Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 74

CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN A

Ngày 30-1-2011

LỜI CHÚA
Tin Mừng: Mt 5, 1-12a
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng:
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời".

Suy Niệm:
Mở đầu bài giảng trên núi, Ðức Giêsu tuyên bố những điều kỳ lạ. Những điều người đời cho là mối hại, mối bất hạnh thì Ngài lại bảo là mối phúc. Nghèo khó, ưu phiền, bị bách hại... Những điều người đời trốn tránh thì Ðức Giêsu lại ca tụng. Ðức Giêsu loan báo một số điều mà người đời khó chấp nhận. Phải chăng Ðức Giêsu chủ trương phản tiến bộ? Phải chăng giáo thuyết của Ðức Giêsu đề cao thụ động, an phận? Chúng ta hãy xin Thánh Thần của Ðức Giêsu giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của sứ điệp.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến soi sáng cho chúng con hiểu được giáo huấn của Ðức Giêsu trong đoạn Tin Mừng này. Ðức Giêsu, Ngài là Thiên Chúa với tất cả uy quyền tuyệt đối. Tại sao Ngài lại trở nên nghèo hèn như chúng con? Ðức Giêsu suốt một đời chỉ biết dạy dỗ, giúp đỡ những người đau khổ, bệnh tật. Ngài có tội gì mà tại sao bị kết án tử hình?
Nhưng chính nhờ cái chết của Ðức Giêsu mà chúng con được ơn cứu độ. Vâng, lạy Chúa, giờ đây chúng con hiểu được phần nào ý nghĩa của cái nghèo, cái khổ. Nghèo khổ tự nó không phải là mối phúc, nhưng nếu là dấu chứng của một tình yêu vị tha, thì nó sáng chói và trở nên vô giá. Lạy Ðức Giêsu, xin hãy dạy con biết yêu như Chúa yêu. Amen.

TIN TỨC

LỄ BỔN MẠNG ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN THANH HOAN
Lúc 9g00 sáng ngày 25-1-2011, tại nhà nguyện tu đoàn Thừa Sai Bác Ái, Hàm Tân, đức cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên giám mục phó 2001-2005, giám mục chính tòa Phan Thiết 2005-2009, đã chủ tế thánh lễ kính thánh Phalô trở lại, bổn mạng của ngài. Cùng đồng tế, có đức cha Giuse, đức cha Nicôla, 24 cha trong và ngoài giáo phận, các tu sĩ nam nữ, thân và ân nhân cùng các thành viên của tu đoàn. Sau thánh lễ là bữa ăn hiệp thông trong ngày kết thúc tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất Kitô giáo.

CHÚC TẾT

Ngày 26-1-2011, UBND phường Lạc Đạo đã đến chúc mừng năm mới cho giáo xứ. Cha chánh xứ, cha phụ tá cùng thầy phó tế đã thân mật tiếp đón và cám ơn cùng cầu chúc các cán bộ năm mới an khang hạnh phúc.
Nhân dịp cuối năm Canh Dần, để tri ân những linh mục đã phục, giáo xứ đã cử đại diện đi chúc Tết các cha: Antôn Vũ Ngọc Đăng, hiện là quản xứ Thánh Mẫu, nguyên phụ tá gx Phan Thiết 1967-1970, Gioan Nguyễn Văn Hảo hiện là quản xứ Cù Mi, nguyên phụ tá gx Phan Thiết 1972-1974, Augútinô Nguyễn Văn Lạc, hiện là quản xứ Phan Rí Cửa, hạt trưởng Bắc Tuy, nguyên phụ tá gx Phan Thiết 1974-1975, FX Đinh Tiên Đường, hiện là chánh xứ Hiệp Đức, hạt trưởng Hàm Thuận Nam, nguyên phụ tá và quản nhiệm gx CT 1975-1988, Phêrô Hoàng Văn Thinh, hiện là quản xứ Thánh Tâm, nguyên phụ tá gx CT 1996-1998, FX Nguyễn Quang Minh hiện là quản xứ Tánh Linh, nguyên phụ tá gx CT 1998-2005, GB Trương Văn Hiếu, nghỉ hưu, nguyên chánh xứ gx CT 1997-2005, Giacôbê Tạ Chúc, hiện là quản xứ Gia An, nguyên phụ tá gx CT 2005-2006, Giuse Hồ Sĩ Hữu, hiện là thư ký TGM, nguyên chánh xứ CT 2005-2008, Micae Cù Đức Trí, hiện là quản xứ Vũ Hòa, nguyên phụ tá gx CT 2006-2009.
Các cộng đoàn nữ tu thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, Nha trang, Đà Lạt, Khiết Tâm Đức Mẹ, đang phục vụ trong TP Phan Thiết, Phúc Âm Sự Sống, đại diện các giáo xứ Võ Đắt, Hà Văn, Võ Xu, Mêpu, Đakai, Đami đã đến chúc mừng năm mới cha chánh xứ.

TRAO MTC VÀ QUÀ TẾT CHO CÁC BỆNH NHÂN

Ngày 28-1-2011, các cha, thầy phó tế và các dì đã trao MTC và quà Tết cho 44 người già người bệnh.
QUÀ TẾT CHO CÁC LỚP TÌNH THƯƠNG TỔ ẤM HUYNH ĐỆ
Để tạo niềm vui mùa Xuân cho các em học sinh các lớp tình thương của giáo xứ, có hoàn cảnh khó khăn và các em khuyết tật, giáo xứ đã phân phát 63 phần quà cho các em các lớp tình thương của giáo xứ và cho 82 phần quà cho các em khuyết tật tổ ấm Huynh Đệ.

THÔNG BÁO

1. CHƯƠNG TRÌNH PHỤNG VỤ TẾT TÂN MÃO

30 Tết
- 5g30 sáng : lễ dâng Chúa Giêsu vào đền thánh (lễ nến). Các gia đình đưa trẻ dưới 2 tuổi đến nhà thờ tham dự thánh lễ, mang theo nến.
- 5g30 chiều : họp mặt sinh viên tại nhà xứ.
- 9g00 tối : thánh lễ tất niên
Mồng Một Tết
- 5g30 sáng : thánh lễ Minh Niên do ĐGM giáo phận chủ tế.
- 5g30 chiều : thánh lễ
Mồng Hai Tết
- 5g30 sáng : thánh lễ cầu cho tổ tiên, ông bà cha mẹ đã qua đời tại nghĩa trang cũ.
- 5g30 chiều : thánh lễ mừng thọ các bậc cao niên tại nhà thờ.
Mồng Ba Tết
- 5g30 sáng : lễ thánh hóa công ăn việc làm
- 5g00 chiều : Thánh lễ chiều thứ bảy như thường lệ.
2. Cha phụ trách và giáo họ Phêrô, giáo xứ Cù Mi, trân trọng cám ơn bà con đã ủng hộ cho công trình xây dựng nhà thờ được 25.745.000$ và 500 đôla Mỹ
3. Giáo xứ chân thành cám ơn chị Trần Thị Xuân (Eden), giáo họ Giuse Thị, ủng hộ giáo xứ 5.000.000$, anh Nguyễn Hoài Vũ (Thịnh Phát) đã ủng hộ giáo xứ 500.000$ và 500.000$ làm quà tết cho người nghèo, chị Nguyễn Thị Thuỷ, giáo họ Anrê Kim Thông, ủng hộ nhà thờ một cây mai.

KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT NĂM MỚI TÂN MÃO
TRÀN ĐẦY PHÚC LỘC CỦA CHÚA XUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét