Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 75

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN A

Ngày 6-2-2011
LỜI CHÚA  
 Tin Mừng: Mt 5, 13-16
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn sử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó.
"Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".

Suy Niệm:
Muối và ánh sáng là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống. Muối mặn giúp đồ ăn có ý vị và không bị hư thối. Ánh sáng cần thiết để chiêm ngắm, để làm việc và tránh được những tai họa. Chúa Giêsu ví người môn đệ của Ngài như muối và ánh sáng. Ðức Giêsu muốn các môn đệ ở giữa đời phải giúp cho cuộc đời có ý nghĩa. Vì thế, nếu muối không còn mặn, đèn không còn sáng, thì còn gì vô dụng bằng?

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang hiện diện trong mỗi người chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết gìn giữ cho đèn chúng con luôn sáng, muối chúng con luôn mặn. Sự hiện diện của chúng con ở đâu phải gây được một tác động làm đẹp cho đời. Ðời chỉ đẹp khi biết hướng về nguồn Thiện Mỹ Tối Cao. Xin Chúa luôn ở trong chúng con và ở trong cuộc đời. Amen.

TIN TỨC 
ĐTC  CHÚC TẾT CHO CÁC DÂN TỘC VIỄN ĐÔNG

VATICAN - Chúa nhật 30-1-2011, ĐTC Biển Đức 16 kêu gọi các tín hữu sống các Mối Phúc thật và ngài cùng với hai em bé thả chim câu tượng trưng cho khát vọng hòa bình.
ĐTC đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi đọc kinh Truyền Tin với 30 ngàn tín hữu tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô dưới bầu trời nắng đẹp. ĐTC cũng gửi lời chúc Tết nhiều dân tộc Á châu và nói rằng: “Trong những ngày tới đây, tại nhiều nước Viễn Đông, sẽ mừng Tết âm lịch trong vui tươi, đặc biệt là trong bầu không khí thân mật của gia đình. Tôi chân thành cầu chúc khang an thịnh vượng cho tất cả các dân tộc đông đảo ấy”.

CHÚC TẾT
Ngày 27 tháng chạp năm Canh Dần, cha chánh xứ, cha phụ tá, thầy phó tế, HĐMVGX đã đến tòa giám mục chúc tuổi thọ cho đức cha Nicôla, đức ông GB Lê Xuân Hoa và và 5 cha già đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng linh mục của giáo phận.

THÁNH  LỄ  TẠ  ƠN  CUỐI  NĂM  CANH  DẦN
Vào lúc 9g00 tối ngày cuối năm Canh Dần, cha phụ tá đã dâng thánh lễ tạ ơn cuối năm. Sau thánh lễ, mỗi gia đình cử đại diện lên hái lôc xuân. Năm nay giáo xứ phân phối tới mỗi gia đình một phiếu hái lộc Xuân Lời Chúa để mang theo khi lên hái lộc. Nhờ vậy việc hái lộc được diễn ra tương đối trật tự. Sau khi mọi người có phiếu hái lộc xong, những người không có phiếu tiếp tục lên hái mà lộc vẫn còn dư cho đến mồng Một Tết nhiều người vẫn còn lên hái được. Tuy nhiên việc treo lộc lên cây mai cột quá chặt nên việc hái lộc bị trở ngại và chậm lại.
Cha chánh xứ dâng thánh lễ tạ ơn cuối năm cho bà con giáo họ Máthêo Gẫm (Tiến Thành) vào lúc 6g00 chiều.

THÁNH  LỄ  MINH  NIÊN  TÂN  MÃO
Vào lúc 5g30 sáng Mồng Một Tết Tân Mão, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Giám Mục giáo phận đã chủ tế thánh lễ với cha chánh xứ, cầu bình an cho năm  mới Tân Mão. Trước lễ, ông Phó Chủ Tịch HĐMVGX đã dâng lời chúc mừng năm mới lên đức cha. Đức cha cầu chúc cộng đoàn gx Chính Tòa một năm mới bình an và hạnh phúc trong Chúa.
Cha phụ tá dâng lễ đầu năm cho bà con giáo họ Máthêo Gẫm vào lúc 6g00 sáng.

LỄ  MỒNG HAI  TẾT
Vào lúc 5g30 sáng, tại nghĩa trang cũ, cha phụ tá đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ đã qua đời. Trước thánh lễ, có nghi thức tưởng niệm tiền nhân trong giáo xứ đã qua đời: 2  vị đại diện dâng hương rồi đọc văn khấn tưởng niệm các bậc tiền bối đã khuất. Năm nay địa diểm dâng lễ được dọn dẹp tương đối sạch sẽ, ánh sáng được bố trí khá hơn. 
Cha chánh xứ  dâng lễ cho bà con giáo họ Máthêo Gẫm vào lúc 6g00 sáng.
Vào lúc 5g30 chiều, tại nhà thờ Chính Tòa, cha chánh xứ đã dâng thánh lễ chúc thọ cho 65 cụ ông cụ bà trên 75 tuổi. Trước thánh lễ, một đại diện con cháu dâng lời tri ân công đức sinh thành dưỡng dục lên ông bà cha mẹ. Sau thánh lễ, một đại diện con cháu đã dâng lời chúc tuổi mới cho ông bà cha mẹ. Giáo  xứ đã lì xì cho các cụ một món quà nhỏ. Cầu chúc các cụ an vui tuổi già trong ơn nghĩa Chúa, nên  mẫu mực cho con cháu về đời sống đạo.

THÔNG BÁO
1. Giáo xứ chân thành cám ơn quý vị ân nhân đã quảng đại ủng hộ quỹ giúp người nghèo. Tổng kết trong năm 2010, giáo xứ đã nhận được 160 triệu của các ân nhân trong và ngoài nước để giúp người nghèo. Nhân đây cũng xin quý vị hảo tâm khi tham gia đóng góp vào bất cứ các khoản nào cho  giáo xứ hay đoàn thể, đề nghị tận tay đưa vào cho các cha tại nhà xứ, không qua trung gian, để tránh những hiểu lầm, sai sót có thể xảy ra.
2. Giáo xứ chân thành cám ơn chị Quý ở Mỹ, trong năm 2010 đã ủng hộ 1.000 đôla, nay ủng hộ thêm 15 triệu nữa để  giáo xứ đủ tiền mua máy photocopy phục vụ văn phòng và Bản Tin Hàng Tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét