Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 191


CHÚA NHẬT V PHỤC SINH – NĂM C
28-4-2013

LỜI CHÚA: Ga 13, 31-33a. 34-35
Khi Giuđa ra khỏi phòng tiệc, Chúa Giêsu liền phán: "Bây giờ Con Người được vinh hiển và Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người. Nếu Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người, thì Thiên Chúa lại cho Người được vinh hiển nơi chính mình, và Thiên Chúa sẽ cho Người được vinh hiển.
"Các con yêu quý, Thầy chỉ còn ở với các con một ít nữa thôi. Thầy ban cho các con điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau. Căn cứ vào điều này mà mọi người nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau".
Suy Niệm:
Giuđa ra đi để chuẩn bị một toan tính đen tối: phản Thầy, thì Ðức Giêsu lại phán: "Bây giờ con Người được tôn vinh".
Tại sao Ðức Giêsu sắp bước vào con đường khổ nạn, thì Ngài lại cho là Ngài sắp được tôn vinh? Ðức Giêsu sống vì yêu và chết cùng vì yêu, chết vì hạnh phúc cho tha nhân. Chính khi Ngài chết vì một lý tưởng, cái chết của Ngài có ý cao đẹp: Ðó là sự vinh hiển của Ngài.
Người môn đệ của Ðức Giêsu cũng phải sống như Thầy: Chỉ có yêu thương mới là dấu chỉ người môn đệ của Ðức Giêsu.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết sống yêu thương như Chúa. Vì yêu nhân loại chúng con, Chúa đã phải chết để cứu chuộc chúng con. Cũng vậy, nếu chúng con muốn yêu như Chúa, chúng con phải từ bỏ chính mình. Chúng con phải quên đi tư lợi của mình. Chúng con biết quan tâm tới lợi ích của tha nhân. Chỉ khi nào chúng con sống được như vậy, chúng con mới xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ




HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)

71- Hỏi : Tại sao những tường thuật về Đức Giêsu được gọi là Phúc âm hay Tin Mừng?
Thưa : Bởi vì nếu không có Phúc âm, chúng ta không thể biết Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban Con Một Ngài, để bất cứ ai tin vào Con của Ngài thì được sống đời đời.
72- Hỏi : Danh xưng “Giêsu” có nghĩa là gì?
Thưa : Trong ngôn ngữ Do thái, danh xưng “Giêsu” có nghĩa là “Thiên Chúa cứu độ”.
73- Tại sao Đức Giêsu được gọi là “Kitô”?
Thưa : Lời tuyên xưng Đức Giêsu là Đấng Kitô nói lên trọng tâm của đức tin Kitô giáo, vì Đức Giêsu, con bác thợ mộc Nazareth, là Đấng Messia và là Đấng Cứu Thế mà muôn dân hằng mong đợi.
74- Hỏi : Đức Giêsu được gọi là “Con Một của Thiên Chúa” có nghĩa là gì?
Thưa : Đức Giêsu tự xưng mình là “Con Một của Thiên Chúa” và được các tông đồ làm chứng; điều đó có nghĩa là duy chỉ có Đức Giêsu không những là một con người, mà Ngài còn có một tương quan độc nhất vô nhị với Thiên Chúa là Cha của Ngài.
TIN TỨC
THÁNH LỄ PHONG CHỨC LINH MỤC
Trong niềm vui của Năm Đức Tin, Sáng thứ năm ngày 25-4-2013, lúc 9g00, tại NT Chính Tòa Phan Thiết, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Gm gp. Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục cho 5 thầy phó tế: Phaolô Nguyễn Thái Hinh (Gx. Thọ Tràng); Phêrô Lê Anh Tuấn (Gx. Hiệp An); Giuse Đặng Văn Tiếp (Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội); Phêrô Trần Duy Khanh (Gx. Vinh Lưu); FX. Trần Văn Phi (Gx. Vinh Lưu). Cùng đồng tế có Đc Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên Gm gp Phan Thiết, sáng lập Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, Đc Giuse Đinh Đức Đạo, Gm phụ tá gp Xuân Lộc, giám đốc ĐCV thánh Giuse - Xuân Lộc, quý cha trong ban giám đốc, quý cha giáo sư của các Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, Xuân Lộc, Học viện Đa Minh-Sài Gòn và 150 cha trong và ngoài giáo phận. Trong bài huấn dụ, từ bài Tin Mừng lễ thánh Maccô, ĐGM giáo phận đã gợi lên những nét son trong cuộc đời của thánh Maccô: Khiêm tốn trong cách sống; Miệt mài trong phục vụ; và Trung thành với sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Những nét son này như mẫu gương cho đời sống và sứ vụ của người linh mục. Từ đó, Đc mời gọi các ứng viên phải biết hiến thân thay vì tiến thân; biết tiến đức thay vì tiến chức; biết làm vinh danh Thiên Chúa và triển nở Giáo hội thay vì vinh thân phì gia.
THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC TIÊN KHỞI  
THUỘC TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
9g00 sáng thứ sáu ngày 26-4-2013, Thánh Lễ Mở tay của Tân Linh Mục Giuse Đặng Văn Tiếp – hoa quả đầu mùa của Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội kể từ ngày thành lập từ tháng 8 năm 1995. Có 42 Linh mục đồng tế, trong đó có Cha Thư Ký TGM, Cha Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết, quí Cha trong và ngoài giáo phận, cùng với sự có mặt của Ban Tôn Giáo Tỉnh, Công An Tỉnh, Chính quyền Huyện Hàm Tân, xã Tân Hà.
Sau Thánh lễ, trong buổi tiệc tạ ơn, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, vị sáng lập Tu đòan, cảm ơn gia đình, đặc biệt Thân Mẫu của tân chức đã hy sinh dâng hiến cho Chúa một người con yêu quý. Đức Cha trao vương miện và giây băng “Hoa Hậu Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội 2013” cho bà cố Anna Nguyễn Thị Chính, ấn tượng tuyệt đẹp trong lòng mọi người.
THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA CÁC TÂN LINH MỤC
TẠI GX VINH LƯU VÀ THỌ TRÀNG
Sáng ngày 26-4-2013, lúc 9 giờ, tại gx Vinh Lưu, hai tân linh mục FX Trần Văn Phi và Phêrô Trần Duy Khanh đã dâng thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ quê nhà. Cùng đồng tế có 2 tân linh mục cùng khóa, hai cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam và Đức Tánh, cùng khoảng 60 cha trong và ngoài giáo phận.
Sáng ngày 27-4-2013, lúc 9 giờ, tại gx Thọ Tràng, tân linh mục Phaolô Nguyễn Thái Hinh đã dâng thánh lễ tạ ơn tại gx quê nhà. Cùng đồng tế có 4 tân linh mục cùng khóa, hai cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam và Phan Thiết, cùng khoảng 40 cha trong và ngoài giáo phận. Cha Tổng Đại Diện đã giảng trong thánh lễ.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Sáng thứ bảy ngày 27-4-2013, anh Phêrô Nguyễn Công Sơn, 42t, con ông Phêrô Nguyễn Công Quyền, gh Ximon Hòa và chị Maria Trần Thị Thanh Nhung, 36t (gx. Đức Thắng), đã cử hành bí tích Hôn phối tại NT Chính Tòa. Giáo xứ chung vui và cầu chúc anh chị hạnh phúc trong tình yêu chung thuỷ trọn đời.

THÔNG BÁO
1. Sau lễ chiều thứ tư ngày 01-5-2013, sẽ có kiệu và dâng hoa khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.
2.     Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 03-5-2013, sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.
3.     Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân: ghe Lê Thí: 2.300.000$; ghe Lê Minh: 2.300.000$; 1 ân nhân gx Đông Hải: 2.000.000$; 1 ân nhân gh Anrê Trông: 500.000$; anh Nguyễn Văn Mâu ở Mỹ: 100 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét