Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 71

CHÚA NHẬT CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
Ngày 9-1-2011

LỜI CHÚA  


Tin Mừng: Mt 3, 13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho. Nhưng Gioan can Người rằng: "Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?" Chúa Giêsu liền đáp lại: "Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế". Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước. Này đây các tầng trời mở ra, và Người thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống như một bồ câu và đậu trên Người. Và ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: "Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta".
 Suy Niệm:
Phép rửa của Gioan là phép rửa ăn năn sám hối. Dòng nước Giođan đã đục ngầu vì tội lỗi muôn người. Ðức Giêsu, Ðấng Thiên Sai của Thiên Chúa đã không nề dìm mình xuống dòng nước ấy. Ngài cùng chung tội lụy để cùng chung tẩy luyện. Vì tình yêu thương khiến đôi vai Ngài trĩu nặng gánh nợ đời. Nhưng trong dòng sông thanh tẩy, mọi tội nhơ được biến đổi nên tinh luyện.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Kitô, xưa Ngài đã làm đẹp lòng Chúa Cha bằng cách sống hòa đồng, chia sẻ phận người với chúng con. Xin Chúa giúp chúng con trong tình tương thân huynh đệ, cùng giúp nhau sống tốt về mọi mặt, để xây dựng một Giáo Hội hiệp nhất, yêu thương. Amen.



 TIN TỨC  



NGÀY ĐẦU NĂM 2011 TẠI LONDON, VƯƠNG QUỐC ANH,
 LỄ TIẾP NHẬN TÍN ĐỒ ANH GIÁO LẦN ĐẦU TIÊN


Thứ Bảy đầu năm vừa qua, nhà thờ chính tòa Westminster nhộn nhịp với số giáo dân mới từ 20 giáo xứ Anh Giáo đổ về trong một buổi lễ tiếp nhận họ vào Công Giáo. Trong số giáo dân mới đó, có 3 giám mục. Đây là làn sóng đầu tiên được tiếp nhận sau khi Đức Giáo Hoàng Benedict ban hành Tông hiến thành lập một qui chế đặc biệt cho giáo hội Anh Giáo. Họ sẽ trực thuộc vào những 'hạt tòng nhân' độc lập, duy trì những nghi lễ và truyền thống đặc biệt của Anh giáo.
Ngòai 50 giáo sĩ dự kiến sẽ trở về với Giáo Hội Công Giáo, người ta còn dự đoán trong những tháng tới sẽ có hàng ngàn tín đồ tham gia cuộc 'di cư,' đặc biệt nếu họ bị đặt dưới quyền của một giám mục nữ. 



THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH 2010 TẠI LA VANG


Một Thánh lễ vô cùng cảm động, với số vị đồng tế đông kỷ lục Việt Nam, đã diễn ra sáng ngày 6-1-2011 tại lễ đài La Vang. Đó là Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh 2010: Đức Hồng y Ivan Dias đã chủ tế với sự đồng tế của 35 giám mục Việt Nam, 7 giám mục nước ngoài và khoảng 1.200 linh mục, cùng sự tham dự của hơn nửa triệu tín hữu.
  Đúng 8 giờ, Thánh lễ bắt đầu với những diễn tiến tiếp diễn như sau:
- ĐGM Giuse Nguyễn Chí Linh giới thiệu các Giám mục đồng tế.
- ĐGM Cosma Hoàng Văn Đạt đọc sứ điệp của Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức Hồng Y Ivan Dias làm đặc sứ của Ngài tại Lễ bế mạc Năm Thánh.
- ĐHY Ivan Dias chủ sự Thánh Lễ. Trong bài giảng, ĐHY nhắc nhở: Đại Hội Dân Chúa VN diễn ra trong tháng 11 vừa qua đã vạch ra hướng đi cụ thể để hướng dẫn đời sống của cá nhân và gia đình VN, ví dụ đời sống cầu nguyện của các tín hữu nhờ các bí tích và nên thánh nhờ suy niệm Lời Chúa và sống đức ái.
- Sau lời nguyện giáo dân, các lễ vật được dâng lên. Ngoài lễ phẩm ba miền VN và bánh rượu, còn có các lễ phẩm của phái đoàn Thái Lan. Đặc biệt còn có chén thánh do ĐTC tặng Giáo Hội VN.
- Sau phần rước lễ là “Nghi thức làm phép viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung Thánh đường La Vang”:
. Một đoàn người với y phục đủ màu và 27 chùm bong bóng treo tên 26 Giáo phận và cộng đồng hải ngoại tiến lên lễ đài.
. Đặc sứ ĐTC rảy nước thánh lên Viên đá đầu tiên và 27 viên đá, tượng trưng cho 26 Giáo phận và cộng đồng hải ngoại.
. Đặc sứ ĐTC mở tấm lụa phủ tấm bia kỷ niệm Năm Thánh 2010.
. ĐGM Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đọc nội dung tấm bia,
. Cuối cùng, ĐTGM Stêphanô Nguyễn Như Thể đọc diễn văn Bế mạc.
Đoàn của giáo xứ Chính Tòa PT tham dự lễ bế mạc gồm 30 thành viên trong HĐMVGX và 2 dì cộng đoàn Kitô Vua thuộc MTG/NT.



CHA THƯ KÝ TGM VÀ CHA HẠT TRƯỞNG PHAN THIẾT
THĂM CHA DƯƠNG ĐÌNH THIỆN


Cha Dương Đình Thiện, quản xứ Phú Hội, đang điều trị bệnh tại dòng Gioan Thiên Chúa ở Biên Hòa từ tháng 10-2010. Chiều ngày 5-1-2011 cha rời bệnh viện, đi lạc vào khu rừng cách bệnh viện gần 2km. Ngài bị té, nằm trong lùm cây một đêm, nhờ một người đi qua phát hiện, đưa về nhà, ngài không thể nói rõ, may còn viết được, nhờ vậy người ta mới biết ngài là linh mục thuộc gp Phan Thiết. Bà con giáo dân chung quanh lo tắm rửa, mua quần áo mới thay vào, báo tin cho TGM, rồi đưa cha trở lại bệnh viện. Chiều ngày 6-1-2011, cha Thư Ký và cha Hạt Trưởng vào bệnh viện thăm. Ngài bị té có xây xát chân tay nhẹ, hiện vẫn tiếp tục ở lại để các thầy dòng giúp chữa trị. Người phát hiện cha trong lùm cây là 1 giáo dân đã nghỉ đạo 30 năm, qua sự việc này, anh ngẫm nghĩ rằng Chúa đã sai cha Thiện đến thức tỉnh anh trở về với Chúa. Anh hứa sẽ đi xưng tội để trở lại cuộc sống người Kitô hữu.


THÔNG BÁO 


Các cha và 11 thấy phó tế trong giáo phận sẽ tham dự tuần tĩnh tâm hàng năm từ thứ hai ngày 10-1-2011 đến trưa thứ sáu ngày 14-1-2011 tại TGM. Xin cộng đoàn tham dự phụng vụ lời Chúa, sáng và chiều để hiệp ý cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm đem lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét