Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 546


CHÚA NHẬT VII THƯỜNG NIÊN
Ngày 23-02-2020
Tin Mừng:  Mt 5, 38-48
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ.
"Các con cũng đã nghe dạy rằng: 'Hãy yêu thương tha nhân, và ghét thù địch'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: Các con hãy yêu thương thù địch các con, hãy làm lành cho những kẻ ghét các con, và cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ và vu khống các con, để các con nên con cái Cha các con ở trên trời, là Ðấng làm cho mặt trời mọc lên trên người lành cũng như kẻ dữ, và cho mưa trên người công chính cũng như kẻ bất lương…

SUY NIỆM:

Chúa Giêsu dạy chúng ta phải yêu mến địch thù và khẩn cầu cho những người bắt bớ chúng ta. Yêu người xa lạ đã là rất khó, nhưng còn yêu địch thù thì khó dường nào.
Chúng ta yêu người yêu chúng ta, yêu người đem lại niềm vui cho chúng ta... Tình yêu ấy vẫn còn nhuốm vị kỷ. Tình yêu trọn nghĩa phải là tình yêu vô vị lợi. Yêu như Chúa yêu ta khi ta còn là tội nhân. Chúa đã chịu chết để ta được cứu độ. Tình yêu của Ðức Kitô, tình yêu vô điều kiện, vô vị lợi, một tình yêu chân chính.
PHỤNG VỤ

- Thứ Tư ngày 26.02: Lễ tro, giữ chay và kiêng thịt.

TIN TỨC

KINH NGUYỆN TRONG CƠN DỊCH BỆNH

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. HĐGMVN đã biên soạn Lời Kinh này để mời gọi toàn thể cộng đồng Dân Chúa cầu nguyện trong cơn đại dịch virus Covid-19:
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng
chúng con đang họp nhau cầu nguyện,
tha thiết nài xin cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt.
Lạy Chúa Cha giàu lòng thương xót
xin nhìn đến nỗi thống khổ
của đoàn con trên khắp thế giới,
đặc biệt tại những nơi dịch bệnh đang hoành hành.
Xin củng cố đức tin của chúng con,
cho chúng con hoàn toàn tín thác
vào tình yêu quan phòng của Cha.
Lạy Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất,
là vị lương y đầy quyền năng và lòng thương xót,
xin thương cho các bệnh nhân sớm được chữa lành,
và an ủi các gia đình đang gặp khó khăn thử thách.
Xin cho lời chúng con khiêm tốn cầu nguyện,
được chạm tới trái tim nhân lành của Chúa,
xin giảm bớt gánh nặng khổ đau,và cho chúng con cảm nhận được bàn tay Chúa
đang ân cần nâng đỡ chúng con.
Lạy Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh tình yêu,
xin soi sáng các vị hữu trách và những người có khả năng,
giúp họ sớm tìm ra phương thuốc chữa trị dịch bệnh,
xin ban cho các bác sĩ và nhân viên y tế
sức mạnh của tình thương và lòng nhiệt thành quảng đại,
luôn tận tâm tận lực phục vụ các bệnh nhân.
Chúng con xin trao vào đôi tay từ mẫu của Mẹ Maria,
những lời khẩn nguyện trong cơn đại nạn,
nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu,
xin Chúa nhận lời chúng con. Amen
+ Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn
Chủ tịch Ủy Ban Phụng Tự / HĐGMVN

KHỦNG HOẢNG NHÂN ĐẠO NGHIÊM TRỌNG      TRONG CUỘC CHIẾN Ở YEMEN
       Trong một cuộc họp với các nhà ngoại giao chính thức tại Tòa Thánh ngày 18.2.2020, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gọi tình hình hiện tại ở Yemen là "một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trong lịch sử cận đại". 
        Cuộc nội chiến Yemen giữa liên quân do Ả Rập Xê-út lãnh đạo và phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đã khiến hơn 100.000 người chết kể từ năm 2015, và hàng triệu người khác lâm vào cảnh cần trợ giúp lương thực và vật phẩm y tế. Trong cuộc xung đột, việc Ả Rập Xê-út không kích vào bệnh viện và trường học trong khi lực lượng Houthi cầm giữ con tin (các nhân viên viện trợ) đều là các hành động vi phạm luật nhân đạo quốc tế.
Đức Giáo Hoàng đã chỉ trích "sự thờ ơ của một bộ phận cộng đồng quốc tế" đối với sự đau khổ của người dân Yemen và mời gọi mọi người biết quan tâm và giúp đỡ người dân Yemen lúc này. 

LIỀU THUỐC CHỮA BỆNH CỨNG LÒNG

VÀ NGU MUỘI LÀ GHI NHỚ


      "Mỗi người chúng ta đều có một thứ gì đó đã chai cứng trong lòng. Nhưng Thiên Chúa mời gọi chúng ta có một con tim rộng mở và nhân hậu khi đối diện với những điều đang xảy ra trên thế giới". Đó là nội dung bài giảng trong thánh lễ sáng ngày 18.2.2020 tại nhà nguyện thánh Marta của ĐTC Phanxicô, ngài mời gọi chúng ta đừng quên ơn cứu độ, điều làm cho con tim chúng ta trở nên chân thành và biết xót thương.
       Cứng lòng và ngu muội luôn xảy ra đâu đó trong ta, nhưng có liều thuốc chống lại những điều đó là ghi nhớ.
  Khi trái tim khô cứng, nó quên đi...ân sủng của ơn cứu độ nhưng không. Con tim sắt đá dẫn đến cãi vã, chiến tranh, ích kỷ và hủy hoại anh chị em mình vì không có lòng trắc ẩn. Và thông điệp cao cả nhất của ơn cứu độ là Thiên Chúa đã tỏ lòng nhân hậu với chúng ta thì đến lượt chúng ta hãy tỏ lòng trắc ẩn đến với tha nhân.


NGƯỜI HIỀN LÀNH
KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI YẾU ĐUỐI, HÈN NHÁT
Sáng thứ Tư 19/02, Đức Thánh Cha đã có buổi tiếp kiến chung dành cho gần 8000 tín hữu hiện diện trong đại thính đường Phaolô VI, trong đó có một nhóm tín hữu đến từ Việt Nam.
Từ Thánh vịnh 37, 3.8-11: Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện, thì sẽ được ở trong đất nước và sống yên hàn. Dừng cơn phẫn nộ và chớ mãi nổi xung, đừng nổi giận kẻo sinh ra tội lỗi, vì bọn gian ác sẽ bị diệt trừ, còn người trông đợi Chúa, sẽ được đất hứa làm gia nghiệp….Ngài chia sẽ về Mối Phúc thứ ba: “Phúc cho ai hiền lành, vì họ sẽ được đất làm sản nghiệp.”
Người hiền lành là người bình tĩnh, đơn giản, nhẹ nhàng, vâng phục và hòa bình, đối xử tốt với người khác và không cãi vã với ai, được người khác quý mến và chiến thắng sự giận dữ. ĐTC mời gọi các tín hữu học theo sự hiền lành của Chúa Giêsu và nhắc nhở rằng miền đất mà chúng ta cần được thừa hưởng chính là ơn cứu độ của anh chị em, tình thân ái,… chúng ta có thể đạt được với sự hiền lành.
THÔNG BÁO
ơ
1.      Để chuẩn bị tâm hồn bước vào mùa Chay, sẽ có giải tội thứ hai ngày 24.02.2020; buổi sáng từ 7g30 đến10g30, buổi chiều từ 14g30 đến 16g00.

2.      Thứ Tư lễ Tro ngày 26/02/2020: ăn chay và kiêng thịt. Thánh lễ ban sáng lúc 5g00, ban chiều lúc 18g00, ngắm Rằng lúc 10g00 trưa. Trong mùa Chay, sẽ có ngắm sự thương khó Chúa Giêsu vào chiều  thứ sáu hàng tuần.
3.      Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 29/02/2020, sẽ có Rửa Tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp trước sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ tại văn phòng giáo xứ và nhớ đi đúng giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét