Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 59

CHÚA NHẬT XXIX TN C
Ngày 17-10-2010


LỜI CHÚA


Tin Mừng: Lc 18, 1-8
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng, mà rằng: “Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: ‘Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù’. Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: 'Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc”.
Rồi Chúa phán: “Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn, hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?”


Suy Niệm:

Nhờ sự kiên nhẫn, bà góa đã được điều thỉnh cầu. Con người với nhau mà còn biết xử như vậy phương chi là Thiên Chúa - Thiên Chúa đầy yêu thương, Ngài không vì sợ ta quấy rầy như vị quan tòa kia. Nhưng Ngài luôn thích lắng nghe những lời cầu xin của chúng ta. Chúng ta có tin tưởng, kiên nhẫn đến với Ngài không?

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh: dù hạnh phúc hay đau khổ. Chúng con luôn có một thái độ tín thác và kiên nhẫn. Xin soi sáng cho chúng con, để chúng con luôn xác tín rằng Chúa luôn lắng nghe và làm những điều tốt nhất cho chúng con. Xin cho chúng con luôn vui vẻ đón nhận tất cả từ Chúa trong bình an và tin tưởng phó thác. Amen.


HỌC TẬP NĂM THÁNH


THĂNG TIẾN SỨ VỤ TƯ TẾ


1. Giáo Hội thực thi sứ vụ tư tế bằng cách trao ban ân sủng để thánh hoá con người và dâng hiến thế giới cho Thiên Chúa.
2. Khi thực thi sứ vụ tư tế, Giáo Hội loan báo Tin Mừng bằng cách giúp mọi người nhận ra dấu ấn của Thiên Chúa Tình yêu nơi các thực tại trần thế, nhờ đó có thể hướng tâm trí về Ngài và tin nhận Ngài. Giáo Hội cũng muốn họ kết hợp tất cả đời sống của mình với hy tế thập giá để mang lại năng lực thánh hóa thế giới.
3. Tất cả mọi thành phần trong Giáo Hội đều được tham dự vào sứ vụ tư tế của Đức Kitô, tuỳ theo phận vụ của mình. Các giáo sĩ, nhờ bí tích Truyền Chức thánh, tham dự vào chức tư tế thừa tác; còn người giáo dân, nhờ bí tích Rửa tội, tham dự vào chức tư tế cộng đồng.
4. Người giáo dân thực thi sứ vụ tư tế bằng cách kết hợp kinh nguyện cũng như toàn bộ cuộc sống thường ngày của mình với hy tế thập giá của Đức Kitô mà dâng lên Chúa Cha như của lễ thiêng liêng. 



TIN TỨC


Tối ngày 12.10.2010 tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Tàpao tổ chức đêm diễn nguyện “Đồng Hành Về Bên Mẹ” mừng ngân khánh linh mục của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống.
Sáng 13.10.2010, Đức Cha Giuse chủ tế thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse có Đức Cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi, Đức Ông JB Lê Xuân Hoa, và gần 70 linh mục trong và ngoài giáo phận, trong đó có 3 linh mục đến từ Nhật Bản. Đầu thánh lễ, cha JB Trần Văn Thuyết, Hạt Trưởng Đức Tánh, thay mặt các linh mục đồng tế, tu sĩ nam nữ và khách hành hương dâng lời chúc mừng ngân khánh linh mục của Đức Cha.



KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC


Bà Maria Nguyễn Thị Niên, 66 tuổi, gh Ximon Hoà, đã từ trần ngày 15-10-2010. Thánh Lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc 4g30 thứ hai ngày 18-10-2010 tại Nhà Thờ Chính Toà.
Xin Chúa cho linh hồn Maria được lên chốn nghỉ ngơi đời đời.


THÔNG BÁO

 
THƯ NGỎ


Kính gởi: Cộng Đoàn Dân Chúa Giáo Phận Phan Thiết.
v/v Mừng Ngân Khánh Linh Mục của Đức Cha Giuse
  Anh Chị Em thân mến,
Ngày 26 tháng 10 năm 2010 tới đây là kỷ niệm 25 năm thụ phong linh mục của Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận chúng ta.
Để mừng lễ Ngân Khánh Linh Mục của Đức Cha, tất cả các đoàn thể các giáo xứ, những cộng đoàn tu sĩ và chủng sinh trong Giáo Phận sẽ làm Tuần Tam Nhật từ ngày 23 đến 25 tháng 10, cầu nguyện cho vị Cha chung của Giáo Phận, đồng thời cùng với Ngài tạ ơn Thiên Chúa vì 25 Năm Hồng Ân.
Với tâm tình hiếu thảo và biết ơn, mọi thành phần trong Giáo Phận cùng dâng lễ, rước lễ, lần hạt, hy sinh và làm việc bác ái kết thành đóa hoa thiêng mừng vị Chủ Chăn quý mến của chúng ta.
Rất mong mọi người tích cực hưởng ứng.
  Chào thân ái trong Chúa,

  Phan Thiết, ngày 15 tháng 10 năm 2010.

Thay mặt Linh mục đoàn Phan Thiết
LM Niên Trưởng
Phêrô Phạm Tiến Hành

1. Giáo phận sẽ gửi đến mỗi gia đình một bì thư truyền giáo. Xin các gia đình quảng đại đóng góp vào quỹ truyền giáo của Hội Thánh và mang theo bỏ vào các thùng tiền nhà thờ ngày CN 24.10.2010.
2. Thứ sáu ngày 22-10-2010, giáo phận Rôma sẽ mở hồ sơ phong chân phước cho Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, mời cộng đoàn tham dự thánh lễ sáng và chiều hiệp ý cầu nguyện .
3. Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân đã ủng hộ 21 tấm ván ép để làm lễ đài và mõt vị ân nhân đã ủng hộ 300.000$ cho người nghèo.
4. Cộng đoàn Kitô Vua hội dòng MTG/NT đang phục vụ tại gx Chính Tòa thông báo cho các em dự tu vào học lại từ CN 17.10.2010.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét