Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 254

CHÚA NHẬT XV TN A
Ngày 13-7-2014
LỜI CHÚA : Mt 13, 1-9
Ngày ấy, Chúa Giêsu ra khỏi nhà và đi đến ngồi ở ven bờ biển. Dân chúng tụ tập quanh Người đông đảo đến nỗi Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ. Và Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều. Người nói:
"Này đây, có người gieo giống đi gieo lúa. Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim trời bay đến ăn mất. Có hạt rơi xuống trên đá sỏi, chỗ có ít đất, nó liền mọc lên, vì không có nhiều đất. Khi mặt trời mọc lên, bị nắng gắt, và vì không đâm rễ sâu, nên liền khô héo. Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc um tùm, nên nó chết nghẹt. Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả, có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi. Ai có tai thì hãy nghe". 
Suy Niệm:
Lời Chúa hôm nay nhấn mạnh đến sự phong phú của ơn Chúa. Tất cả mọi đất tốt, xấu đều được đón nhận hạt giống. Thế nhưng tùy theo thái độ của người đón nhận, của đám đất mà có những kết quả khác nhau. Lời Chúa cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ: chúng ta thuộc những loại người nào? chúng ta có thật tâm nghe lời Chúa và đem ra thực hành cách trọn hảo không? hay chỉ nghe qua mà không đem lại cho chúng ta một cách sống nào cho có kết quả.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết với sức phàm của chúng con, làm sao chúng con có thể hiểu được lời của Ngài, nếu không có ơn trên soi dẫn. Xin ban cho chúng con trí hiểu biết, tâm cảm nghiệm về Lời của Chúa và đem ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày. Amen.
HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Bí tích Hôn Phối là gì ?
Thưa : Là bí tích Chúa Giêsu đã lập, để kết hợp hai người tín hữu một nam một nữ thành vợ chồng trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh, cùng ban ân sủng để họ yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương Hội Thánh.
Câu 2. Hỏi : Hôn nhân công giáo có mục đích nào?
Thưa : Hôn nhân công giáo có hai mục đích này:
-         Một là trọn đời yêu thương nhau
-         Hai là sinh sản và dưỡng dục con cái .
Câu 3. Hỏi : Bí tích Hôn Phối được cử hành thế nào ?
Thưa : Bí tích Hôn Phối được cử hành cách công khai, trước vị chứng kiến của vị đại diện Hội Thánh và những người làm chứng 
 PHỤNG VỤ
 TIN TỨC
GIÁO HỌ ĐAKIM I  MỪNG ĐÓN CHA TÂN QUẢN NHIỆM
GIUSE LÊ VĂN LINH -
09-7-2014 
Từ sáng rất sớm, 9-7-2014, Cha Hạt Trưởng Hạt Bắc Tuy, Cha Chánh Xứ Long Hà, và đặc biệt, cha Chính xứ Phan Rí Cửa  Phêrô Phan Ngọc Cẩm và đông đảo bà con giáo dân Phan Rí Cửa thân hành đưa Cha Phó Giuse Lê Văn Linh thân yêu đi nhận nhiệm vụ mới: Tân Quản Nhiệm Giáo họ ĐaKim I, một Giáo họ nơi vùng cao của Giáo Phận, trên đường từ Phan Thiết đi Bảo Lộc, Lâm Đồng. Giáo dân Phan Rí Cửa cũng xôn xao ra xe tháp tùng đoàn đi trong hơi sương lành lạnh nhưng rất ấm tình đoàn chiên với mục tử thân yêu. Hình ảnh các linh mục thế hệ bậc thầy, bậc anh sốt sắng và đầy tình thương mến đưa một linh mục  đi nhận xứ, đã minh chứng cho tình huynh đệ linh mục thật huyền nhiệm.
Cũng từ sáng rất sớm, Giáo Dân Giáo họ ĐaKim I xếp hàng nôn nao, mong ngóng, chào đón vị mục tử Tân Quản Nhiệm được Chúa sai đến với đoàn chiên nơi núi rừng xa xôi hoang vắng. Và cũng từ sáng rất sớm, Cha Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết cùng các cha Hạt Phan Thiết đã lên đường về Đakim I để tiếp đón một anh em linh mục về sinh hoạt mục vụ chung hạt mình.
9g sáng, đã đến giờ hẹn hò vui mừng của hai hạt, giờ Đakim I Tạ Ơn Chúa với tiếng trống vang dội hòa cùng những tiếng vỗ tay nổ giòn vọng cả núi rừng. Và điểm hẹn là nhà thờ ĐaKim I hôm nay vừa lộng lẫy cờ hoa, vừa rộn rã tiếng ca hoan hỉ.
9g30 vào nghi thức nhận xứ, Cha Giuse Lê Văn Linh trình Thư Bổ Nhiệm của Đức Giám Mục Giáo Phận cho cha Hạt Trưởng Phan Thiết, Cha Hạt Trưởng Bắc Tuy công bố thư bổ nhiệm. Tiếng vỗ tay giòn giã! Sau đó Cha Hạt Trưởng Phan Thiết giới thiệu đôi nét về cha Tân Quản Nhiệm thật dễ thương và dễ mến.
Cha Tân Quản Nhiệm chủ sự giờ chầu Thánh Thể đầu tiên tại nơi được sai đến, Đakim I mến thương. Cảm động quá! Hình ảnh của một Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành đang sống động trước mắt đoàn chiên!
Cha Hạt Trưởng Bắc Tuy suy niệm Tin Mừng Mt 10, 1-7 trong giờ chầu. Sau giờ chầu, Đại Diện Giáo họ Đa Kim I đọc lời chúc mừng cha Tân Quản Nhiệm và dâng những bó hoa tươi trong niềm vui rộn rã.
Cha Tân Quản Nhiệm đáp từ, trước tiên Cha tri ân Đức Cha, Quý Cha Hạt, quý Cha, cách riêng tri ân Cha Chính xứ và cộng đoàn Phan Rí Cửa, Cha chào cộng đoàn Đakim I thật niềm nở và ước nguyện chu toàn sứ vụ mục tử như lòng Chúa, Giáo Hội và đoàn chiên mong ước.
NGÀY HỌP MẶT BÀ MẸ CÔNG GIÁO
GIÁO HẠT PHAN THIẾT 10-7-2014
Vào lúc 7g 30 sáng thứ năm ngày 10-7-2014, khoảng 600 bà mẹ Công giáo của các giáo xứ trong Giáo hạt Phan Thiết đã tề tựu đông đủ về nhà thờ Chính Tòa để tham dự đại hội các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Phan Thiết.
Cùng tham dự với các Bà mẹ có sự hiện diện của Cha Hạt trưởng hạt Phan Thiết Phanxicô Phạm Quyền, Cha đặc trách HBMCG Giáo phận Augustinô Nguyễn Văn Lạc, Cha đặc trách HBMCG Giáo hạt Phan Thiết Micae Hoàng Minh Hùng, quý cha trong Hạt Phan Thiết, đại diện HBMCG của các Giáo hạt bạn.
Đặc biệt, trong ngày họp mặt này, nữ tu Catarina Lê Thị Sự thuộc Dòng Thánh Phaolô Sài Gòn thuyết trình với đề tài: “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình” và nhấn mạnh đến “Vai Trò của Người Mẹ” khá hấp dẫn và lôi cuốn đã khai mào cho những mầm sống thánh thiện vươn cao trong mái ấm gia đình.
Đỉnh cao của ngày Đại hội là Thánh lễ đồng tế lúc 10h 05’, do Cha Hạt trưởng Phan Thiết chủ sự. Trong Thánh lễ, Cha đặc trách HBMCG Giáo phận đã chia sẽ Lời Chúa, trao Bổ Nhiệm Thư cho Ban thường vụ HBMCG Hạt Phan Thiết nhiệm kỳ 2014 – 2018.
Sau Thánh Lễ là bửa cơm trưa của quý cha trong giáo hạt Phan Thiết để đón quý cha mới nhập và chia tay quý cha sẽ rời giáo hạt Phan Thiết đi nhận nhiệm sở mới.
Sau trưa, quý cha đặc trách BMCG giáo phận, giáo hạt Phan Thiết cùng dì phụ trách thuyết trình gặp gỡ, giao lưu chia sẽ với các bà mẹ. Ngày họp mặt kết thúc vào lúc 15g00.
THÔNG BÁO
    1.Về lễ bổn mạng gh Anrê Kim Thông và Phan Sinh vào thứ ba ngày 15-7-2014: mời bà con giáo dân gh Anrê Kim Thông và anh chị em Phan Sinh tham dự buổi tĩnh tâm chung vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 14-7-2014. Lễ mừng kính thánh Bonaventura, bổn mạng Phan Sinh sẽ được cử hành vào lúc 4g30 sáng thứ ba ngày 15-7-2014 và lễ kính thánh Anrê Kim Thông bổn mạng giáo họ sẽ cử hành vào lúc 5g30 chiều thứ ba ngày 15-7-2014.
    2. Giáo xứ chân thành cám quý ân nhân ủng hộ nhà thờ Tiến Thành:  một giáo dân giáo họ Ximon Hòa :10.000.000$, BMCG Hạt Phan Thiết: 5.300.000$, bé Huỳnh Gia Lực : 500.000$. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét