Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 153

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN A
Ngày 06-7-2014
        LỜI CHÚA : Mt 11, 25-30

Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. - Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đã mạc khải mầu nhiệm về Cha của Ngài cho những kẻ bé mọn, những kẻ vô danh tiểu tốt. Ðối với xã hội họ chẳng là gì, chẳng có quyền gì, nhưng đã được Ðức Giêsu yêu thương và dạy cho biết về mầu nhiệm cao siêu, huyền nhiệm Nước Trời. 
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã không chê sự hèn mọn của chúng con. Chúa đã cho chúng con được hạnh phúc biết về Thiên Chúa Cha, Ngài là Cha yêu thương chúng con. Xin cho toàn thế giới này cũng được nhận ra Cha là Ðấng đầy yêu thương để họ được hạnh phúc. Amen.

HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Thiên Chúa có ý định gì khi dựng nên loài người có nam có nữ ?
Thưa : Khi dựng nên loài người có nam có nữ, Thiên Chúa thiết lập hôn nhân để họ yêu thương, bổ túc cho nhau và sinh sản con cái.
Câu 2. Hỏi : Cựu Ước dạy gì về hôn nhân ?
Thưa : Cựu Ước giúp dân Thiên Chúa ngày một ý thức hơn về hôn nhân một vợ một chồng và không được phân ly, đồng thời diễn tả hôn nhân giữa người nam và người nữ bằng hôn ước giữa Thiên Chúa với Dân Ngài.
Câu 3. Hỏi : Đức Kitô đem lại cho hôn nhân điều mới mẻ nào ?
Thưa : Đức Kitô không những lập lại quy định từ ban đầu của Thiên Chúa, mà còn nâng hôn nhân lên hàng bí tích, nghĩa là thành dấu chỉ về tình yêu phu thê của Ngài đối với Hội Thánh.

    PHỤNG VỤ

    TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG LAO ĐỘNG BIỂN, THẦY PHÓ TẾ
 VÀ LÀM PHÉP GHE
Chúa nhật ngày 29-6-2014, lễ trọng mừng hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, cha phó dâng lễ sáng, cha xứ dâng lễ chiều, cầu nguyện cho Hội lao động biển trong giáo xứ, mừng bổn mạng thầy phó tế và mọi người trong xứ mang thánh hiệu Phêrô và Phaolô. Lúc 8g30, cha Antôn Nguyễn Văn Thành thuộc Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, chủ sự nghi thức làm phép ghe; có cha phụ tá và thầy phó tế cùng tham dự.
THÁNH LỄ AN TÁNG
ÔNG CỐ CHA GIUSE NGUYỄN CÔNG HOÀNG

   Vào lúc 2 giờ chiều 30.6.2014, tại Nhà thờ Gio Linh, Hạt Hàm tân, Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo phận Phan Thiết chủ tế Thánh lễ an táng cho Ông cố Phêrô Nguyễn Tá, thân phụ Lm Giuse Nguyễn Công Hoàng, Quản xứ Gx Mẹ Thiên Chúa, Quý cha Hạt trưởng và 80 cha đồng tế. Đông đảo chủng sinh, tu sĩ, giáo dân từ những Giáo xứ cha Hoàng từng phục vụ đã cùng hiệp thông cầu nguyện tiễn biệt Ông Cố đến nơi an nghĩ cuối cùng. Nguyện xin Chúa nhân lành đoái thương đón nhận và dẫn đưa Ông cố về dự tiệc vui muôn đời.  
LINH MỤC ĐOÀN GP. PHAN THIẾT
TĨNH TÂM VÀ THƯỜNG HUẤN TỪ NGÀY 1- 2\7\2014
   Vào lúc 8g30” ngày 1/7/2014 các Linh mục và Phó tế đã tề tựu đông đủ tại Nhà nguyện Tòa Giám Mục để chầu Thánh Thể khai mạc kỳ Tĩnh tâm quý III và Thường huấn dưới sự hướng dẫn cầu nguyện của Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo phận Phan Thiết. Sau giờ chầu là xét mình và xưng tội.
Vào lúc 10giờ cùng ngày, trong phần trao đổi mục vụ, Đức Cha Giuse thông báo danh sách quý cha thuyên chuyển tháng 7.2014.
1.  Lm Giuse Lê Văn Linh: phụ trách Đakim I
2.  Lm Phêrô Nguyễn Viết Hiền: Nhà hưu dưỡng
3.  Lm GB Hoàng Văn Khanh: quản xứ Thanh Xuân
4.  Lm Giuse Nguyễn Văn Chữ: quản xứ Thanh Hải
5.  Lm Phêrô Hồ Đức Thắng: quản xứ Hoà Thuận
6.  Lm Giuse Nguyễn Thanh Cảnh: quản xứ Hồng Liêm
7.  Lm Phêrô Nguyễn Minh Triết: quản xứ Phú Quý
 Đức cha đặt cha FX Phạm Quyền, chánh xứ Chính Tòa làm Niên Trưởng và cha Giuse Nguyễn Văn Soi làm Quản lý TGM, kiêm Văn phòng TGM.
Với chủ đề của kỳ Thương huấn là học hỏi Tông Huấn "Niềm Vui Tin Mừng".Vào lúc 2h30” cùng ngày, Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc Chủng viện Nicôla, trình bày phần 1: Một cách đọc Tông Huấn “Niềm Vui Tin Mừng” của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 Vào lúc 8h30” ngày 2-7-2014, Cha Giuse Nguyễn Văn Lừng, Giáo sư Chủng viện Nicôla trình bày phần 2 : Giảng trong Thánh Lễ. Sau các phần trình bày, các cha Hội thảo theo 2 nhóm. Trước cơm trưa, cha Niên trưởng chúc mừng sinh nhật lần thứ 62 của Đức cha Giuse. Sau cơm trưa, anh em linh mục đoàn ra về trong niềm vui và cầu chúc cho nhau sức khoẻ bình an.
LỊCH THUYÊN CHUYỂN CÁC CHA

Stt
Linh mục
Nơi đến
Ngày đến
1
Lm Giuse Lê Văn Linh
Phụ trách Đakim I
9 /7
2
Lm Phêrô Nguyễn Viết Hiền
Nhà hưu dưỡng
14/7
3
Lm GB Hoàng Văn Khanh
Quản xứ Thanh Xuân
15/7
4
Lm Giuse Nguyễn Văn Chữ
Quản xứ Thanh Hải
17/7
5
Lm Phêrô Hồ Đức Thắng
Quản xứ Hoà Thuận
21/7
6
Lm Giuse Nguyễn Thanh Cảnh
Quản xứ Hồng Liêm
23/7
7
Lm Phêrô Nguyễn Minh Triết
Quản xứ Phú Quý
29/7

GP PHAN THIẾT  7 - 2014
     Thời gian: lúc 8giờ 30. Cha Hạt Trưởng chủ sự nghi thức và chầu Thánh Thể.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ họp vào tối thứ hai ngày 07-7-2014, lúc 7g30.
2. Giáo xứ chân thành cám ơn một giáo dân gx Thánh Mẫu, PT, ủng hộ Nhà thờ Tiến Thành : 1.000.000$, anh Chỉ ủng hộ học sinh nghèo : 2.000.000$.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét