Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 267

CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN A
     Ngày 12-10-2014
                       LỜI CHÚA : Mt 22, 1 – 10
Khi ấy, Chúa Giêsu lại phán cùng các đầu mục tư tế và kỳ lão trong dân những dụ ngôn này rằng: "Nước trời giống như vua kia làm tiệc cưới cho hoàng tử. Vua sai đầy tớ đi gọi những người đã được mời dự tiệc cưới, nhưng họ không chịu đến. Vua lại sai các đầy tớ khác mà rằng: "Hãy nói cùng những người đã được mời rằng: Này ta đã dọn tiệc sẵn rồi, đã hạ bò và súc vật béo tốt rồi, mọi sự đã sẵn sàng: xin mời các ông đến dự tiệc cưới". Những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi: người thì đi thăm trại, người thì đi buôn bán; những người khác thì bắt đầy tớ vua mà nhục mạ và giết đi. Khi vua nghe biết, liền nổi cơn thịnh nộ, sai binh lính đi tru diệt bọn sát nhân đó, và thiêu huỷ thành phố của chúng. Bấy giờ vua nói với các đầy tớ rằng: "Tiệc cưới đã dọn sẵn sàng, nhưng những kẻ đã được mời không đáng dự. Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới". Các đầy tớ liền đi ra đường, gặp ai bất luận tốt xấu, đều quy tụ lại và phòng cưới chật ních khách dự tiệc.
Suy Niệm:
Qua bài Tin Mừng, Ðức Giêsu trình bày dung mạo một vị vua hiền hậu lạ lùng: Ông tự ý mở tiệc, cho các đầy tớ hết lớp này đến lớp khác đi mời, dù khách được mời không thèm đến, lại còn giết các sứ giả được sai đến với họ.
Dung mạo vị vua càng hiền hậu bao nhiêu càng làm nổi bật sự vô ơn bất xứng của khách được mời bấy nhiêu. Họ tỏ ra khinh mạn, hổn xược với tấm lòng quảng đại của nhà vua: người không thèm đến, kẻ đến lại không mặc áo cưới...
Chúng ta cũng được Thiên Chúa mời gọi vào dự tiệc trong Nước Trời. Chúng ta đã đáp trả với thái độ nào?
Cầu Nguyện:
Lạy Cha, chúng con rất muốn vào dự tiệc trong Nước Cha. Xin giúp chúng con biết can đảm và quyết tâm thay đổi chiếc áo cũ của chúng con, để mặc lấy áo cưới mới xinh đẹp là tâm hồn trong trắng. Xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu thương của Cha, để chúng con mau mắn đến với Cha trong bí tích hòa giải và Thánh Thể. Trong niềm hân hoan, chúng con mong chờ ngày được vào dự tiệc cánh chung của Cha. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Con Cha, Chúa chúng con. Amen.
HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Có những trường hợp nào làm cho chúng ta được giảm bớt, hoặc không phải chịu trách nhiệm về các việc mình làm?
Thưa : Có bốn trường hợp này:
-        Một là do không biết
-        Hai là bị ép buộc
-        Ba là do sợ hãi
-        Bốn là do thói quen.
Câu 2. Hỏi : Vì sao con người có quyền sử dụng tự do của mình?
Thưa : Vì tự do gắn liền với phẩm giá, nên con người có quyền sử dụng tự do của mình .
Câu 3. Hỏi : Tự do có vị trí nào trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa?
Thưa : Tự do có một vị trí quan trọng trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, vì “ chính để chúng ta được tự do mà Đức Kitô đã giải thoát chúng ta”.
 PHỤNG VỤ
 TIN TỨC
THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VỀ GIA ĐÌNH
Sáng Chúa nhật 5/10/2014, tại Roma, Thượng Hội Đồng (THĐ) Giám mục khóa ngoại thường về gia đình đã được khai mạc với Thánh lễ đồng tế do ĐTC Phanxicô chủ tế.
Ngày 6-10, Đức Thánh Cha và 180 nghị phụ đã bước vào ngày làm việc đầu tiên: Với vai trò chủ tọa Phiên họp: Đức hồng y André Vingt-Trois, TGM Paris, Pháp đã phát biểu chào mừng ĐTC, các nghị phụ, các dự thính viên và đại diện các Giáo hội anh em. Tiếp đến, ĐTC huấn từ với lời mời gọi các nghị phụ: “Chúng ta hãy cộng tác với nhau để tính năng động của Thượng Hội đồng được khẳng định cách rõ ràng”.
Trong ngày làm việc đầu tiên sáng thứ hai 06-10, ĐTC nói hai thái độ sẽ giúp cho THĐ thành công  thẳng thắn phát biểu  khiêm tốn lắng nghe. ĐTC cũng yêu cầu mọi người lắng nghe tiếng nói của các Giáo hội địa phương trong THĐ. Các nghị phụ đã lắng nghe các bài thuyết trình về gia đình do các thành phần dân Chúa từ nhiều châu lục trình bày. THĐ sẽ tiếp tục làm việc đến Chúa Nhật 19-10 này.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Mátta Nguyễn Thị Ngợi, 60t, gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 9-10-2014, lễ án táng lúc 4g30 ngày 14-10-2014 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại nghĩa trang Phú Hài. Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Mátta sớm hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Thứ tư ngày 15-10-2014, giỗ cha Phaolô Trần Sơn Bích, phụ tá gx. Phan Thiết từ 1963-1964. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ và hiệp ý cầu nguyện cho ngài.
2. Chúa Nhật ngày 19-10-2014 là Chúa Nhật Truyền Giáo, trong tuần này giáo phận sẽ gửi đến mỗi gia đình một phong bì hiệp thông. Xin các gia đình nộp lại phong bì cùng với phần đóng góp của mình cho ban điều hành giáo họ trước ngày 18-10-2014.
3. Để phục vụ các đại lễ cấp giáo phận tại nhà thờ Chính Tòa cách tốt đẹp, giáo xứ xin bà con quảng đại ủng hộ để mua thêm các thiết bị cho hệ thống âm thanh.  
4. Áp dụng bài Tin Mừng hôm nay, yêu cầu ông bà anh chị em mang y phục nghiêm chỉnh khi đến nhà thờ đọc kinh, tham dự thánh lễ, không mang: quần lửng, quần soọc, áo thun không cổ…

5. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ: anh Thông ở Thụy Sĩ: 20.000.000$, chị Xuân Eden, gh Giuse Thị: 10.000.000$, ghe Lê Văn Minh: 5.000.000$, một người dấu tên: 5.000.000$, anh Nguyễn Minh Kiểm, gh Anrê Kim Thông: 2.000.000$, Cơ sở đá mài Tứ Phương, gh Anrê Kim Thông: 2 ghế đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét