Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 105


CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN A
Ngày 04-9-2011
LỜI CHÚA
Tin Mừng:  Mt 18, 15-20
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu anh em ngươi lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó, riêng ngươi và nó thôi. Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em. Nếu nó không nghe lời ngươi, hãy đem theo một hoặc hai người nữa, để mọi việc được giải quyết nhờ lời hai hoặc ba nhân chứng. Nếu nó không nghe họ, hãy trình với cộng đoàn. Và nếu nó cũng không nghe cộng đoàn, ngươi hãy kể nó như người ngoại giáo và như người thu thuế.
"Thầy bảo thật các con, những gì các con cầm buộc dưới đất thì trên trời cũng cầm buộc, và những gì các con tháo gỡ dưới đất, thì trên trời cũng tháo gỡ.
"Thầy lại bảo các con, nếu hai người trong các con, ở dưới đất, mà hiệp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời, sẽ ban cho họ điều đó. Vì ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy".

 Suy Niệm:
Việc sửa lỗi đặt nền tảng trên đức ái, nhằm cứu vãn và xây dựng hơn là để trừng phạt. Vì thế, Chúa muốn phương thức phải được sử dụng nhằm đưa tội nhân trở về với Thiên Chúa. Ðó chính là tình yêu đích thực, là sự hiệp thông mà Chúa muốn nơi mỗi người chúng ta.

 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết bao dung với anh chị em khi họ có lỗi với chúng con. Xin cho chúng con biết dùng tình thương để cảm hóa. trong ý thức: mỗi người chúng con đều là tội nhân, xin cho chúng con biết cảm thông và yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng con, để giúp anh chị em chúng con sống tốt hơn. Còn khi chúng con trót lỗi lầm, xin cho chúng con can đảm chạy đến với Chúa, đến với anh em để xin ơn tha thứ. Amen.

PHỤNG VỤ
-         Thứ Năm, ngày 08/9: Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria. Lễ kính.

TIN TỨC
Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli
đến thăm Giáo Hội Việt Nam lần thứ ba
Từ ngày 3-16/9, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, sẽ viếng thăm mục vụ các giáo phận thuộc giáo tỉnh Huế của Giáo hội Việt Nam: Trong hai ngày 3-4/9 Đức Tổng Giám mục Girelli sẽ lưu lại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận Huế để có thể gặp gỡ linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo dân. Sau đó, Ngài sẽ đi thăm các Giáo phận Đà Nẵng (5–7/9); Quy Nhơn (7–9/9); Kon Tum (9–12/9); Ban Mê Thuột (12–14/9) và Nha Trang (14–16/9).
Ngày 20/12/2011 Đức Hồng y Levada sẽ mừng kỷ niệm 50 năm linh mục. Ngài đã bày tỏ mong muốn rời khỏi chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin. Trong Giáo hội Công giáo, 75 tuổi là tuổi thông thường để nghỉ hưu.
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô phải ra một quyết định quan trọng: Ai sẽ kế nhiệm ĐHY William Levada của Hoa Kỳ làm Bộ Trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin?
Dù người kế nhiệm là ai, nhiệm vụ của vị ấy cũng sẽ là bảo vệ tính chính thống của Giáo hội Công giáo và củng cố Đức tin.

ĐTC kêu gọi các tín hữu Chính thống và
Công giáo đoàn kết
Cuộc Hội thảo liên Kitô giáo lần thứ 12 được tổ chức tại thành phố Salonicco bên Hy Lạp từ ngày 30-8 đến 2-9-2011, do Học viện Phanxicô về linh đạo thuộc Giáo hoàng Đại học Antonianum ở Roma tổ chức cùng với Phân khoa thần học Chính thống giáo thuộc Đại học Aristoteles ở thành Salonique, về đề tài “Chứng tá của Giáo hội trong thế giới ngày nay”. 
Trong sứ điệp gửi đến ĐHY Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh hiệp nhất các tín hữu Kitô, để chuyển đến các tham dự viên cuộc Hội thảo, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô 16 kêu gọi các tín hữu Chính thống và Công giáo đoàn kết với nhau để cùng làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Kitô.

THÔNG BÁO

1.           Tối Chúa Nhật, ngày 04/9/2011, kính mời các Bà Mẹ Công Giáo tham dự lễ đoàn vào lúc 7g00.
2.           Mời các Bà Mẹ Công Giáo họp đầu tháng vào lúc vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 05/9/2011.
3.           Mời các Gia Trưởng họp đầu tháng vào lúc 7g30 tối thứ Tư, ngày 07/9/2011.
4.       Giáo xứ chân thành cảm ơn anh Nguyễn Như Thông, việt kiều Thụy Sĩ, ủng hộ 300 USD; anh Trần Văn Thanh ở họ Anrê Trông 1.000.000 đồng;  anh chị Trang-Công họ Anrê Trông 500.000; ông bà Lê Quý ở Simon Hòa 500.000; gia đình ông Nguyễn Sinh ở Matthêu Phượng 300.000. Tất cả dùng vào việc làm sân Nhà thờ.
5.           Về việc ủng hộ quà Trung Thu: em Nguyễn Thành Long ở họ Giuse Thị ủng hộ 100.000; anh Thanh 300.000; chị Báu 300.000; hội Lêgiô 500.000.
6.       Trong thời gian thi công nới rộng khuôn viên Nhà thờ, tổng chi phí xây dựng là 83 triệu. Trong đó, số tiền ân nhân ủng hộ trong và ngoài xứ đã được 50 triệu đồng. Số tiền còn thiếu là 33 triệu. Vậy kính mong quý ân nhân tiếp tục ủng hộ cho Giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét