Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 220

CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN – C
KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN
BẾ MẠC NĂM ĐỨC TIN
17 – 11 – 2013
LỜI CHÚA : Mt 10, 17-22
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng : “Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì. Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì : vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”.
Suy Niệm:
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở cho chúng ta ý thức về vai trò chứng nhân của mình. Vì danh Chúa chúng ta sẽ bị người đời coi khinh, bắt bớ, bị đánh đập, bị bách hại,… nhưng đó là cơ hội để mỗi người thể hiện niềm tin sống động của mình, để làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người.
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã nêu gương cho chúng ta, là những chứng nhân anh dũng, đã đổ máu ra để làm chứng cho Chúa, để gieo hạt giống Tin Mừng trên quê hương Việt Nam. Các ngài đã sống trọn vẹn lời Chúa dạy là làm chứng cho Chúa trước mặt quan quyền và vua chúa trần gian. Vì danh Chúa, các ngài đã bị ghen ghét, nhưng các ngài đã bền đỗ đến cùng, nên đã được lãnh triều thiên vinh quang.
Cầu Nguyện:
Lạy các thánh tử đạo Việt Nam, các ngài đã dám sống đến cùng ơn gọi Kitô hữu trong một hoàn cảnh khó khăn nguy hiểm. Sự hy sinh của các ngài cho thấy tình yêu mạnh hơn sự chết và chết là cửa mở vào cõi sống bất diệt. Dù mang phận người yếu đuối, nhưng nhờ ơn Chúa đỡ nâng, các ngài đã chiến thắng khải hoàn.
Xin cầu cho chúng con là con cháu các ngài biết can trường sống đức tin của bậc cha anh trong một thế giới ồn ào náo nhiệt nhưng lại thiếu tình yêu mến, xin giúp chúng con noi gương các ngài biết nhiệt thành làm chứng về tình yêu bằng một đời hiến thân phục vụ.
Ước gì ngọn lửa đức tin mà các ngài đã thắp lên bằng cuộc sống và cái chết, được bừng tỏa trên Tổ Quốc Việt Nam, và máu các ngài thấm vào mảnh đất quê hương để công cuộc truyền giáo sinh nhiều hoa trái.
PHỤNG VỤ



- Thứ năm, 21/11 : Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ, lễ nhớ.













- Thứ sáu, 22/11 : Thánh Xêxilia, trinh nữ, tử đạo, lễ nhớ.
N  AÊ  M     Ñ  ÖÙ  C    T  I  N








HỌC HỎI GIÁO LÝ
 Hỏi : Hỏi Hội Thánh đòi hỏi gì nơi người lãnh Bí Tích Rửa Tội ?
Thưa : Hội Thánh đòi hỏi người lãnh Bí Tích Rửa Tội phải tuyên xưng đức tin.
 Hỏi : Người đến tuổi khôn muốn lãnh Bí Tích Rửa Tội phải làm gì ?
Thưa : Phải có lòng tin và ước ao, phải học biết giáo lý và tham dự những nghi thức chuẩn bị gia nhập Kitô giáo.
 Hỏi : Người lãnh Bí Tích Rửa Tội có cần người đỡ đầu không ?
Thưa : Người lãnh Bí Tích Rửa Tội cần người đỡ đầu để nêu gương sáng và giúp họ sống xứng danh người công giáo.
Hỏi : Những ai có thể ban Bí Tích Rửa Tội ?
Thưa : Thông thường là Giám Mục, linh mục hoặc phó tế, nhưng khi cần thiết thì bất cứ ai cũng có thể cử hành, miễn là làm theo ý muốn và cách thức của Hội Thánh.
TIN TỨC
CÁC CHA  ĐẾN NHẬN NHIỆM SỞ MỚI
Sáng thứ hai ngày 11-11-2013, Cha Phanxicô Xaviê Đặng Hùng Tân đến giáo xứ Ma Lâm, Hạt Phan Thiết.
Sáng thứ ba ngày 12-11-2013, Cha Antôn Nguyễn Bá Thiện đến giáo xứ Đức Tân, Hạt Đức Tánh.
Sáng thứ năm ngày 14-11-2013, Cha Giuse Nguyễn Văn Hiên đến giáo xứ Gio Linh, Hạt Hàm Tân.
Sáng thứ sáu ngày 15-11-2013, Cha Antôn Trương Ngọc Cảnh đến làm quản nhiệm giáo xứ Nghị Đức, Hạt Đức Tánh.
Sáng thứ bảy ngày 16-11-2013, Cha Giuse Trần Đức Dậu về Chủng Viện Thánh Nicôla.
Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý cha trong công việc mục vụ tại nhiệm sở mới.
THƯỜNG HUẤN GIÁO LÝ VIÊN HẠT PHAN THIẾT
Chúa Nhật ngày 10-11-2013, hơn 160 GLV trong giáo hạt Phan Thiết về tham dự ngày thường huấn tại giáo xứ Kim Ngọc với đề tài “BÍ TÍCH THÁNH TẨY KITÔ”. Đây là dịp để giúp các GLV học hỏi thêm về Bí Tích Thánh Tẩy, đồng thời ý thức hơn vai trò của mình trong việc loan báo Tin Mừng qua Bí Tích Thánh Tẩy. Giáo xứ Chính Tòa có 26 GLV tham dự ngày thường huấn này.
KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁO LÝ
DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN
Vào lúc 19 giờ 30 tối thứ ba ngày 12-11-2013, tại nhà giáo lý giáo xứ Chính Tòa đã khai giảng các lớp giáo lý dự tòng và hôn nhân. Cả hai lớp có khoảng 50 học viên tham dự, khóa học này kéo dài tới ngày 19-4-2014.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Các đôi hôn phối đã cử hành tại Nhà Thờ Chính Tòa trong tuần qua :
- Chiều thứ năm ngày 14-11-2013, anh GB. Hoàng Nguyên Vũ, con ông Phêrô Hoàng Ngọc Lâm, ở gh. Giuse Thị và chị Têrêxa Phan Thị Huỳnh Như, tân tòng, ở xứ Đông Hải ;
- Chiều thứ sáu ngày 15-11-2013, anh Phêrô Phạm Văn Dũng, con ông Phêrô Phạm Văn Sơn, và chị Têrêxa Huỳnh Trần Kim Thơ, con ông Phêrô Huỳnh Long, cả hai ở gh. Anrê Kim Thông ;
- Sáng thứ bảy ngày 16-11-2013, anh Martinô Tôn Thất Châu, tân tòng, con ông Tôn Thất Viễn, ở Mỹ, và chị Maria Nguyễn Thị Đoan Thục, con bà Maria Nguyễn Thị Quế, ở gh. Giuse Thị.
Giáo xứ chia vui và nguyện chúc các đôi bạn luôn chung thủy và sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
TIN BUỒN
Bà Matta Nguyễn Thị Nở, 81 tuổi, ở gh. Ximon Hòa, từ trần sáng ngày 16-11-2013, nghi thức tẩn liệm lúc 19 giờ 30 ngày 16-11-2013, thánh lễ an táng tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4 giờ 30 thứ hai ngày 18-11-2013. An táng tại nghĩa trang sân bay cũ. Xin hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Matta.
THÔNG BÁO
1. Thứ sáu ngày 22-11-2013, lễ Thánh Xêxilia bổn mạng các ca đoàn sẽ được cử hành vào lúc 4 giờ 30 sáng. Mời tất cả các ca viên tĩnh tâm vào lúc 19 giờ 30, tối thứ năm ngày 21-11-2013.
2. Mời quý vị trong HĐMV giáo xứ, giáo họ, đại diện các đoàn thể tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 Chúa nhật 24-11-2013.
3. Những ai đem trẻ em đi lễ, xin giữ nghiêm trang không để các em đùa giỡn gây ồn ào, hay đi lại trong Nhà Thờ làm mất bầu khí trang nghiêm và gây chia trí cho người khác.
4. Giáo xứ chân thành cám ơn :
a. Ủng hộ Nhà Thờ Chính Tòa : anh Phạm Văn Lý, gh. Anrê Trông : 20.000.000$ ; chị Trần Thị Xuân, gh. Giuse Thị : 5.000.000$ và 5.000.000$ cho lễ Giáng Sinh ; anh Nguyễn Chí Hùng, gh. Anrê Kim Thông : 2.000.000$ ; một ân nhân 500.000$ ; ghe Nguyễn Thế Huy : 5.600.000$.
b. Ủng hộ Nhà Thờ Tiến Thành : anh Phạm Văn Lý, gh. Anrê Trông : 10.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét