Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 204



CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN – C
28 – 7 – 2013
LỜI CHÚA : Lc 11, 1-13
Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi kia. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng : “Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông”. Người nói với các ông :
“Khi các con cầu nguyện, hãy nói : ‘Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ’”.
Và Người còn bảo các ông rằng : “Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng : ‘Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy’. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp : ‘Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được’. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
Và Thầy bảo các con : Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho.
Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư ? Hay nó xin cá, lại cho nó con rắn thay vì cá sao ? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư ? Vậy, nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người”.
Suy Niệm:
Sau khi dạy các môn đệ cầu nguyện theo Kinh Lạy Cha, Ðức Giêsu còn dạy các môn đệ thái độ và tâm tình khi cầu nguyện, phải cầu nguyện thế nào để được Cha nhậm lời. Khi cầu nguyện phải ở trong tương quan Cha Con, nghĩa là phải : chân thành, khiêm tốn, đơn sơ và kiên nhẫn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con biết cách thức cũng như giá trị của việc cầu nguyện. Thế nhưng trong cuộc sống, chúng con lại rất dễ chán nản khi cầu nguyện. Bởi vì với cách nhìn thiển cận, chúng con chỉ biết xin những điều chúng con tưởng là tốt hoặc chỉ vì tư lợi. Và khi không được như ý muốn, chúng con dễ bất mãn, bỏ cầu nguyện.
Xin Chúa ban Thánh Thần cho chúng con, để Ngài dạy cho chúng con biết phải cầu nguyện thế nào cho phải. Vì tự sức mình, chúng con không thể làm đẹp lòng Chúa được. Amen.
PHỤNG VỤ

Thứ hai, ngày 29/7: Thánh nữ Martha, lễ nhớ.










Thứ tư, ngày 31/7: Thánh Ignatiô Loyôla, linh mục, lễ nhớ.










Thứ năm, ngày 01/8: Thánh Alphongsô Maria Liguori, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh, lễ nhớ.






HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
121- Hỏi : “Hội Thánh” có nghĩa là gì ?
Thưa : Theo tiếng Hy Lạp “Hội Thánh” có nghĩa là những người được Thiên Chúa tập họp. Tất cả những ai chịu phép rửa và tin vào Thiên Chúa đều được Thiên Chúa qui tụ. Chúng ta cùng nhau trở thành Hội Thánh. Đức Kitô là Đầu của Hội Thánh và chúng ta là thân thể của Ngài.
122- Hỏi : Tại sao Thiên Chúa muốn có một Hội Thánh ?
Thưa : Thiên Chúa muốn một Hội Thánh, vì Ngài muốn cứu độ tất cả mọi người chứ không phải từng cá nhân một. Ngài muốn toàn thể nhân loại trở thành dân của Ngài.
123- Hỏi : Đâu là nhiệm vụ của Giáo Hội ?
Thưa : Nhiệm vụ của Giáo Hội là xây dựng vương quốc Thiên Chúa đã khởi sự nơi Đức Giêsu, nảy mầm và lớn lên trên khắp các dân tộc.
124- Hỏi : Tại sao Hội Thánh còn hơn là một cơ chế?
Thưa : Vì Hội Thánh là một mầu nhiệm, vừa nhân loại vừa thần linh.
TIN TỨC
ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI TẠI BRASIL
Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (ĐHGTTG) lần thứ XXVIII, được tổ chức tại Thành phố Rio De Janeiro, Brasil, từ ngày 23 đến 28 tháng 7 năm 2013. Ngày 23-7-2013, Đức TGM Orani Tempesta của Rio de Janeiro, chủ sự Thánh lễ khai mạc tại bãi biển Copacabana của Rio. Ngài chào đón khách hành hương và thúc giục họ truyền bá niềm vui và sự bình an của Chúa Giêsu Kitô cho toàn thế giới. Hiện diện trong Thánh lễ, có hàng trăm Giám Mục và khoảng 300 ngàn thanh niên thiếu nữ khắp thế giới quy tụ về. Ước tính trong dịp này, có khoảng 700 ngàn bạn trẻ và hơn 1,5 triệu du khách đến Rio.  Đoàn Việt Nam tham dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới gồm 3 đức giám mục: Micae Hoàng Đức Oanh, gp Kontum, Phaolô Nguyễn Thái Hợp gp Vinh, Giuse Vũ Văn Thiên gp Hải Phòng,  24 thành viên, trong đó có 14 linh mục, trong số này có  3 linh mục gp Phan Thiết:  Nguyễn Hữu An, Nguyễn Hữu Duy, Võ Tấn Luật và 10 giáo dân. Đức Thánh Cha Phanxicô đến Brasil vào ngày 22-7-2013. Sáng ngày 24 tháng 7, Ngài đã tới viếng đền thánh Aparecida, là ngôi đền cuả Đức Mẹ lớn nhất thế giới, và giao phó Ngày Giới trẻ Thế Giới dưới sự bảo vệ  từ mẫu cuả đức Trinh Nữ Maria. Ngày 26-7, Ngài chủ sự nghi lễ cung nghinh Thánh Giá; ngày 27-7, Ngài chủ sự buổi canh thức, và ngày 28-7, ĐTC chủ sự Thánh lễ bế mạc và công bố nơi đăng cai ĐHGTTG năm 2015 (Tin từ vietcatholic.org).
THÔNG BÁO
1.      Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 02-8-2013, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già người bệnh.
2.      Vào lúc 5g00 sáng thứ bảy ngày 03-8-2013, Đức Giám Mục Giáo Phận sẽ chủ sự Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 28 em thiếu nhi và 60 em rước Chúa lần đầu. Các em xưng tội lần đầu sẽ xưng tội vào sáng thứ sáu ngày 02-8-2013. Mời cộng đoàn, cách riêng cha mẹ và thân nhân các em cùng hiệp thông dâng  thánh lễ cầu nguyện cho các em.
3.      Giáo xứ chân thành cám ơn : cha Dương Nguyên Kha đã để lại cho giáo xứ: 1 chén lễ, 1 máy vi tính xách tay và 1 máy in, ghe Hoàng Ban : 4.700.000$, ghe Nguyễn Văn Khánh: 6.350.000$, ghe Nguyễn Thế Huy: 9.000.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét