Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 106

CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN A
Ngày 11-9-2011
LỜI CHÚA       Mt 18, 21-35

Khi ấy, Phêrô đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần. Có phải đến bảy lần không?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy.

"Về vấn đề này, thì Nước Trời cũng giống như ông vua kia muốn tính sổ với các đầy tớ. Trước hết, người ta dẫn đến vua một người mắc nợ mười ngàn nén bạc. Người này không có gì trả, nên chủ ra lệnh bán y, vợ con và tất cả tài sản của y để trả hết nợ. Người đầy tớ liền sấp mình dưới chân chủ và van lơn rằng: "Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn và tôi sẽ trả cho ngài tất cả". Người chủ động lòng thương, trả tự do và tha nợ cho y.

"Khi ra về, tên đầy tớ gặp một người bạn mắc nợ y một trăm bạc: Y tóm lấy, bóp cổ mà nói rằng: "Hãy trả nợ cho ta". Bấy giờ người bạn sấp mình dưới chân và van lơn rằng: "Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, tôi sẽ trả hết nợ cho anh". Y không nghe, bắt người bạn tống giam vào ngục, cho đến khi trả nợ xong.

"Các bạn y chứng kiến cảnh tượng đó, rất khổ tâm, họ liền đi thuật với chủ tất cả câu truyện. Bấy giờ chủ đòi y đến vào bảo rằng: "Tên đầy tớ độc ác kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta; còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta đã thương ngươi?" Chủ nổi giận, trao y cho lý hình hành hạ, cho đến khi trả hết nợ.

"Vậy Cha Ta trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình".

Suy Niệm:

Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của chúng ta. Ngài giống như ông chủ đầy lòng bao dung. Còn chúng ta là anh em bạn hữu vơí nhau. Lỗi của anh em đối với ta không là gì so sánh tội lỗi của chúng ta đối với Thiên Chúa. Thế mà nhiều khi chúng ta đối xử với anh em như tên đầy tớ bất lương kia. Chúng ta thật vô phúc và đáng nguyền rủa biết bao.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một niềm tin vững mạnh vào lòng khoan dung của Thiên Chúa, để chúng con dám đến với Chúa mỗi khi yếu đuối lỗi lầm. Xin cho chúng con một trái tim yêu thương quảng đại, để chúng con sẵn sàng tha thứ cho anh chị em chúng con như chính Chúa yêu thương tha thứ cho chúng con. Amen.

PHỤNG VỤ
-         Thứ Hai, ngày 12/9 : Ngày Trung thu, cầu cho thiếu nhi.
-         Thứ Ba, ngày 13/9 : Thánh Gioan Kim khẩu, Giám mục, Tiến sĩ Hội thánh, Lễ nhớ.
-         Thứ Tư, ngày 14/9 : Suy tôn Thánh giá, Lễ kính.
-         Thứ Năm, ngày 15/9: Đức Mẹ sầu bi, Lễ nhớ.
-         Thứ sáu, ngày 16/9 : Thánh Cornêliô, Giáo Hoàng và Thánh Cyprianô, Giám mục, tử đạo, Lễ nhớ.

TIN TỨC
Bổ nhiệm Linh mục Tổng Đại Diện
Ngày 3 tháng 9 năm 2011, nhân kỷ niệm hai năm ngày nhậm chức Giám mục Chính tòa Giáo phận Phan Thiết, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã bổ nhiệm Linh mục GB. Hoàng Văn Khanh, hiện là chính xứ Vinh Tân, làm Tổng đại diện.

Khai giảng Lớp học Tình thương
Ngày 6/9/2011, lớp học tình thương của giáo xứ đã khai giảng niên học mới 2011 – 2012. Tham dự lễ khai giảng có Cha quản nhiệm giáo xứ, Cha phụ tá, Thầy Phó tế, quý Dì Cộng đoàn Kitô Vua, HD9MV giáo xứ, các phụ huynh và các em học sinh.
Lớp học tình thương năm nay có 68 em học sinh và được chia ra thành 5 lớp ( từ lớp 1 đến lớp 5 ) do quý Dì Cộng đoàn Kitô Vua phụ trách.

Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 90 năm thành lập Legio Mariae
Và 63 năm Legio Mariae hiện diện tại Giáo hội Việt Nam

Ngày 8/9/2011 vừa qua, tại giáo xứ Thanh xuân, ĐGM giáo phận đã chủ sự thánh lễ mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Legio Mariae thế giới và 63 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam. Có đông đảo hội viên từ các giáo xứ trong giáo phận hội tụ về để tham dự thánh lễ, đồng tế với ĐGM có 30 linh mục trong giáo phận.

THÔNG BÁO

1.           Giáo xứ chân thành cám ơn ông bà Nguyễn Thụy Sĩ ở Hưng Long 200 USD, chị Nguyễn Thị Hạnh ở Ximon Hòa 1 triệu, chị Hứa thị Anh ở Anrê Kim Thông 500.000 đ, ông bà Mỹ Vũ ở Giuse Thị 2 triệu, ông bà Loan Hiếm ở Ximon Hòa 1 triệu, hai cháu Chaly và Seagame ở Ximon Hòa 1 triệu, anh Dũng Nhí ở Ximon Hòa 20 triệu.
Chị Nguyễn Thị Kim Thoa ở Xóm Dừa 1 triệu, hai ân nhân ẩn danh ở Ximon Hòa : Một người 2 triệu và một người 1 triệu.
Một ân nhân ở Sài gòn 500.000 đ, một ân nhân ở họ Anrê Trông 1 triệu và một ân nhân 200.000 đ.
Tất cả dung vào việc làm sân Nhà thờ.
2.           Về việc ủng hộ quà trung Thu : HĐMV giáo xứ 2.500.000 đ, Hội Phan Sinh 500.000 đ, BMCG 1.720.000 đ, cộng đoàn Kitô Vua 1 triệu, bác Nguyễn Thành Phương ở Matthêu Phượng 500.000 đ, anh Cọt ở Ximon Hòa 1 triệu, chị Nguyễn Thị Kim Anh ở Mỹ 100 USD, một ân nhân Anrê Trông 1 triệu, một ân nhân 100.000 đ.
3.           Giáo xứ xin chân thành cám ơn tất cả quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã tận tình hỗ trợ chi phí cho giáo xứ hoàn thành tốt đẹp công trình nới rộng khuôn viên Nhà thờ. Xin Chúa ban muôn phúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.
4.       Tối thứ Ba, ngày 13/9/2011, lúc 7 giờ, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ sẽ tổ chức văn nghệ vui Trung thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. xin cộng đoàn tham dự để khích lệ tinh thần cho các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét