, đơn sơ, khiêm nhường và vui vẻ chấp nhận mọi hy sinh, gian khổ vì yêu Chúa Giêsu và các linh hồn hết tình hết mình. Nhờ bài giảng rõ ràng và giọng giảng dễ đi vào lòng người, Thầy đã giúp cộng đoàn ý thức được rằng cần phải học hỏi gương của Thánh nhân về việc “lấy Tinh Thần TRẺ THƠ làm mẫu mực” cho cuộc đời mình. “Hãy luôn sống như trẻ thơ” theo ý muốn của Chúa Giêsu trong Phúc âm: “Nước Trời thuộc về người giống như trẻ nhỏ”. Hãy quên mình đi và coi mình là hèn mọn, hư vô và đặt tất cả sự tin tưởng của mình vào tình thương vô biên của Chúa. Hãy sống để làm đẹp lòng Chúa và làm cho người ta yêu mến Chúa như Thánh nữ đã làm. Và hãy tin rằng việc gì xảy đến cũng là do thánh ý Chúa nên hãy nhận lấy cách thực tình và vui tươi như Thánh nữ Têrêxa hài đồng Giêsu của chúng ta đã chấp nhận.
 Cộng đoàn thật sự hân hoan vì nhận được nhiều điều bổ ích trong Thánh lễ.
Những đóa hoa hồng tươi thắm trên bàn kiệu Đức Mẹ nhắc mọi người nhớ lại ngày xưa Thánh nữ Têrêxa cũng luôn ví mình như bông hoa hồng được dâng tiến Chúa:
“Chúa ơi, này đóa hoa hồng,
Trên bàn thờ Chúa hương nồng sắc tươi,
Con đây mơ ước này thôi:
Tách từng cánh một, Chúa Trời, hiến dâng.”
Tự ngàn xưa cho đến ngày nay, loài hoa vẫn đua nhau nở rộ, “sớm nở, tối tàn”. Mong rằng những giỏ hoa của các em thiếu nhi dâng lên Đức Mẹ ở tiền sảnh giáo đường trong những điệu múa sau khi kiệu Đức Mẹ đi một vòng quanh nhà thờ và nhà xứ, những bó hoa của mọi người dâng lên Mẹ trước khi ra về sẽ tượng trưng cho hoa lòng nhiệt thành, kiên quyết noi gương Mẹ mãi khoe sắc, không bao giờ tàn úa. Ít nhất thì mỗi người cũng sẽ cố gắng để được trở thành một cánh hồng Têrêxa nguyện dâng lên Mẹ và Thiên Chúa mỗi ngày, mỗi giây.



Têrêxa Lê Quy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét