Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 246

                                       
               CHÚA NHẬT V PHỤC SINH – A
                           18 – 5 – 2014
                                
  LỜI CHÚA : Ga 14, 1-12
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi ?" Chúa Giêsu đáp : “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ các con biết và đã xem thấy Người”. ....... “Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha”.

Suy Niệm:
Trong bài Tin Mừng, Ðức Giêsu nói: "Ta đi dọn chỗ cho các ngươi. Ta sẽ đến và đem các ngươi theo Ta, để Ta ở đâu, các ngươi cũng ở đó.
Ðức Giêsu về trời bên Chúa Cha và sẽ đón chúng ta trong ngày cuối đời của mỗi người và nhất là trong ngày Ngài quang lâm. Qua biến cố Phục Sinh, Ðức Giêsu đã mở cho chúng ta con đường đi vào ơn cứu độ và vinh quang với Người. Chúng ta hãy an tâm, tin tưởng và vững lòng đi theo Ðức Giêsu.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn rằng Chúa ở đâu, môn đệ của Chúa cũng được ở đó. Lời Chúa đang trấn an mỗi người chúng con vì chúng con tin rằng mình đã được Chúa chuẩn bị chỗ cho chúng con trên nước của Chúa. Ðiều quan trọng là chúng con phải biết tự bảo vệ và giữ lấy địa vị của mình: địa vị làm con Chúa. Xin giúp chúng con luôn sống xứng đáng với tình thương Chúa đã dành cho chúng con. Xin giúp chúng con đừng vì yếu đuối mà đánh mất ân huệ cao quý Chúa ban. Amen.

HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Bí Tích Truyền Chức Thánh là gì ?
- Thưa : Là bí tích Chúa Giêsu đã lập, để ủy thác sứ vụ của Ngài cho các Tông đồ, nhờ đó sứ vụ này tiếp tục thực thi trong Hội Thánh cho đến ngày tận thế.
Câu 2. Hỏi : Chúa Giêsu lập Bí Tích Truyền Chức Thánh Khi Nào ?
-       Thưa : Chúa Giêsu lập Bí Tích Truyền Chức Thánh trong Bữa Tiệc Ly, khi Ngài nói với các Tông đồ rằng : “Anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy”.
Câu 3. Hỏi : Tại sao gọi là Bí Tích Truyền Chức Thánh ?
-       Thưa : Vì bí tích này thánh hiến người thụ phong và cho họ thực thi quyền thánh chức, để phục vụ Dân Thiên Chúa theo phẩm trật của Hội Thánh.

TIN TỨC
ĐGH PHAOLÔ VI SẼ ĐƯỢC PHONG CHÂN PHƯỚC
Hôm 10 tháng 5 tại Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chuẩn y sắc lệnh phong chân phước cho vị tiền nhiệm của ngài là Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục. Lễ phong chân phước được dự kiến diễn ra ngày 19 Tháng 10 năm 2014, vào lúc kết thúc kỳ họp thứ Ba của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về gia đình.
Trong buổi tiếp kiến dành cho Đức Hồng Y Angelo Amato, Bộ Trưởng Thánh Bộ Phong Thánh vào chiều thứ Sáu, Đức Thánh Cha đã ủy quyền cho Bộ ban hành các sắc lệnh công nhận:
Tôi Tớ Đáng Kính của Chúa là Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục (Giovanni Battista Montini), sinh ngày 26 tháng 9 năm 1897 tại Concesio, Italia và qua đời ngày 6 tháng 8 năm 1978 tại Castel Gandolfo.
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ MATTHÊU GẪM, TIẾN THÀNH
Vào lúc 4g00 chiều thứ bảy, ngày 10-5-2014, cha phụ tá đã đến dâng thánh lễ kính Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng giáo họ Tiến Thành.
Thánh Matthêu Gẫm sinh năm 1813 tại làng Long Đại, Gò Công, Biên Hòa, nay Thủ Đức, tử đạo ngày 11-5-1847 tại Da Còm, Chợ Đủi, nay là đường Nguyễn Trãi, Sài Gòn. Ngài làm nghề buôn bán bằng thuyền sang tận Mã Lai, Singapore. Năm 1844, ĐGH. Ghêgôriô XVI bổ nhiệm Đức Cha Lơ-Phép Nghĩa làm Giám mục Giáo Phận Tây Đàng Trong, nhưng lúc này Đức Cha đã bị trục xuất và đang sống tại Singapore. Lái buôn  Matthêu Gẫm đứng ra đảm nhiệm công tác này, dù đã lường trước được những nguy hiểm có thể xảy ra. Thực tế, thánh nhân đã bị bắt và đã hy sinh vì sứ mạng này. Ngài sinh được 4 người con, trong đó có 2 con trai cũng tử vì đạo.
Giáo họ Matthêu Gẫm Tiến Thành hiện nay có 43 gia đình, với hơn 100 giáo dân. Sau hơn 30 năm mong đợi, hiện tại Nhà Thờ giáo họ đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 10.6.2014.
Xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, cho mọi người trong giáo họ luôn yêu thương nhau và cùng nhau sống làm chứng cho tình yêu Chúa mỗi ngày.

BẦU BAN ĐẠI DIỆN HỘI GIA TRƯỞNG
Trong cuộc họp tháng năm, lúc 7g00 tối thứ hai ngày 12-5-2014, Hội Gia Trưởng gx. Chính Tòa đã bầu ra ban đại diện cho nhiệm kỳ 2014-2018. Kết quả như sau : hội trưởng : anh Augustinô Hoàng Tấn Trung ; phó 1: anh Anphongsô Nguyễn Duy Ánh ; phó 2 : anh Phêrô Phạm Hổ ; thủ quỷ : anh Phêrô Nguyễn Văn Trung ; thư ký : anh Giuse Nguyễn Minh Hùng.
Sáng thứ tư ngày 14-5-2014, anh em trong ban đại diện, trưởng phó các toán, cùng với cha phụ tá và thầy phó tế hành hương Đức Mẹ Tàpao. Trong tâm tình sống năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình, anh em dâng lời tạ ơn Mẹ và cầu xin cho hội gia trưởng nói chung và mỗi anh em gia trưởng nói riêng, luôn biết hy sinh bản thân để xây dựng gia đình mẫu mực trong đời sống đức tin.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
 Anh Gioan Baotixita Hoàng Minh Chiến, 31t, ở gx. Đồng Tâm, Gp. Vinh và chị Maria Võ Thị Thùy Anh, 25 tuổi, tân tòng, ở Nghệ An, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng thứ bảy ngày 17-5-2014. Giáo xứ chia vui và nguyện chúc đôi bạn luôn chung thủy và sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Văn Trại, 65t, ở gh. Ximon Hòa, từ trần ngày 12-5-2014. Thánh lễ an táng lúc 4g30 sáng thứ tư ngày 14-5-2014 tại Nhà thờ Chính Tòa, an táng tại Nghĩa trang Vinh An.
Bà Matta Nguyễn Thị Bảnh, 72t, ở gh. Ximon Hòa, từ trần ngày 12-5-2014. Thánh lễ an táng được cử hành lúc 4g30 sáng thứ năm ngày 15-5-2014 tại Nhà thờ Chính Tòa, an táng tại Nghĩa trang Phú Hài.
Xin cho hai linh hồn Phêrô và Matta được sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Thứ bảy ngày 24-5-2014, rửa tội cho trẻ sơ sinh lúc 7g00 sáng. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.
2. Thứ ba ngày 20-5-2014, lễ giỗ 28 năm cha Giuse Nguyễn Viết Cư, và thứ tư ngày 21-5-2014, lễ giỗ ba năm cha GB. Trương Văn Hiếu. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho hai cha.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân: Ủng hộ Nhà thờ Tiến Thành : Lê Thị Hồng Hạnh, ở Đức: 3.000.000$, 2 giáo dân, gh Ximon Hòa: 2.000.000$ và 200.000$, Nguyễn Thị Thúy Vân, gh A. Kim Thông: 500.000$ và 500.000$ dâng nhà thờ Chính Tòa, anh Chỉ ở Nhật: 20.000 Yên, tương đương 2.000.000$, 1 ân  nhân: 2.500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét