Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 218

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN – C
03 – 11 – 2013
LỜI CHÚA : Lc 19, 1-10
Khi ấy, Chúa Giêsu vào Giêricô và đi ngang qua thành, thì kìa, có một người tên là Giakêu, ông thủ lãnh những người thu thuế và là người giàu có. Ông tìm cách để nhìn xem Chúa Giêsu là người thế nào, nhưng không thể được, vì người ta đông quá, mà ông lại thấp bé. Vậy ông chạy lên trước, trèo lên một cây sung để nhìn xem Người, vì Người sắp đi ngang qua đó.
Khi vừa đến nơi, Chúa Giêsu nhìn lên và trông thấy ông ấy, nên Người bảo ông rằng : “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. Ông vội vàng trụt xuống và vui vẻ đón tiếp Người. Mọi người thấy vậy, liền lẩm bẩm rằng : “Ông này lại đến trọ nhà một người tội lỗi”.
Ông Giakêu đứng lên thưa cùng Chúa rằng : “Lạy Ngài, tôi xin bố thí nửa phần của cải tôi cho kẻ khó, và nếu tôi có làm thiệt hại cho ai điều gì, tôi xin đền gấp bốn”. Chúa Giêsu bảo ông ấy rằng : “Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái Abraham. Vì chưng Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”.
Suy Niệm:
Câu chuyện Ðức Giêsu hoán cải người thu thuế làm nổi bật vai trò của Người: Người đến tìm và cứu chữa những gì đã hư mất. Chính Ðức Giêsu luôn đi bước trước, chỉ cần chúng ta biết mở lòng đón nhận Chúa. Như trong bài Tin Mừng, ông Giakêu đã tìm mọi cách để xem cho biết Chúa là ai. Và sau khi được Ðức Giêsu trao ánh mắt thân thương, được đối thoại và được Ðức Giêsu thăm viếng, ông đã biến đổi hoàn toàn. Ông đã sẵn sàng đền bù những của cải bất công và thực thi lòng quảng đại phi thường.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chính vì gặp được Ngài mà cuộc đời của người thu thuế, ông Giakêu, đã được biến đổi. Xin cho chúng con biết tìm kiếm Chúa mỗi ngày và mở lòng tiếp rước Chúa qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa. Ðể nhờ sức mạnh và ân sủng của Chúa, chúng con cũng được đổi mới, từ bỏ những việc làm bất chính tội lỗi, mà trở nên xứng đáng với ơn cứu độ Chúa ban. Amen.
PHỤNG VỤ

- Thứ hai, 04/11 : Thánh Carôlô Borrômêô, giám mục, lễ nhớ.










- Thứ bảy, 09/11 : Cung hiến Thánh Đường Latêranô, lễ kính.






N  AÊ  M     Ñ  ÖÙ  C    T  I  NHỌC HỎI GIÁO LÝ
 Hỏi : Bí tích Rửa Tội là gì ?
Thưa : Là bí tích Chúa Giêsu đã lập, để làm cho chúng ta được sinh lại trong đời sống mới bởi nước và Thánh Thần.
 Hỏi : Bí tích Rửa Tội còn được gọi là bí tích gì ?
Thưa : Bí Tích Rửa Tội còn được gọi là dìm xuống nước, để chỉ việc cùng chết với Đức Kitô và sống lại với Ngài ; là phép rửa trong Chúa Thánh Thần, để chỉ việc tái sinh và đổi mới ; cùng là ơn soi sáng cho chúng ta được trở thành con cái ánh sáng.
 Hỏi : Trong Cựu Ước, Bí Tích Rửa Tội được báo trước bằng những hình ảnh nào ?
Thưa : Thưa trong Cựu Ước, Bí Tích Rửa Tội được báo trước bằng hình ảnh nước, con tàu Nôe, cuộc vượt qua Biển Đỏ và việc băng qua sông Giođan.
Hỏi : Trong Tân Ước, Chúa Giêsu đã hoàn thành những hình ảnh báo trước về Bí Tích Rửa Tội thế nào ?
Thưa : Chúa Giêsu hoàn thành những hình ảnh báo trước về Bí Tích Rửa Tội qua việc chịu Phép Rửa tại sông Giođan, qua cái chết trên thập giá và qua việc sai các Tông đồ làm Phép Rửa cho muôn dân.
TIN TỨC
BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI
Chiều thứ năm ngày 31-10-2013, giáo xứ Chính Tòa bế mạc tháng Mân Côi với thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi do cha phụ tá chủ sự. Sau thánh lễ, toàn thể cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh Nhà Thờ và diễn nguyện dâng hoa kính Mẹ do quý dì cđ Kitô Vua HDMTG/NT đảm trách. Trong suốt tháng Mân Côi, các giáo họ và các đoàn thể trong giáo xứ đã tỏ lòng kính Mẹ bằng việc đọc kinh Mân Côi luân phiên tại các gia đình. Đây là lúc mọi người hiệp dâng lên Mẹ những hoa trái đức tin, đồng thời cầu xin Mẹ trợ giúp để mỗi người biết can đảm sống và làm chứng cho đức tin mỗi ngày qua tràng chuỗi Mân Côi.
LỄ CÁC ĐẲNG TẠI NGHĨA TRANG
Sáng thứ bảy ngày 02-11-2013, thánh lễ cầu cho các đẳng được cử hành lúc 5 giờ 30 sáng, tại nghĩa trang sân bay cũ, do cha xứ và cha phụ tá giáo xứ Chính Tòa đồng tế, cùng với quý Dì CĐ Kitô Vua và đông đảo giáo dân tham dự hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn. Trong lời gợi ý đầu thánh lễ, cha phụ tá nêu lên rằng, việc cầu nguyện cho các linh hồn là sống mầu nhiệm hiệp thông, là để cầu nguyện và hy sinh cho những người đang còn nơi luyện tội được sớm về hướng kiến tôn nhan Chúa cùng các thánh trên trời.
CHA GIUSE BÙI NGỌC BÁU VỀ NHÀ HƯU DƯỠNG
Sáng thứ bảy ngày 02-11-2013, cha hạt trưởng Hạt Phan Thiết đã đến giáo xứ Tầm Hưng để nhận bàn giao và đưa cha Giuse Bùi Ngọc Báu về nhà hưu dưỡng linh mục. Cùng tháp tùng, có cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh chánh xứ Long Hương và cha Micae Cù Đức Trí chánh xứ Vũ Hòa là nghĩa tử của cha Giuse, cha phụ tá giáo xứ Tầm Hưng, thầy xứ, quý dì và cộng đoàn giáo xứ Tầm Hưng. Đón ngài tại nhà hưu dưỡng có cha quản lí TGM, cha chánh xứ Thanh Hải, quý cha tại nhà hưu dưỡng, cha phụ tá gx. Chính Tòa và quý Dì. Xin Chúa chúc lành cho cha Giuse trong hành phục vụ của đời linh mục trong môi trường sống của mình.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Sáng thứ ba ngày 29-10-2013, anh Phêrô Mai Chí Thọ, con bà Anna Nguyễn Thị Hạnh, ở gh. Matthêu Phượng và chị Maria Magarita Nguyễn Thị Thùy Trang, tân tòng, ở xứ Kim Ngọc, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa. Giáo xứ chia vui và nguyện chúc đôi bạn luôn chung thủy và sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
TIN BUỒN
Ông Phêrô Tôn Văn Lượng, 62t, ở gh. Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về lúc 20 giờ ngày 31-10-2013, nghi thức tẩm liệm lúc 10 giờ ngày 01-11-2013. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Phêrô.
THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ họp vào tối thứ hai ngày 04-11-2013, lúc 19 giờ 30, và mời anh em gia trưởng họp vào tối thứ tư ngày 06-11-2013, lúc 19 giờ 30.
2. Những ai muốn theo học lớp giáo lý dự tòng và giáo lý hôn nhân khóa I/2014 (từ 12-11-2013 đến 19-4-2014), xin đến nhà xứ để đăng kí từ sáng thứ hai ngày 04-11-2013 đến sáng thứ bảy ngày 09-11-2013. Lớp học sẽ được khai giảng vào tối thứ ba ngày 12-11-2013, lúc 19 giờ 30, tại nhà giáo lý của giáo xứ.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn : 1 ân nhân gh Anrê Kim Thông: 200.000$, 1 ân nhân gh Anrê Trông: 400USD, ghe Nguyễn Bá Hùng: 6.550.000$, 2 ân nhân gh Anrê Trông: 1.000.000$ & 2.000.000$, anh chị Vũ+Đào gh Ximon Hòa, Cty Khánh Vi Paint:  53.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét