Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 57

Ngày 3-10-2010
KÍNH TRỌNG THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI


LỜI CHÚA

Tin Mừng: Lc 1, 26-38
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.

Suy niệm:
Chuỗi Mân Côi là lời kinh hữu hiệu để xin ơn Chúa vì nó là “bản tóm lược toàn bộ sách Tin Mừng”, với Đức Giêsu là trung tâm. Khi lần hạt, ta chiêm ngắm Con Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu độ của Chúa Cha với những tâm tình của người môn đệ như Đức Maria ngày xưa.
Chuỗi côi liên kết chúng ta chặt chẽ với Mẹ, để Mẹ dẫn dắt chúng ta đi sâu vào mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể cứu thế. Chuỗi Mân côi cũng làm cho chúng ta hợp tâm tình, với những xu hướng thiêng liêng của Mẹ và sau hết nhờ trái tim Mẹ, kinh Mân côi đặt chúng ta vào mối liên kết sống động với Chúa Giêsu.

Cầu nguyện:
Lạy Mẹ Mân Côi, xin dạy con biết yêu mến tràng chuỗi Mân Côi, siêng năng lần hạt trong mỗi ngày sống và xin Mẹ khẩn cầu cho con bên tòa Chúa. Amen.

TIN TỨC

QUYÊN GÓP GIÚP NHÀ THỜ HIỆN XUỐNG
Chiều thứ bảy và Chúa nhật 26-9-2010, cha Phaolô Nguyễn Văn Linh, quản xứ Tàmon, đã đến nhà thờ Chính Tòa dâng lễ, xin quyên góp cho việc xây dựng nhà thờ Hiện Xuống, thuộc hạt Hàm Thuận Nam. Kết quả thu được là 39.000.000$. Cha xứ và cộng đoàn dân Chúa gx Hiện Xuống gửi đến tất cả bà con đã có lòng hảo tâm giúp đỡ.

HĐMVGX TƯ TỀ TUYÊN HỨA
Sáng Chúa nhật ngày 26-9-2010, cha hạt trưởng Phan Thiết, Đặc Trách HĐMV các giáo xứ trong giáo phận, đã chủ tế thánh lễ tuyên hứa và trao Uỷ Nhiệm Thư cho 30 thành viên tân cử HĐMVGX Tư Tề. Cùng đồng tế với cha Đặc Trách, có cha Hạt Trưởng Đức Tánh và cha xứ Tư Tề.

KIM KHÁNH GIÁO XỨ THANH XUÂN
Tối ngày 28-9-2010, gx Thanh Xuân đã tổ chức buổi diễn nguyện mừng kim khánh thánh lập giáo xứ. Vào lúc 9g00 sáng ngày 29-9-2010, thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên giám mục Nha Trang chủ tế. Cùng đồng tế có Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, giám mục Mỹ Tho giảng lễ, Đức Cha Nicôla, gần 80 cha trong ngoài giáo phận và đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh, khách mời và giáo dân trong xứ tham dự.

ĐẠI HỘI TRUYỀN GIÁO TOÀN QUỐC TẠI HỐ NAI
Uỷ Ban Loan Báo Tin Mừng trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tổ chức Đại Hội Truyền Giáo Toàn Quốc tại giáo xứ Hà Nội, Giáo hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc từ ngày 30/9 – 2/10/2010 với chủ đề: “Kitô Hữu Chứng Nhân và Khí Cụ Loan Báo Tin Mừng” Đại Hội khai mạc vào lúc 08h30 ngày 30.09.2010 có sự hiện diện Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng HĐGMVN; Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận Vinh; Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, giám mục giáo phận Xuân Lộc, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, giám mục Giáo phận Mỹ Tho, quý cha, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Xuân Lộc.
Mục đích của Đại Hội nhằm rút tỉa kinh nghiệm truyền giáo của GHVN trong thời gian qua, đồng thời thúc đẩy công cuộc loan báo Tin Mừng trong bối cảnh xã hội hôm nay, nhất là nhấn mạnh và cổ võ vai trò người giáo dân trong công tác loan báo Tin Mừng như tinh thần của công đồng Vaticano II.

CHA HẠT TRƯỞNG PHAN THIẾT THĂM CÁC GIÁO ĐIỂM ĐAMI
Nhân ngày lễ lễ thánh Têrêxa, bổn mạng các xứ truyền giáo, cha chánh xứ, cha Phụ Tá, thầy Phó Tế đã đi thăm 2 cha, 2 cộng đoàn tu sĩ: Phúc Âm Sự Sống, MTG Phan Thiết, đang phục vụ tại 5 giáo điểm thuộc xã Đami, huyện Hàm Thuận Bắc.

NGÀY NGƯỜI CAO TUỔI
Ngày 1-10 là ngày người cao tuổi. Năm nay trùng vào ngày thứ sáu đầu tháng, ngày đưa MTC cho người già, người bệnh. Các cha, thấy phó tế và các dì đã đến tận nhà 40 người già, người bệnh, cho họ rước Chúa và trao một phần quà nhỏ.

KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI
Chiều thứ sáu ngày 1-10-2010, sau thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức cung nghinh Đức Mẹ chung quanh nhà thờ, sau đó về tiền sảnh nhà thờ dâng hoa kính Đức Mẹ. Đông đảo giáo dân đã tham gia sốt sáng.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Chiều ngày thứ năm 30-9-2010, anh Giuse Phan Tôn Huy (tân tòng) và chị Anna Nguyễn Thị Mai Phương, họ Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa. Cầu chúc anh chị yêu thương nhau cho đến trọn đời.

CÁC CHỦNG VIỆN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2010-2011
Chúa nhật ngày 26-9-2010, đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc đã đón gần 300 chủng sinh của các giáo phận Xuân Lộc, Bà Rịa, Đà Lạt và Phan Thiết. Gp Phan Thiết có 54 chủng sinh.
Ngày 1-10-2010 chủng viện Nicôla tại Phan Thiết khai giảng năm học 2010 – 2011. Số chủng sinh năm nay 46, trong đó có 12 mới thi đậu vào dịp thi tuyển vừa qua.

PHỤNG VỤ

Thứ hai ngày 4-10-2010. Thánh Phanxicô Átxidi. Lễ nhớ.

THÔNG BÁO
1. Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân đã ủng hộ 500kg gạo, 50 thùng mì cho người nghèo và 500 đôla Mỹ cho quỹ khuyến học.
2. Mời anh em gia trưởng tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 7g00 tối thứ tư ngày 6-10-2010 và các bà mẹ vào lúc 7g00 tối thứ sáu ngày 8-10-2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét