Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 70

CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH
Ngày 2-1-2011

LỜI CHÚA
Tin Mừng: Mt 2, 1-12
Khi Chúa Giêsu sinh hạ tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, trong đời vua Hêrôđê, có mấy nhà đạo sĩ từ Ðông phương tìm đến Giê-rusalem. Các ông nói: "Vua người Do-thái mới sinh ra hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Ðông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người". Nghe nói thế, vua Hêrôđê bối rối, và tất cả Giêrusalem cùng với nhà vua. Vua đã triệu tập tất cả các đại giáo trưởng và luật sĩ trong dân, và hỏi họ cho biết nơi mà Ðức Kitô sinh hạ. Họ tâu nhà vua rằng: "Tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, vì đó là lời do Ðấng Tiên tri đã chép: Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta".
Bấy giờ Hêrôđê ngầm triệu tập mấy nhà đạo sĩ tới, cặn kẽ hỏi han họ về thời giờ ngôi sao đã hiện ra. Rồi vua đã phái họ đi Bêlem và dặn rằng: "Các khanh hãy đi điều tra cẩn thận về Hài Nhi, rồi khi đã gặp thấy, hãy báo tin lại cho Trẫm, để cả Trẫm cũng đến triều bái Người". Nghe nhà vua nói, họ lên đường. Và kìa ngôi sao họ xem thấy ở Ðông phương, lại đi trước họ, mãi cho tới nơi và đậu lại trên chỗ Hài Nhi ở. Lúc nhìn thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng. Và khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy Hài Nhi và Bà Maria Mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống sụp lạy Người. Rồi, mở kho tàng ra, họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương và mộc dược. Và khi nhận được lời mộng báo đừng trở lại với Hêrôđê, họ đã qua đường khác trở về xứ sở mình.


Suy Niệm:


Ba nhà đạo sĩ đã theo ánh sao lạ tiến về hang Bêlem. Trong niềm hân hoan, họ mong gặp được vị vua Do thái mới sinh để triều bái Người.
Cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình chúng ta là một cuộc hành trình tiến về nhà Cha. Ðức Giêsu vẫn là ánh sao lạ đã và đang đi trước chúng ta. Chúng ta vui sướng bước theo Ngài, nghe tiếng Ngài dạy bảo. Nhưng có những lúc dường như ngôi sao ấy biến đi khiến chúng ta phải lao đao lo sợ. Hãy kiên trì chờ đợi trong niềm tin.


Cầu Nguyện:


Lạy Cha, xưa Cha đã dùng ánh sao lạ mà dẫn ba vua đến Bê lem bái thờ con Cha. Hôm nay xin Cha khơi dậy nơi tâm hồn chúng con khao khát tìm gặp được ánh sao lạ, là Ðức Giêsu con Cha, để chúng con bước đi theo Ngài về bên Cha trong an bình và niềm vui. Chúng con cầu xin, nhờ Ðức Giêsu, Chúa chúng con. Amen.



TIN TỨC  


ĐỨC THÁNH CHA ĐÒI HỎI PHẢI CÓ TỰ DO TÔN GIÁO

Trong thông điệp Giáng Sinh gửi cho thế giới, Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI đã kêu gọi phải tôn trọng quyền tự do tôn giáo và bầy tỏ tình tương thân tương trợ với các kitô hữu, nạn nhân của các vụ kỳ thị và đàn áp.
Trước hàng vạn người tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô mặc dầu trời mưa để lãnh nhận phép lành “urbi et orbi”, và nhiều triệu người trên thế giới đã lắng nghe và theo dõi trực tiếp trên đài truyền hình, đài phát thanh hay mạng lưới toàn cầu, Đức Thánh Cha đã gửi những lời chúc mừng Giáng Sinh bằng 65 thứ tiếng, từ khán đài cao nằm ngay giữa mặt tiền của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.


CỬ HÀNH LỄ GIÁNG SINH TẠI NƠI CHÚA RA ĐỜI

Thứ Sáu, 24 tháng 12 năm 2010 Giám mục Fouad Twal làm lễ ban phước lành trước khi vào nhà thờ Giáng Sinh, nơi Chúa Giê-su ra đời.
Hàng vạn người đã dự lễ Giáng Sinh tại Bethlehem dưới thời tiết ấm khác thường.
Du khách, người hành hương và giới tu sĩ đã tụ tập về Bethlehem, nơi Chúa Giê-su ra đời. Thị trấn trong vùng bờ Tây này được trang hoàng với đủ loại đèn và những Ông Già Noen được bơm lên.
Tại một trong các buổi lễ, Giám mục Fouad Twal, người chủ chiên giáo hội Công giáo tại đây đã dẫn đầu buổi rước kiệu đến quảng trường Máng Cỏ. Sau đó Ngài đã cử hành thánh lễ nửa đêm tại nhà thờ Giáng Sinh.


LỄ GIÁNG SINH ĐẦU TIÊN TRÊN ĐẢO PHÚ QUÝ

Ngày 22-12-2010, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Quản Lý giáo phận, 3 thầy chủng viện Nicôla và 1 nữ tu dòng Đức Mẹ Khiết Tâm đã ra đảo Phú Quý chuẩn bị và tổ chức lễ Giáng Sinh lần đầu tiên từ 29 năm ra lập nghiệp tại đây, cho 160 giáo dân trên tổng số 26.000 dân trên đảo. Vì mùa đông sóng to gió lớn, tàu ra đảo khó khăn. Các dịp lễ Phục Sinh trước đây mấy năm các cha cũng đã ra dâng lễ Tuần Thánh và Phục Sinh.


BẾ MẠC NĂM THÁNH GIÁO XỨ TÂN LÝ  

Sáng ngày 30-12-2010 gx Tân Lý đã cử hành thánh lễ bế mạc năm thánh kỷ niệm 125 thành lập (1885-2010). ĐGM giáo phận chủ tế thánh lễ, ĐGM Phaolô Nguyễn Thanh Hoan cùng 40 cha đồng tế, với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ giáo dân trong và ngoài xứ.


LỄ BỔN MẠNG GIÁO PHẬN VÀ BẾ MẠC NĂM THÁNH GIÁO HỘI VN

Sáng ngày 1-1-2011, tại nhà thờ Chính Tòa, ĐGM giáo phận, 2 ĐGM Nicôla và Phaolô, tất cả các cha trong giáo phận cùng đại diện các dòng tu nam nữ, chủng sinh, Ban Thưòng Vụ HĐMV tất cả các giáo xứ, đại diện các đoàn thể Gia trưởng, Bà mẹ, Giới trẻ, Thiếu nhi, Legio Mariae, Phan Sinh cấp giáo phận, mỗi đoàn thể 20 người, đã cử hành lễ trọng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo phận và bế mạc năm thánh Giáo Hội VN. Trước lễ có cuộc cung nghinh Đức Mẹ và các thánh Tử Đạo VN. Cuối lễ có nghi thức Sai Đi. Mọi người thắp nến sáng trong tay, noi gương các tổ tiên tử đạo, quyết tâm ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người.


PHỤNG VỤ  


Trong tuần này, thứ năm và thứ sáu đầu tháng.


CHÚC MỪNG TÂN HÔN


Trong tuần qua, 3 đôi tân hôn đã cử hành bí tích hôn phối: anh Phaolô Trần Văn Hùng, gh Anrê Trông và chị Magarita Nguyễn Thị Hồng Vân, gx Phaolô, gp PT, anh FX. Thái Hoàng Long (tân tòng) và chị Mátta Nguyễn Thị Tố Nhi, gh Ximon Hòa, anh Augútinô Hồ Lê Anh Tuấn (tân tòng) và chị Têrêxa Lê Thị Xuân Loan, gh Anrê Trông. Chúc cho các anh chị trọn đời hạnh phúc trong tình yêu chung thuỷ.


THỐNG KÊ NĂM 2010


 Tổng số giáo dân: 4.025 trong 1.108 gia đình. Gh Máthêu Gẫm (Tiến Thành): 106 giáo dân, 33 gia đình. Gh Anrê Kim Thông: 763 giáo dân, 246 gia đình. Gh Máthêu Phượng: 385 giáo dân, 118 gia đình. Gh Giuse Thị: 591 giáo dân, 176 gia đình. Gh Anrê Trông: 1.040 giáo dân, 273 gia đình. Gh Ximon Hòa: 1.140 giáo dân, 262 gia đình.
 Rửa tội : tổng số: 87, sơ sinh: 39, 1-7 tuổi: 08, trên 7 tuổi: 40
 Thêm sức: 122. Xức dầu: 29. Hôn phối: tổng số: 32, chuẩn khác đạo: 02
 Số người chết: 14 người lớn.


THÔNG BÁO 


Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 7-1-2011, sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét