Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 212

CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN – C
22 – 9 – 2013
LỜI CHÚA : Lc 16, 10 – 13
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng : “Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn ; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con ? Và nếu các con không trung tín trong việc sử dụng của cải của người khác, thì ai sẽ ban cho các con của cải dành riêng cho các con ?
Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ : vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia ; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”.
Suy Niệm:
Con người ngày nay rất khôn ngoan khi tính toán để tìm kiếm hạnh phúc đời này. Nhưng sự khôn ngoan đích thực thì ít có ai tìm được, hay cố gắng đi tìm. Ngay cả việc tìm kiếm và sử dụng của cải chóng qua ở đời này, con người cũng không biết thi hành một cách chính trực, không biết sử dụng cho đúng mục đích và giá trị của nó, nhằm đem lại lợi ích cho cuộc sống, thì làm sao có thể sở hữu được của cải thiêng liêng không bao giờ hư mất. Ðức Giêsu muốn dạy chúng ta biết dùng sự khôn ngoan của mình để sử dụng gia tài Chúa ban : Sức khỏe, thời gian, tiền của... mà tìm cho mình kho tàng đích thực là hạnh phúc vĩnh cửu.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, Chúa biết con người chúng con yếu hèn, chúng con muốn theo Chúa nhưng lại chạy theo của cải vật chất, lạc thú, danh vọng ở đời. Xin tha thứ cho chúng con và ban ơn khôn ngoan, ý chí cương quyết để chúng con biết chọn Chúa, vì chính Chúa là hạnh phúc vĩnh cửu của chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ

- Thứ hai, ngày 23/9 : Thánh Piô Pietrelcina, linh mục, lễ nhớ.
- Thứ sáu, ngày 27/9 : Thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục, lễ nhớ.








N  AÊ  M     Ñ  ÖÙ  C    T  I  NHỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
152 - Hỏi : Tại sao chúng ta tin kẻ chết sống lại ?
Thưa : Chúng ta tin kẻ chết sống lại vì Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, Ngài hằng sống và muốn cho chúng ta được chia sẻ sự sống vĩnh cửu với Ngài.
153 - Hỏi : Tại sao chúng ta tin xác sống lại ?
Thưa : Trong Đức Kitô, chính Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm để cứu độ nhân loại. Theo Thánh Kinh, từ xác phàm diễn tả tính cách yếu đuối và hay chết của con người. Dù vậy, Thiên Chúa vẫn không coi nhẹ thân xác để chỉ cứu độ tinh thần con người mà thôi ; nhưng Ngài cứu độ con người cả hồn lẫn xác.
154 - Hỏi : Khi chúng ta chết, điều gì sẽ xảy ra cho linh hồn và thân xác chúng ta ?
Thưa : Khi chết, linh hồn lìa khỏi thân xác. Trong khi thân xác bị hư hoại, linh hồn sẽ gặp gỡ Thiên Chúa và chờ đợi ngày kết hợp với thân xác sống lại vào ngày Tận Thế.
155 - Hỏi : Nếu chúng ta tin vào Chúa Giêsu, Ngài sẽ giúp đỡ chúng ta thế nào khi ta chết ?
Thưa : Chúa Giêsu đến gặp chúng ta và đưa chúng ta vào đời sống vĩnh cửu như thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu xác tín : “Không phải sự chết, nhưng là Thiên Chúa sẽ đưa tôi đi”.
TIN TỨC
THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC
Theo nhu cầu mục vụ, ĐGM giáo phận đã quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển quý cha: Giuse Bùi Ngọc Báu, gx Tầm Hưng về nhà hưu, Phêrô Phan Ngọc Cẩm, gx Vinh Lưu về gx Phan Rí Cửa, Antôn Trương Ngọc Cảnh, gx Hiệp An về gx Nghị Đức, Giuse Trần Đức Dậu, gx Thanh Hải về chủng viện Nicôla, Giuse Nguyễn Văn Hiên, gx Nghị Đức về gx Gio Linh, Phaolô Hoàng Phương Hoàng, gx Chính Tâm về gx Khiết Tâm, Micae Hoàng Minh Hùng, gx Phaolô về gx Tầm Hưng, Giuse Hồ Sĩ Hữu, TGM về gx Vinh Tân, GB Hoàng Văn Khanh, gx Vinh Tân về gx Thanh Hải, Augutinô Nguyễn Văn Lạc, gx Phan Rí Cửa về gx Bình An, Phêrô Nguyễn Văn Quang, gx Bình An về gx Phaolô, FX Đặng Hùng Tân, gx Đức Tân về gx Ma Lâm, Antôn Nguyễn Bá Thiện, gx Gio Linh về gx Đức Tân, Phaolô Hoàng Kim Tốt, gx Ma Lâm về gx Vinh Lưu.  Việc thuyên chuyển sẽ tiến hành trước mùa Vọng.
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2013 – 2014
 Trong năm  Đức Tin giáo xứ đã hoàn thành được ngôi nhà giáo lý để tạo điều kiện tốt nhất con em trong giáo xứ học hỏi giáo lý trau dồi đức tin. Vì vậy năm nay giáo xứ tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý cách trọng thể.  7g00 sáng CN 15-9-2013, 300 em thiếu nhi đã sốt sáng tham dự thánh lễ khai giảng  năm học giáo lý 2013-2014. Cùng hiệp thông dâng thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới, do cha Phụ Tá cử hành, có sự hiện diện của BTV HĐMVGX, các giáo lý viên gồm 12 nữ tu HDMTG/NT và 7 giáo dân cùng phụ huynh các em. Trước thánh lễ cha Phụ Tá đã đọc thư của ĐGM Tôma Vũ Đình Hiệu gửi các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Sau thánh lễ ở nhà thờ, các em tập trung trước nhà giáo lý, cha Phụ Tá đánh trống khai giảng,  rồi các em vào nhận phòng học và gặp giáo lý viên của lớp mình. Các em được phân chia thành 13 lớp trong các phòng học khang trang, sáng sủa và thoáng mát. Cha chánh xứ vì bận dâng lễ Chầu Lượt tại giáo xứ Vinh Hưng và phát quà Trung Thu tại Tiến Thành nên không hiện diện cùng các em được.
GIÁO XỨ VINH HƯNG CHẦU LƯỢT
Sáng Chúa Nhật 15-9-2013, cha Hạt Trưởng Phan Thiết đã đến dâng lễ khai mạc ngày chầu lượt tại giáo xứ Vinh Hưng. Giáo xứ Vinh Hưng vừa hoàn thành ngôi nhà xứ mới khang trang, đang hoàn thiện để chuẩn bị đưa vào sử dụng.
PHÁT QUÀ TRUNG THU TẠI TIẾN THÀNH
Sáng ngày 15-9-2013, cha chánh xứ đã dẫn nhóm Huynh Trưởng Thiếu Nhi giáo hạt Chí Hòa, Sài Gòn, đến điểm dâng lễ giáo họ Mátthêu Gẫm, Tiến Thành, phát quà trung thu cho một số các em thiếu nhi. Cha  cám ơn đoàn đã vượt quảng đường xa xôi đến chia sẽ niềm vui Trung Thu với các em thiếu nhi xóm chài nghèo khổ.
LỄ GIỖ ĐHY FX NGUYỄN VĂN THUẬN
Ngày 16-9-2013 giáo xứ đã cử hành thánh lễ giỗ lần thứ 11 của ĐHY Fx. Nguyễn Văn Thuận. Trước thánh lễ sáng và chiều, cộng đoàn xem video về thánh lễ kết thúc hồ sơ phong chân phước cho Ngài ngày 4&5 tháng 7 năm 2013.
THIẾU NHI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA MỪNG TRUNG THU
Thứ năm ngày 19-9-2013, thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa hân hoan mừng Tết Trung Thu. Vào lúc 4g30 sáng, cộng đoàn giáo xứ hiệp ý cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong thánh lễ do cha chánh xứ chủ sự ; 5g30 chiều là thánh lễ đặc biệt cho giới thiếu nhi được cha phụ tá cử hành cách long trọng. Sau thánh lễ chiều, các em thiếu nhi chuẩn bị rước đèn trung thu vòng quanh Nhà Thờ, nhưng vừa ra thì trời đổ mưa nặng hạt, nên các em phải vào lại xem múa lân rất vui nhộn rồi nhận quà Trung Thu.
THÔNG BÁO
1. Thứ bảy ngày 28-9-2013, lúc 7 giờ sáng, có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.
2. Năm nay lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng Lễ Sinh trùng vào Chúa Nhật, nên Lễ Sinh sẽ tĩnh tâm vào tối thứ sáu ngày 27-9-2013 và mừng lễ bổn mạng vào sáng thứ hai ngày 30-9-2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét