Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 268

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
Ngày 19-10-2014
                  LỜI CHÚA : Mc 16, 15-20
     Ðức Giêsu nói với các môn đệ : “Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, còn ai không tin thì sẽ bị luận tội. Những dấu lạ này sẽ tháp tùng kẻ tin : nhân danh Ta, chúng sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng, chúng sẽ cầm rắn trong tay, và dẫu có uống nhằm thuốc độc, thuốc độc cũng chẳng hại được chúng; chúng sẽ đặt tay cho kẻ liệt lào và họ sẽ được an lành mạnh khỏe”.
Vậy sau khi đã nói với họ rồi, Chúa Giêsu được nhắc về trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn họ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng họ hoạt động, và củng cố lời bởi phép lạ kèm theo.
Suy niệm :
Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã truyền lại và mong muốn các môn đệ của mình thực hiện sứ vụ : “Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, còn ai không tin thì sẽ bị luận tội. Lệnh truyền của Chúa Giêsu luôn vang vọng đối với tất cả mọi tín hữu. Dù trong hoàn cảnh nào, Giáo hội ngày nay vẫn luôn tha thiết kêu gọi mọi người hãy lên đường làm nhân chứng cho Tin Mừng, đem Tin Mừng của Chúa đến với những người chưa nhận biết.
Tất cả mọi người Kitô hữu đều được mời gọi tham gia vào sứ vụ truyền giáo. Ngay khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, mỗi chúng ta đã mang trong mình một trọng trách, đó là sống và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa.
Cầu nguyện :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mời gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con một nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực trong việc truyền giáo.
Xin cho chúng con biết chấp nhận cả những thất bại, mà vẫn kiên trì lên đường truyền giáo. Và nhất là xin cho mọi người chúng con được Chúa dạy bảo, để biết làm theo ý Chúa. Chỉ có như thế, việc truyền giáo mới có kết quả tốt đẹp. Amen.
HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Chúng ta dựa vào đâu mà biết được một hành vi là tốt hay xấu, nặng hay nhẹ?
Thưa : Chúng ta dựa vào ba điểm này:
-        Một là điều chúng ta chọn tốt hay xấu;
-        Hai là mục đích chúng ta nhắm tốt hay xấu;
-        Ba là hoàn cảnh làm cho hành vi thành tốt hay xấu, nặng hay nhẹ hơn.
Câu 2. Hỏi : Mục đích chúng ta nhắm tới ảnh hưởng đến việc chúng ta làm như thế nào?
Thưa : Mục đích xấu chúng ta nhắm tới khiến việc tốt chúng ta làm trở thành xấu, còn mục đích dù tốt đến đâu cũng không làm cho việc xấu trở nên tốt được, vì mục đích không thể biện minh cho phương tiện.
PHỤNG VỤ
 TIN TỨC
SỨ ĐIỆP NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN GIÁO 19-10- 2014
Nhìn vào thế giới ngày nay vẫn còn rất nhiều người chưa nhận biết Thiên Chúa. Vì thế, trong Sứ điệp ngày Thế Giới Truyền Giáo 2014, ĐTC Phanxicô kêu gọi mọi thành phần trong Giáo Hội phải ra sức truyền giáo, vì Hội Thánh tự bản chất là truyền giáo: Hội Thánh được khai sinh để “đi ra”. Do đó, ngày thế giới truyền giáo là giờ phút đặc biệt để các tín hữu trên khắp các châu lục dấn thân cầu nguyện và có những hành vi liên đới cụ thể để nâng đỡ các Giáo hội trẻ tại các xứ truyền giáo. Đây là một cuộc biểu dương ân sủng và niềm vui. Niềm vui của Chúa Giêsu và các môn đệ truyền giáo chúng ta sẽ gặp thấy trong Tin Mừng Thánh Luca (Lc 10,21-23).
Bởi thế, ĐTC Phanxicô nhắn nhủ và mời gọi chúng ta đừng để mình bị tước mất niềm vui của việc loan báo Tin Mừng. Nhưng chúng ta phải đắm mình vào niềm vui của Tin Mừng và nuôi dưỡng một tình yêu có thể thắp sáng ơn gọi và sứ mạng của chúng ta. Như thể chúng ta đang làm một cuộc hành hương nội tâm, hãy nhớ lại “mối tình đầu” mà Đức Giêsu Kitô đã dùng để sưởi ấm lòng chúng ta, không phải vì tiếc nuối quá khứ, nhưng để kiên trì trong niềm vui. Các môn đệ của Đức Kitô luôn luôn vui mừng khi cảm nhận sự hiện diện của Ngài, khi thi hành ý Ngài và chia sẻ đức tin, đức cậy và đức ái Phúc Âm của mình cho người khác.
Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, mẫu gương loan báo Tin Mừng một cách khiêm nhường và vui vẻ, chúng ta cầu xin cho Hội Thánh trở nên một mái nhà niềm nở tiếp đón, một người mẹ cho mọi dân tộc và nguồn suối tái sinh cho thế giới chúng ta.
BẾ GIẢNG KHÓA GIÁO LÝ DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN
Vào lúc 7g30’ tối thứ 5 ngày 16-10-2014, bế giảng hai lớp giáo lý dự tòng và hôn nhân khóa II/2014. Hai lớp này đã được khai giảng từ ngày 06-5-2014 và kết thúc ngày 14-10-2014 : lớp dự tòng có 50 học viên do cha phụ tá phụ trách và lớp hôn nhân có 48 học viên do thầy phó tế phụ trách. Bế giảng khóa học, các học viên lớp Hôn nhân được cấp chứng chỉ tốt nghiệp và được tặng một cuốn sách “Đạo Yêu Thương” của ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm để làm hành trang bước vào đời sống hôn nhân gia đình. Giáo xứ nguyện chúc cho các đôi bạn trẻ biết xây dựng gia đình trên nền tảng tình yêu Chúa, để gia đình được hạnh phúc ấm êm, trên thuận dưới hòa.
23 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Chúa Nhật Truyền Giáo 2014, giáo xứ Chính Tòa hân hoan đón nhận 23 bạn trẻ gia nhập Giáo hội. Các bạn trẻ này phần lớn là giáo dân gx Chính Tòa, cùng một số đang công tác tại Tp. Phan Thiết, đã theo học khóa giáo lý dự tòng tại gx Chính Tòa từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2014. Trong thánh lễ chiều thứ bảy ngày 18-10-2014, cha phụ tá đã long trọng cử hành các bí tích khai tâm cho họ.
Xin Chúa cũng cố niềm tin mà các bạn đã lãnh nhận, và giúp các bạn luôn hiên ngang sống và làm chứng cho niềm tin mỗi ngày.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Phan Văn Tơ, tân tòng, ở Mũi Né, và chị Maria Lê Thị Thu Thảo, con ông Phêrô Lê Hoàng Sơn, ở gh. Ximon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng thứ sáu ngày 17-10-2014; anh Phêrô Huỳnh Công Quốc Huy, ở gx. Vinh Thủy, và chị Têrêxa Nguyễn Thị Thanh Vân, tân tòng, ở P. Đức Long, TP Phan Thiết, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng thứ bảy ngày 18-10-2014. Giáo xứ chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Giuse Trần Quang Vinh, 36t, con ô. Ximon Phan Đình Chánh, ở gh. Giuse Thị, đã từ trần ngày 16-10-2014, thánh lễ an táng lúc 6g sáng thứ bảy ngày 18-10-2014 tại nhà thờ Chính Tòa và an táng tại nghĩa trang xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Giuse được sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ thánh Giuse Thị, các thánh nam nữ và hưởng ân xá chỉ cho các linh hồn, sẽ có thêm cha dòng đến giải tội từ thứ năm ngày 23-10 đến hết ngày thứ bảy 25-10-2014, xin bà con cố gắng sắp xếp đi xưng tội sớm, đừng dồn đến những ngày giờ chót.
2. Thứ sáu ngày 24-10: lễ Thánh Giuse Lê Đăng Thị, bổn mạng giáo họ Giuse Thị. Mời anh chị em thuộc giáo họ Giuse Thị tĩnh tâm vào tối thứ năm ngày 23-10, lúc 7 giờ 30 và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào chiều thứ sáu ngày 24-10, lúc 5 giờ 30.

3. Thứ bảy ngày 25-10-2014, lúc 7 giờ sáng, có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét