Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 104


CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN A
Ngày 28-8-2011
LỜI CHÚA
Mt 16, 21-27

"Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, sẽ bị giết và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: "Lạy Thầy, không thể thế được! Thầy sẽ chẳng phải như vậy đâu". Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: "Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cớ cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những gì thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người".

Bấy giờ Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm".


Suy Niệm:

Sau khi Ðức Giêsu tỏ cho các Tông Ðồ con đường Thập Giá Ngài sắp bước vào. Phêrô, con người đầy nhiệt huyết và rất thương Thầy, ông không thể chấp nhận được: Thầy là Ðấng Kitô mà lại phải chịu khổ nạn. Đức Giêsu đã thẳng thắn quở trách Phêrô. Vì để thi hành ý của Chúa Cha cách trọn vẹn, chỉ có con đường duy nhất Ngài bước đi là con đường thập giá.
  
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con chọn Chúa mỗi ngày qua những chọn lựa của mình. Xin giúp chúng con từ bỏ những thói hư tật xấu để nhờ ơn Chúa, chúng con được siêu thoát theo Chúa suốt đời. Amen.

PHỤNG VỤ

-   Thứ hai, ngày 29/8. Thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết, Lễ nhớ.
-       Thứ năm, ngày 01/9. Đầu tháng.
-       Thứ sáu, ngày 02/9. Đầu tháng. Ngày Quốc khánh, cầu bình an cho Tổ Quốc.
-   Thứ bảy, ngày 03/9. Đầu tháng. Thánh Grêgôriô Cả, Giáo Hoàng, Tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
  
TIN TỨC      

-         Chúa Nhật XXI TNA, ngày 21/8/2011 vừa qua, cùng với giới Hiền Mẫu ở các Giáo hạt trong Giáo phận, giới Hiền Mẫu Hạt Phan Thiết cũng hân hoan tổ chức ngày họp mặt các BMCG trong Giáo hạt tại Giáo xứ Kim Ngọc, với số lượng 580 Hiền mẫu.
-         Trong ngày đại hội, quý chị em Hiền mẫi đã được bác sĩ Lan Hải, chuyên viên tư vấn hôn nhân và gia đình, chia sẻ và giao lưu về đề tài : “ Vai trò của người mẹ trong việc giáo dục giới tính cho con cái “
-         Trong ba ngày, 24 – 26/8 vừa qua, Giáo phận tổ chức khóa học “ Người điều chỉnh âm thanh Nhà thờ “, tại Chủng viện Thánh Nicôla, do các chuyên viên của Công ty Việt Thương, Suối Nhạc giảng khóa. Mỗi Giáo xứ được tham dự 2 học viên. Giáo xứ Chính Tòa cũng đã gửi hai học viên đi học và đươc cấp chứng chỉ.

THÔNG BÁO
1.Thứ sáu ngày 02/9, vào lúc 7 giờ sáng sẽ có đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.
2. Các lớp Giáo lý sẽ khai giảng vào Chúa Nhật, ngày 04/9, sau Thánh lễ II. Xin các bậc phụ huynh nhắc nhở con em ghi danh để học Giáo lý trong độ tuổi từ năm sinh 1994 đến năm 2005.
3. Thứ năm, ngày 31/8 vào lúc 7 giờ 30 sáng, những em đăng ký học các lớp tình thương của Giáo xứ có mặt để làm danh sách nhập học. Riêng những em học sinh vào lớp 1 năm nay phải có giấy khai sinh năm 2003 mới được thu nhận ( Cha Mẹ phải đem con đến lớp để gặp thầy, cô giáo ).
4. Giáo xứ chân thành cám ơn chị Hồng ở họ Ximon Hòa ủng hộ 1.000.000 đ. Chị Khiêm họ Ximon Hòa 1.000.000 đ. Chị Hà ở họ Ximon Hòa 500.000 đ. Anh Bùi Văn Dũng họ Matthêu Phượng ủng hộ  500.000 đ. Anh Nguyễn Văn Bé 200.000 đ. Ba ân nhân ẩn danh, hai người 500.000 đ và một người 200.000 đ. Một ân nhân ở giáo họ Anrê Trông ủng hộ 10.000.000 đ. Tất cả vào việc làm sân trước Nhà thờ.
Trong thời gian thi công nới rộng khuôn viên Nhà thờ đã phát sinh thêm : Sân bên hông nhà Giáo lý, với diện tích 168 m 2, tường thành sau nhà kho và quét vôi bên ngoài các phòng học Giáo lý. Tổng chi phí còn thiếu 40.000.000 đ, vậy kính mong quý ân nhân tiếp tục ủng hộ cho Giáo xứ hoàn thành các công trình.
5. Giáo xứ xin chân thành cám ơn Hội Gia trưởng tặng 500.000 đ, anh Báu 500.000 đ, chị Hà 500.000 đ ủng hộ việc phát quà Trung Thu cho các em trong Giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét