Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 245

                                   
                CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH – A
             CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH
                            11 – 5 – 2014
                                
LỜI CHÚA : Ga 10, 1-10
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Thật, Ta bảo thật các ngươi : Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào".

Suy Niệm:
Ðức Giêsu chính là vị Mục Tử nhân lành luôn yêu thương và quan tâm dẫn dắt đoàn chiên của mình. Chúa nói rằng Ngài là cửa chuồng chiên. Chuồng chiên chính là Giáo Hội được bảo vệ bằng các giới răn của Chúa. Ai trung thành nghe tuân giữ và liên kết với Ngài thì được vào Nước Trời. Nghĩa là được đến cùng Thiên Chúa Cha, nguồn mạch sự sống và hạnh phúc trường sinh.

 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con như chiên lạc, lang thang bơ vơ đói khổ, vì thiếu dòng suối mát, vì thiếu đồng cỏ xanh, vì thiếu vị mục tử chân chính. Xin Chúa đến hướng dẫn, dìu dắt chúng con về nước tình yêu của Chúa. Vì chính Chúa là cửa an toàn, vì chính Chúa là vị mục tử nhân hiền. Chỉ trong Chúa, chúng con mới được nghỉ ngơi yên hàn. Amen.

HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Chúng ta được lãnh Bí Tích Xức Dầu mấy lần ?
Thưa : Chúng ta có thể lãnh Bí Tích Xức Dầu nhiều lần, mỗi khi bệnh trở nặng hay mắc phải một cơn bệnh nặng khác.
Câu 2. Hỏi : Khi nguy tử vì bệnh tật hay tuổi già, người tín hữu phải có những điều kiện nào để được lãnh Bí Tích Xức Dầu ?
Thưa : Phải có những hiệu quả này :
-   một là đã đến tuổi khôn và ở trong tình trạng tỉnh trí ;
-   hai là thật lòng thống hối ăn năn khi không thể xưng ra các tội trọng ;
-   ba là không cố chấp sống trong tình trạng tội lỗi công khai.
Câu 3. Hỏi : Người chăm sóc bệnh nhân phải có những bổn phận nào ?
Thưa : Người chăm sóc bệnh nhân cần có những bổn phận này :
-         một là phải lấy lòng bác ái săn sóc phần xác ;
-         hai là lấy đức tin mà an ủi, khuyên bảo bệnh nhân vui lòng chịu đau đớn để kết hợp với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu ;
-         ba là giúp bệnh nhân dọn mình lãnh các bí tích.

PHỤNG VỤ









TIN TỨC

KHAI GIẢNG HAI LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN

Vào lúc 7g30 tối thứ ba ngày 06-5-2014, hai lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân đã khai giảng tại Nhà Giáo Lý của giáo xứ : lớp Dự Tòng có 44 học viên, do cha phụ tá đảm trách ; lớp Hôn nhân có 45 học viên, do thầy phó tế đảm trách. Dự kiến hai lớp giáo lý này sẽ bế giảng vào ngày 19-10-2014.

BẦU BAN TRỊ SỰ CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

Trong cuộc họp đầu tháng 5, lúc 7g30 tối thứ hai ngày 05-5-2014, Hội CBMCG gx. Chính Tòa đã bầu ra ban trị sự cho nhiệm kỳ 2014-2018. Kết quả bỏ phiếu cụ thể như sau : chị Maria Phạm Thị Chúc 41 phiếu ; chị Maria Trần Thị Hiền 40 phiếu ; chị Maria Trần Thị Bích Vân 40 phiếu ; chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Hương 30 phiếu ; chị Maria Nguyễn Thị Hải 11 phiếu ; chị Maria Ngô Thị Minh 6 phiếu.
Sau khi kiểm phiếu, bốn chị có số phiếu cao nhất họp với cha phụ tá và các chị trưởng và phó các toán để phân nhiệm với kết quả như sau : hội trưởng : chị Maria Phạm Thị Chúc ; hội phó : chị Maria Trần Thị Bích Vân ; thư ký : chị Maria Trần Thị Hiền ; thủ quỷ : chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Hương.

VUI VỚI NGƯỜI VUI

Sáng thứ sáu ngày 09-5-2014, anh Phaolô Trần Thanh Tùng ở giaó xứ Vinh Lưu và chị Maria Trần Thị Loan, tân tòng thuộc giáo xứ Chính Tòa, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa. Giáo xứ chia vui và nguyện chúc đôi bạn luôn chung thủy và sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.

CÔNG BỐ SỨ ĐIỆP NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN
CHO ƠN GỌI 2014 CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

Hôm 16 tháng 1 năm 2014, Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã công bố sứ điệp Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi sẽ được cử hành trong toàn thể Giáo Hội vào ngày 11 tháng 5 tới đây. Sứ điệp đã được Đức Thánh Cha Phanxicô ấn ký một ngày trước đó, tức là ngày 15 tháng Giêng. Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi đã được Giáo Hội cử hành trong 5 thập kỷ vừa qua. Thật vậy, năm 1964, Đức Thánh Cha Phaolô Đệ Lục đã thiết định việc cử hành Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi vào Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Phục sinh. Sứ điệp Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi lần thứ 51 của Đức Thánh Cha Phanxicô có chủ đề “Ơn gọi, chứng tá cho sự thật” trong đó Đức Thánh Cha yêu cầu người Công Giáo hãy "mở lòng chúng ta ra cho những lý tưởng tuyệt vời, cho những điều cao cả" với niềm tín thác rằng Chúa không bao giờ bỏ rơi công nghiệp tay Ngài là chúng ta.
Qua sứ điệp này, Đức Thánh Cha xin các giám mục, linh mục, tu sĩ, các cộng đoàn và các Kitô hữu hãy định hướng các kế hoạch mục vụ ơn gọi qua việc đồng hành với các bạn trẻ trên những con đường thánh thiện, vì đó là những con đường cá vị, “đòi hỏi ‘một sự huấn luyện thiêng liêng’ chân thực có thể thích ứng với nhu cầu của từng người. Việc huấn luyện này phải hợp nhất các tài nguyên được trao cho mỗi người dưới hình thức những trợ giúp truyền thống của cá nhân và tập thể, cũng như những hình thức nâng đỡ gần đây từ các hiệp hội, và phong trào được Giáo Hội nhìn nhận” (Novo Millennio Ineunte, 31)
Vì thế, chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn thành những “mảnh đất tốt”, bằng cách lắng nghe, đón nhận và sống lời Chúa, và do đó, sinh được nhiều hoa trái. Càng kết hiệp với Chúa Giêsu qua lời cầu nguyện, Thánh Kinh, Thánh Thể, các Bí tích được cử hành và được sống trong Giáo Hội và trong tình huynh đệ, chúng ta càng thấy lớn lên trong chúng ta niềm vui được cộng tác với Chúa trong việc phục vụ Nước Trời, Vương Quốc của tình thương và chân lý, của công lý và hòa bình. Mùa gặt sẽ bội thu, tỉ lệ với ân sủng mà chúng ta khiêm nhu đón nhận trong cuộc sống của chúng ta.

THÔNG BÁO
Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân:
a. Ủng hộ Nhà thờ Tiến Thành : 1 ân nhân gh Ximon Hòa: 4.000.000$, 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.000.000$, 1 ân nhân: 1.000.000$, anh Hoàng Thái Hồng, gx Vinh Tân: 1.000.000$, em Nguyễn Thị Kim Kiều gh Anrê Kim Thông: 200.000$.

b. Ủng hộ người nghèo : 1 ân nhân: 1.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét