Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 505

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH
Ngày 05-05-2019

TIN MỪNGGa 21,1-14
Khi ấy, lúc các môn đệ đang ở bờ biển Tibêria, Chúa Giêsu lại hiện đến. Công việc đã xảy ra như sau: “Simon Phêrô, Tôma (cũng gọi là Ðiđymô), Nathanael quê tại Cana xứ Galilêa, các con ông Giêbêđê, và hai môn đệ khác nữa đang ở với nhau. Simon Phêrô bảo: “Tôi đi đánh cá đây”. Các ông kia nói rằng: “Chúng tôi cùng đi với ông”. Mọi người ra đi xuống thuyền. Nhưng đêm ấy các ông không bắt được con cá nào.
Lúc rạng đông, Chúa Giêsu hiện đến trên bờ biển, nhưng các môn đệ không biết là Chúa Giêsu. Người liền hỏi: “Này các con, có gì ăn không?” Họ đồng thanh đáp: “Thưa không”. Chúa Giêsu bảo: “Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được”. Các ông liền thả lưới và hầu không kéo nổi lưới lên, vì đầy cá. Người môn đệ Chúa Giêsu yêu liền nói với Phêrô: “Chính Chúa đó”….
Khi các ông lên bờ, thấy có sẵn lửa than, trên để cá và bánh. Chúa Giêsu bảo: “Các con hãy mang cá mới bắt được lại đây”. Simon Phêrô xuống thuyền kéo lưới lên bờ. Lưới đầy toàn cá lớn; tất cả được một trăm năm mươi ba con. Dầu cá nhiều đến thế, nhưng lưới không rách. Chúa Giêsu bảo rằng: “Các con hãy lại ăn”. Không ai trong đám ngồi ăn dám hỏi “Ông là ai?”, vì mọi người đã biết là Chúa. 
Chúa Giêsu lại gần, lấy bánh trao cho các môn đệ; Người cũng cho cá như thế. Ðây là lần thứ ba, Chúa Giêsu đã hiện ra với các môn đệ khi Người từ cõi chết sống lại.

Suy Niệm:
Chúa Phục Sinh hiện đến và cho các tông đồ kéo được một mẻ lưới đầy cá. Sức sống Chúa Phục Sinh biến đổi các ông từ chỗ làm việc không mấy kết quả đến có kết quả ngoài sức tưởng tượng.
Ngày nay, Ðức Giêsu Phục Sinh vẫn đang hiện diện giữa chúng ta. Ngài vẫn tiếp tục can thiệp vào từng công việc, từng cảnh huống cuộc đời chúng ta. Trong niềm tin phó thác hoàn toàn theo sự hướng dẫn của Ngài, cuộc đời chúng ta sẽ hạnh phúc.

TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM
VÀ MỪNG KỶ NIỆM KIM KHÁNH LINH MỤC 
CỦA ĐỨC CHA GIÁM QUẢN GIÁO PHẬN
Sáng thứ Tư ngày 01/05/2019, Linh mục đoàn Giáo phận đã tề tựu về Tòa Giám mục, để cùng tham dự ngày tĩnh tâm tháng 5.
Lúc 8g30, Đức cha Tôma, quý cha, quý phó tế cùng vào Nhà nguyện để làm các việc đạo đức chung. Tiếp đến, lúc 10g00, quý cha cùng hiệp dâng thánh lễ đồng tế với Đức cha Tôma, nhân ngày kỷ niệm 50 năm Linh mục của Ngài, cùng với sự tham dự của đông đảo tu sĩ nam nữ và đại diện cộng đoàn dân Chúa.
Trước khi bắt dầu thánh lễ, cha Thư ký TGM đã đọc thư chúc mừng của Đức Thánh Cha Phanxicô và thư chúc mừng Đức Hồng y Fernando Filoni - Tổng Trưởng Bộ Loan Báo Tin Mừng cho các Dân Tộc. Tiếp đến, cha Tổng đã thay mặt Linh mục đoàn và cộng đoàn dâng lời chúc mừng Đức Cha nhân ngày hồng phúc.
Kết thúc thánh lễ, Đức Cha đã dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ. Cuối cùng, sau thánh lễ, mọi người đã ở lại chia sẻ niềm vui với Đức Cha qua bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên Tòa Giám mục.

THÁNH LỄ PHONG CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ

TẠI ĐAN VIỆN XITÔ CHÂU THỦY

Vào lúc 9g00 sáng Chúa nhật ngày 28/04/2019, tại Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy - hạt Hàm Tân, Đức Cha Giám Quản đã chủ tế Thánh Lễ phong chức Linh mục cho 5 Đan sĩ Phó tế và phong chức Phó tế cho 1 Đan sĩ.
Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, cha Gioan Boscô Trần Văn Thành, Viện phụ đan viện Châu Thủy; quý Bề trên, khoảng 70 linh mục trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, cha mẹ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức cũng như của Đan viện.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Viện phụ Gioan Boscô đã thay mặt Đan viện dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ
Cách riêng, Viện phụ cũng thay lời cho cộng đoàn chúc mừng kỷ niệm Kim Khánh Linh mục của Đức Cha.   

THÁNH LỄ TẠ ƠN 25 NĂM LINH MỤC

CỦA CHA ĐAMINH NGUYỄN VĂN HOÀNG

Vào lúc 9g30 sáng thứ Hai, ngày 29/04/2019, tại nhà thờ Hòa Vinh - hạt Hàm Thuận Nam, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa, đã chủ tế thánh lễ mừng Ngân Khánh Linh Mục của cha Đaminh Nguyễn Văn Hoàng - Quản xứ Hòa Vinh (17/3/1994-17/3/2019).
Cùng đồng tế có cha Tổng, gần 80 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ Võ Đắt, Tư Tề, Chính Tâm, Hòa Vinh… là những nơi cha Đaminh đã từng phục vụ. Ngoài ra, có sự hiện diện trân quý của Đức Cha Giám Quản giáo phận.
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn đã dâng lời chúc mừng cha Đaminh. 
Tiếp đến, cha Đaminh cũng dâng lời cám ơn quý cha và mọi người đã hiện diện với Ngài trong thánh lễ.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI MẠC THÁNG HOA
Sau lễ chiều thứ Tư, ngày 01/05/2019, gx Chính Tòa đã long trọng khai mạc tháng Hoa. Mọi người tiến ra tiền sảnh, xếp hàng ngay ngắn đi kiệu Đức Mẹ, vừa đi vừa hát và lần chuỗi mân côi.
Sau khi kiệu Đức Mẹ một vòng quanh nhà thờ, đoàn rước hăm hở tiến vào nhà thờ. Tại cung thánh, các em thiếu nhi đã dâng lên những điệu vũ để ca ngợi Mẹ.
Cuối cùng, mọi người trong giáo xứ cũng dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng yêu mến Mẹ...

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE LỰU
Vào 17g45 chiều thứ Năm ngày 02/05/2019, cha Chánh xứ đã chủ tế thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo họ Giuse Lựu, cùng đồng tế có cha phụ tá Phêrô Tuấn và đông đảo giáo dân trong giáo họ. 
Sau thánh lễ, giáo dân giáo họ đã ở lại chia sẻ niềm vui với nhau tại nhà giáo lý của giáo xứ.
Thánh Giuse Trần Văn Lựu sinh năm 1790 tại Cái Nhum, Vĩnh Long. Với trách nhiệm trùm họ Mặc Bắc, Vĩnh Long, Ngài rất nhiệt thành với việc tông đồ. Thời vua Tự Đức, Ngài bị bắt vì bao che các linh mục. Trong tù tại Vĩnh Long, vì tuổi già sức yếu,  ngày 02/5/1854, Ngài đã trút hơi thở cuối cùng.
Hiện nay, giáo họ Giuse Lựu có 116 gia đình với 337 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc xã Tiến Lợi cùng 2 thôn Tiến An + Tiến Bình, xã Tiến Thành, Tp. Phan Thiết.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioan B Trịnh Huy Tráng (tân tòng), ở giáo xứ Thọ Tràng và chị Cêcilia Nguyễn Thị Kim Hiền, con bà Matta Trương Thị Kim Liên, ở giáo họ Simon Hòa, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 04/05/2019.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Lễ Bổn mạng Giáo họ Matthêu Lê Văn Gẫm (Tiến Thành) sẽ diễn ra lúc 5g00 chiều, thứ Sáu ngày 10/05/2019.  
2. Khóa Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng mới sẽ khai giảng vào lúc 8g30 sáng Chúa Nhật ngày 12/05/2019. Những ai có nhu cầu học các lớp giáo lý này, xin liên hệ ghi danh ở văn phòng giáo xứ. Những người ngoài giáo xứ, cần có giấy giới thiệu của cha xứ nơi gia đình mình đang cư trú.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn một ân nhân giáo họ Giuse Thị đã ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét