Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 247




                                      
                                                 
                CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH – A


                                     25 – 5 – 2014
                                
               LỜI CHÚA : Ga 14, 15-21
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy. Và Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Ðấng Phù Trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi. Ngài là Thần Chân Lý mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết được Ngài; còn các con, các con biết Ngài, vì Ngài sẽ ở nơi các con và ở trong các con. Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi: Thầy sẽ đến với các con. Một ít nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần các con, các con thấy Thầy vì Thầy sống và các con cũng sẽ sống. Trong ngày đó, các con sẽ hiểu biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, và các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Ai nhận các luật Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ mến Thầy. Và ai mến Thầy sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu nó, và sẽ tỏ mình ra cho nó".
Suy Niệm:
Theo lời Ðức Giêsu, ai yêu mến Ngài và tuân giữ các mệnh lệnh của Ngài, thì được Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là Ðấng phù trợ, an ủi. Người sẽ ở trong người ấy và dẫn đưa về cùng Chúa Cha và Chúa Giêsu.
Yêu mến là thực thi lệnh truyền của Chúa. Ðức Giêsu đã nhắc đến mệnh lệnh này nhiều lần... Người muốn dạy chúng ta: lòng tin và yêu mến không chỉ là lý thuyết, là tư tưởng suông nhưng phải được thực hành, đó mới là bằng chứng cụ thể. Vì đức tin không có việc làm là đức tin chết (Gc 2,17), và đức ái không có việc làm là đức ái vô ích, trống rỗng ngoài môi miệng (Mc 7,6).
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con một đức tin mạnh mẽ và một lòng mến dồi dào. Khi chúng con nói được rằng chúng con tin vào Chúa và thực thi giới răn của Ngài, thì chúng con biết sống những điều đó bằng một đời sống cụ thể. Ðể cuộc sống của chúng con là một chứng từ sống động cho mọi người nhận biết Chúa. Amen.

HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Trong Cựu Ước, Bí Tích Truyền Chức Thánh được báo trước bằng những hình ảnh nào ?
Thưa : Trong Cựu Ước, Bí Tích Truyền Chức Thánh được báo trước bằng việc phục vụ của các thầy Lêvi, chức tư tế của ông Aaron và thể chế bảy mươi kỳ mục.
Câu 2. Hỏi : Trong Tân Ước, các hình ảnh báo trước trong Cựu Ước được kiện toàn thế nào ?
Thưa : Trong Tân Ước, các hình ảnh này được kiện toàn nơi Đức Kitô vị Thượng Tế, theo phẩm trật Menkixêđê, nhờ hy tế Thập giá của Ngài.
Câu 3.Hỏi: Bí Tích Truyền Chức Thánh có những hiệu quả nào ?
Thưa : Bí Tích Truyền Chức Thánh có những hiệu quả này :
-       Một là ban tràn đầy Chúa Thánh Thần;
-       Hai là làm cho người thụ phong nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô trong ba chức năng tư tế, tiên tri và vương đế, theo từng cấp bậc của Bí Tích Truyền Chức Thánh;
-       Ba là trao ban một ấn tín thiêng liêng không tẩy xóa được.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
CHỦNG VIỆN NICÔLA TUYỂN SINH
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT MỞ KHÓA SINH HỌAT TÌM HIỂU ƠN GỌI
Xin xem thông báo cụ thể trong bảng niêm yết trước tiền sảnh nhà thờ.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Các đôi hôn phối cử hành tại Nhà Thờ Chính Tòa trong tuần qua:
Chiều thứ sáu ngày 23-5-2014 : Anh Phanxicô Xaviê Phan Đình Bảo Trí, ở gx. Sài Quất, Gp. Xuân Lộc và chị Maria Madalêna Tô Thị Thu Thanh, tân tòng, ở Kp. II, P. Đức Long, thuộc gh. Anrê Kim Thông, gx. Chính Tòa.
Sáng thứ bảy ngày 24-5-2014 : Anh Gioakim Nguyễn Hữu Đức, tân tòng, ở Đức Long, thuộc gh. Anrê Kim Thông, gx. Chính Tòa và Chị Maria Trịnh Thị Như Quỳnh, con ông Giuse Trịnh Quốc Dũng, ở gh. Anrê Kim Thông.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Võ Hòa, 75t, ở gh. Giuse Thị, từ trần ngày 15-5-2014. Thánh lễ an táng được cử hành vào lúc 4g30 sáng thứ năm ngày 20-5-2014 tại Nhà thờ Chính Tòa, an táng tại Nghĩa trang Vinh An. Xin cho linh hồn Phêrô được sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.
LỄ AN TÁNG THÂN MẪU
CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN TIẾN, QUẢN XỨ PHÚ HÀI

Sáng ngày 23.5.2014, tại Nhà thờ Thanh Hải, Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo phận Phan Thiết chủ tế Thánh lễ an táng cho Bà Cố Maria Nguyễn Thị Kỳ, thân mẫu cha Phêrô Nguyễn Văn Tiến, Quản xứ Phú Hài. Cha Tổng đại diện, Đức Ông Trần Văn Khả, quý cha Hạt trưởng và 70 cha đồng tế và đông đảo chủng sinh, tu sĩ, giáo dân từ những giáo xứ cha Tiến từng phục vụ đã đến thăm viếng, dâng Thánh lễ và cùng hiệp thông cầu nguyện, tiễn biệt Bà Cố Maria đến nơi an nghĩ cuối cùng. Nguyện xin Chúa nhân lành đoái thương đón nhận và dẫn đưa Bà Cố Maria về dự tiệc vui muôn đời.  
THÔNG BÁO
1. Thứ hai ngày 26-5-2014, Lễ thánh Matthêu Nguyễn Văn Phượng, bổn mạng gh. Matthêu Phượng. Mời giáo dân gh. Matthêu Phượng tham dự thánh lễ mừng thánh bổn mạng lúc 5g30 chiều thứ hai, 26-5-2014.
2. Thứ bảy ngày 31-5-2014, bế mạc Tháng Hoa, sẽ có rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ sau thánh lễ chiều. Mời cộng đoàn tham dự.
3. Thứ sáu Tuần Thánh vừa qua giáo xứ nhận được 18.230.000$ tiền hôn chân góp vào quỹ bác ái của HĐGMVN và lễ Chúa Chiên Lành 16.350.000$ góp vào quỹ ơn gọi của chủng viện Nicôla.
4. Khi có Lễ an táng, xin cử người đọc sách nghiêm chỉnh. Nếu muốn an táng tại nghĩa trang gx. Vinh An, thì phải xin đơn trước tại gx. Vinh An.

5. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ Nhà thờ Tiến Thành : Cha Phêrô Nguyễn Văn Tiến, quản xứ Phú Hài : 10.000.000$; anh Dũng, xã Thuận Quý : 10.000.000$; Đá Mài Tứ Phương, gh Anrê Kim Thông : 2 bảng hiệu đá hoa cương, cổng và cửa nhà thờ; Trần Đức Duy, gh Anrê Kim Thông : 500.000$. Xin cáo lỗi với anh Chỉ, tuần vừa qua ủng hộ 20.000 yên tương đương 4 triệu chứ không phải 2 triệu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét