Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Sô 544

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN
Ngày 09-02-2020
Tin Mừng:  Mt 5, 13-16
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn sử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó.
"Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".

SUY NIỆM:

Muối và ánh sáng là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống. Muối mặn giúp đồ ăn có ý vị và không bị hư thối. Ánh sáng cần thiết để chiêm ngắm, để làm việc và tránh được những tai họa. Chúa Giêsu ví người môn đệ của Ngài như muối và ánh sáng. Ðức Giêsu muốn các môn đệ ở giữa đời phải giúp cho cuộc đời có ý nghĩa. Vì thế, nếu muối không còn mặn, đèn không còn sáng, thì còn gì vô dụng bằng?

PHỤNG VỤ


TIN TỨC

TỔ CHỨC BÁC ÁI CÔNG GIÁO DUY NHẤT TẠI TRUNG QUỐC
KÊU GỌI GIÚP ĐỠ NƯỚC NÀY CHỐNG DỊCH CORONA
Theo Ucanews, ngày 5.2.2020, theo Jinde Charities, tổ chức từ thiện Công giáo duy nhất tại Trung Quốc, do số người chết tiếp tục gia tăng bởi đại dịch virus corona, quốc gia này phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế nghiêm trọng và tổ chức phải lên tiếng kêu gọi Giáo hội toàn cầu trợ giúp.
Tổ chức Jinde Charities đã kêu gọi Giáo hội toàn cầu giúp đỡ trong việc mua sắm vật dụng y tế như khẩu trang, mặt nạ phẫu thuật, kính bảo hộ và mặt nạ mắt. Tổ chức này cho biết: “Một số vật tư y tế của chính phủ thiếu hụt nghiêm trọng. Khi bệnh cúm lan rộng khắp cả nước, hàng trăm ngàn khẩu trang và quần áo bảo hộ được tiêu thụ hàng ngày. Vật dụng y tế không chỉ thiếu mà còn thiếu một cách nguy hiểm.”
Hiện nay chính phủ Trung Quốc đang kêu gọi các tổ chức y tế của các nước trên Thế giới giúp đỡ, vì đại dịch virus corona đã vượt tầm kiểm soát của Chính phủ.
ĐỨC GIÁO HOÀNG TẶNG 600.000  KHẨU TRANG Y TẾ
CHO TRUNG QUỐC ĐỂ PHÒNG VIRUS CORONA

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tặng 600.000 khẩu trang y tế cho Trung Quốc để chống lại dịch do virus corona đang lan rộng ở nước này. Kể từ ngày 27 tháng 01, bốn lô khẩu trang y tế đã được thu gom bởi nhà thuốc Vatican, hãng hàng không China Southern đã chịu trách nhiệm vận chuyển miễn phí các lô hàng đến Vũ Hán (Hồ Bắc), tâm chấn của dịch bệnh, cũng như đến Chiết Giang và Phúc Kiến.Các bưu kiện đều có huy hiệu của Đức Giáo hoàng Phanxicô bên trong.
Vào ngày 26 tháng 01, trong buổi đọc Kinh Truyền tin, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã cầu nguyện cho các bệnh nhân bị nhiễm virus corona đang lan rộng ở Trung Quốc. Còn đối với những bệnh nhân đã qua đời, ngài nói: “Xin Chúa đón nhận những bệnh nhân đã qua đời vào trong cõi an bình; xin an ủi gia đình họ và ban ơn giúp sức cho cộng đồng Trung Quốc đang hết sức nỗ lực chiến đấu với dịch bệnh.” 

THÔNG BÁO CỦA HĐGM VIỆT NAM
VỀ VIỆC PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA

Văn phòng HĐGM VN thông báo đến các Giáo phận, giáo xứ  và toàn thể dân Chúa trên toàn lãnh thổ Việt Nam:

Trong những ngày qua, cả Thế giới quan tâm và lo âu trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Ngày 31.1.2020 vừa qua, Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn Thế giới về dịch bệnh này.

Cũng do mối quan tâm trên,  HĐGM VN xin mọi thành phần Dân Chúa tiếp tục cầu nguyện để sớm kết thúc nạn dịch này. Xin Chúa chữa lành những anh chị em đang bị lây nhiễm sớm bình phục.

-         Để phòng ngừa lây nhiễm, trong Thánh Lễ, xin mọi người rước lễ bằng tay.
-         Người có triệu chứng ho, sốt, có thể rước lễ thiêng liêng.
-         Giới hạn hết sức có thể các lễ hội và những cuộc hành hương đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn.



LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN
THAM DỰ THƯỜNG HUẤN LINH MỤC

Sáng thứ ba, ngày 04/02/2017, Linh mục đoàn Giáo phận đã tề tựu về Tòa Giám mục để tham dự buổi Thường Huấn, thay cho tĩnh tâm tháng 2.
Trước buổi thường huấn, Đức Cha Giáo phận gặp gỡ linh mục đoàn và bàn luận các vấn đề mục vụ cần quan tâm trong giáo phận.
Kế đến là buổi thuyết trình của các cha chuyên viên đến từ dòng Camillo và Tổng Giáo phận Sài gòn. Đề tài xoay quanh nội dung vấn đề lạm dụng tính dục vị thành niên trong Giáo Hội.
Kết thúc buổi thường huấn, linh mục đoàn tham dự buổi cơm trưa ấm cúng và đượm tình huynh đệ.

ĐỨC CHA GIUSE VIẾNG THĂM MỤC VỤ

TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI


Sáng ngày 05/02/2020, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận Phan Thiết đã viếng thăm Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, đón tiếp ngài, có sự hiện diện đông đủ của anh chị em trong Tu Đoàn.
Từ những cái bắt tay ấm áp đến những nụ cười thân thiện, ngài trao gởi cho mỗi anh chị em sự gần gũi trìu mến. Trong giờ gặp gỡ chung, Ngài đã bày tỏ niềm vui mừng, yêu mến và quan tâm đặc biệt dành cho Tu đoàn. Ngài mời gọi mọi người sống đặc sủng mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, vị sáng lập Tu Đoàn.
Điều Đức Cha quan tâm và thao thức là dành ưu tiên cho công việc mở các viện dưỡng lão và phục vụ nhà hưu. Ngài bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ gửi nhân sự đi học về chuyên môn để thực thi sứ vụ tông đồ hiệu quả hơn. Và trong việc thực thi sứ vụ tông đồ hiệu quả, ngài hướng dẫn anh chị em cần phải thấm nhuần ba yếu tố: tâm hồn thao thức tông đồ, kỹ năng tông đồ và khéo léo trong công việc tông đồ.

THÔNG BÁO

1.      Bà Yêm – Ghọ Simon Hòa ủng hộ Giáo xứ 1.500.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét